Trang chủ Tin tức Hóa đơn điện tử và bài toán 80/20 cho doanh nghiệp

Hóa đơn điện tử và bài toán 80/20 cho doanh nghiệp

Bởi: Einvoice.vn - 30/11/2016 Lượt xem: 2333 Cỡ chữ

Không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian tạo lập, xuất hóa đơn, tránh được các rủi ro trong quản lý hóa đơn, hóa đơn điện tử còn giảm tới 80% chi phí so với hóa đơn giấy.

1. Hóa đơn điện tử là giải pháp tổng thể hỗ trợ doanh nghiệp và cơ quan thuế

Theo chương trình thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) đến hết tháng 12/2016 do cơ quan thuế thực hiện, đông đảo doanh nghiệp quy mô vừa và lớn đã tham gia. So với sử dụng hóa đơn giấy, hóa đơn điện tử tạo điều kiện thuận lợi cho cả doanh nghiệp và cơ quan thuế.
Ước tính, mỗi năm doanh nghiệp có thể tiết kiệm hàng trăm triệu đồng khi áp dụng hóa đơn điện tử. Con số ấy thực sự không nhỏ và có phần khiến doanh nghiệp hơi khó tin, tuy nhiên nếu đặt bài toán chi phí cho mỗi tờ hóa đơn để nhân với số hóa đơn doanh nghiệp sử dụng trong 1 năm sẽ có ngay được kết quả.
Trung bình, để xuất được 1 tờ hóa đơn, doanh nghiệp phải trả tiền cho các chi phí in ấn, nhân viên tạo lập hóa đơn, phí lưu trữ, phí chuyển phát khoảng chừng 20.000 đồng/hóa đơn.
Trong khi đó, khi dùng HĐĐT, doanh nghiệp chỉ mất phí duy trì dịch vụ và phí cho nhân viên thực hiện chiếm khoảng 20% so với cách dùng hóa đơn tự in. Giả sử doanh nghiệp dùng khoảng 5000 hóa đơn/năm sẽ tốn chừng 100 triệu nếu là hóa đơn giấy và chỉ mất 20 triệu nếu là hóa đơn điện tử.
Hơn nữa, khi dùng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp và cả cơ quan thuế dễ dàng quản lý hóa đơn, không lo tình trạng thất lạc. Về phía đối tác, khi được nhận hóa đơn điện tử cũng tuyệt đối yên tâm nhờ có mã số xác thực ngay trên hóa đơn.

Doanh nghiệp dễ dàng quản lý hóa đơn khi sử dụng hóa đơn điện tử

Doanh nghiệp dễ dàng quản lý hóa đơn khi dùng hóa đơn điện tử. 

Mã số xác thực được cơ quan thuế cấp ngay khi doanh nghiệp gửi hóa đơn qua hệ thống và được kiểm tra tại website của cơ quan thuế.
Nhận xét về ưu điểm của hóa đơn điện tử, Phó Cục trưởng Cục Thuế Tp.HCM, ông Nguyễn Nam Bình cho hay: Tại TP. Hồ Chí Minh, hiện có trên 99% tổ chức doanh nghiệp đã thực hiện kê khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử. Đây cũng là một trong những điều kiện thuận lợi để triển khai giải pháp Hóa đơn điện tử.
Theo ông Bình, xu hướng sử dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới, phù hợp với thông lệ quốc tế và tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, doanh nghiệp trong quá trình sản xuất kinh doanh, hội nhập với khu vực và quốc tế. Khi áp dụng giải pháp Hóa đơn điện tử, doanh nghiệp tiết giảm được rất nhiều khoản chi phí, thuận tiện trong việc hạch toán kế toán, kê khai, nộp thuế, hiện đại hóa trong công tác quản trị doanh nghiệp…
Về phía doanh nghiệp, ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Thế Giới Di Động cho biết: Với số lượng hóa đơn phát hành hàng ngày rất lớn trên toàn hệ thống, Thế giới di động đã tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong việc phát hành hóa đơn khi áp dụng giải pháp Hóa đơn điện tử.

2. Phần mềm hóa đơn điện tử xác thực E-Invoice

Để chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử, doanh nghiệp cần có chữ ký số và phần mềm hóa đơn điện tử để kết nối với cơ quan thuế qua mạng internet.  Là đơn vị cung cấp các giải pháp phần mềm cũng chữ thiết bị phụ trợ như chữ ký số, công ty phát triển công nghệ Thái Sơn là đối tác được cơ quan thuế tin tưởng.
Phần mềm hóa đơn điện tử xác thực E-invoice của công ty phát triển công nghệ Thái Sơn đã trải qua quy trình thẩm định khắt khe của cơ quan thuế nhằm đảm bảo doanh nghiệp có thể sử dụng thuận tiện nhất.

phần mềm hóa đơn điện tử einvoice của công ty Thái Sơn

Phần mềm E-invoice đã được cơ quan thuế thẩm định. 

Rất nhiều doanh nghiệp lớn, chuỗi các cửa hàng ăn nhanh nổi tiếng đã lựa chọn phần mềm E-invoice. Một số đơn vị tiêu biểu có thể kể đến như: Chuỗi nhà hàng Warp & Roll, Công ty cổ phần Cấp nước Hải Phòng, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn – SJC, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, chuỗi nhà hàng như SUMO BBQ, GOGI, KiChiKiChi…
Khi sử dụng hóa đơn điện tử E-invoice, doanh nghiệp có cơ hội quảng bá hình ảnh đơn vị mình rộng hơn thông qua việc thiết kế đưa logo, sologan của doanh nghiệp vào mẫu hóa đơn.
Doanh nghiệp cũng dễ dàng quản lý, thống kế, làm các báo cáo thuế do phần mềm E-invoice hỗ trợ các phần mềm liên quan.
Để được tư vấn thêm về hóa đơn điện tử hay trải nghiệm dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice, bạn vui lòng liên hệ địa chỉ sau:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN