Trang chủ Tin tức Hoá đơn điện tử mang lại lợi ích gì cho khối ngân hàng?

Hoá đơn điện tử mang lại lợi ích gì cho khối ngân hàng?

Bởi: Einvoice.vn - 04/11/2016 Lượt xem: 4113 Cỡ chữ

Chuyển đổi hóa đơn điện tử không chỉ là chủ trương của chính phủ mà còn nằm trong chiến lược số hóa của khối ngân hàng. Sử dụng hóa đơn điện tử giúp ngành ngân hàng tiết kiệm chi phí, gia tăng trải nghiệm khách hàng, tối ưu hóa quy trình vận hành.

1. Thực trạng sử dụng hóa đơn giấy tại khối ngân hàng

Hóa đơn điện tử Einvoice ứng dụng thế nào với các ngân hàng

Hóa đơn điện tử trong lĩnh vực ngân hàng.

Tốn thời gian xử lý hóa đơn, tốn kém chi phí vận chuyển hóa đơn, vấn đề lưu trữ hóa đơn phức tạp khi số lượng hóa đơn, chứng từ mỗi ngày xuất ra lớn. Chi phí lưu trữ ngành ngân hàng bỏ ra vô cùng lớn nhưng rủi ro về thất lạc, cháy, hỏng vẫn xảy ra.
Chưa kể, hóa đơn giấy đang là mối rủi ro cho khách hàng về vấn đề bảo mật thông tin. Với hình thức hóa đơn giấy, quy trình bảo mật thông tin khách hàng khó có thể đảm bảo, việc rò rỉ thông tin khách hàng là mối quan tâm hàng đầu của toàn ngành hiện nay. 
Mỗi ngày, khối ngân hàng phải xử lý hàng nghìn giao dịch với khối lượng hóa đơn, chứng từ khổng lồ. Quy trình xuất hóa đơn giấy mang đến sự bất tiện cho ngân hàng cũng như người giao dịch, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển chung của toàn ngành.
>> Tham khảo: Tra cứu hóa đơn điện tử. 

2. Phần mềm hóa đơn điện tử với khối ngân hàng

Trước những bất cập tồn đọng khi sử dụng hóa đơn giấy, khối ngân hàng cần chuyển đổi sử dụng hình thức hóa đơn điện tử thay thế. Không chỉ đáp ứng được xu thế của thời đại mà còn thực hiện đúng yêu cầu của Chính phủ về việc số hóa trong công tác quản trị doanh nghiệp.
Với toàn ngành, do đặc thù cần xử lý khối lượng hóa đơn lớn và phức tạp, công tác lập, xuất, quản lý và lưu trữ hóa đơn khó khăn. Phần mềm hóa đơn điện tử thay thế hóa đơn giấy phải đảm bảo quy trình tạo lập - xuất - gửi hóa đơn nhanh chóng, an toàn & bảo mật. Gia tăng trải nghiệm cho khách hàng cũng là yêu cầu cần thiết với phần mềm hóa đơn điện tử về quy trình nhận hóa đơn và tra cứu hóa đơn điện tử.
Chưa kể, khối ngân hàng đa phần sử dụng hệ thống quản trị ERP. Quy trình kết nối giữa phần mềm hóa đơn điện tử và hệ thống nội tại của khối ngân hàng phải đồng bộ, tự động và đảm bảo tính ổn định trong vận hành.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử

Giải pháp hóa đơn điện tử trong lĩnh vực ngân hàng

Hóa đơn điện tử cho ngân hàng.

3. E-invoice với quy trình vận hành khối ngân hàng

Với 18 năm kinh nghiệm triển khai các giải pháp dịch vụ công cho hơn 100.000 khách hàng, Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn - ThaisonSoft hiểu được những mong muốn riêng, phù hợp với đặc thù của khối ngân hàng về một phần mềm hóa đơn điện tử.
ThaisonSoft phát triển phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice đáp ứng đầy đủ những yêu cầu cơ bản nhất của 1 phần mềm công nghệ và những đặc thù riêng biệt cho toàn ngành ngân hàng. Trong đó, yếu tố bảo mật thông tin và tích hợp hệ thống quản trị doanh nghiệp ERP được đặt lên hàng đầu.
Quy trình tạo lập - xuất - gửi & lưu trữ hóa đơn được thực hiện đơn giản, dữ liệu hóa đơn được lưu trữ qua hệ thống cơ sở dữ liệu của ngân hàng. Khách hàng nhận hóa đơn ngay lập tức qua email hoặc SMS... Tình trạng mất, cháy hay hư hỏng hóa đơn không còn xảy ra.

Phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice.

Phần mềm E-invoice tối ưu quy trình vận hành của khối ngân hàng.

Bên cạnh đó, sử dụng phần mềm E-invoice, khối ngân hàng sẽ tiết kiệm được chi phí in ấn, vận chuyển và lưu trữ hóa đơn. Sử dụng hóa đơn điện tử, không những tối ưu năng suất làm việc của nhân viên mà còn giúp nhà quản lý dễ dàng theo dõi số liệu giao dịch tại ngân hàng.
Phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice tích hợp an toàn và ổn định với hệ thống ERP của toàn ngành ngân hàng. Khi tích hợp với hệ thống ERP, phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice sẽ tự động lấy dữ liệu trên hệ thống nội tại của ngân hàng, giúp quy trình tạo lập & xuất hóa đơn nhanh chóng với một lượng lớn hóa đơn điện tử trong thời gian ngắn.
Đặc biệt, phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice vận hành trên nền tảng công nghệ Blockchain, hệ thống đáp ứng đầy đủ quy trình về bảo mật thông tin theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2013. E-invoice là phần mềm được khối ngân hàng tin tưởng và lựa chọn sử dụng, được Tổng cục Thuế tin tưởng phối hợp triển khai.
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN