Trang chủ Tin tức Doanh nghiệp được hưởng những ưu ái gì khi đăng ký phát hành hoá đơn điện tử sớm?

Doanh nghiệp được hưởng những ưu ái gì khi đăng ký phát hành hoá đơn điện tử sớm?

Bởi: Einvoice.vn - 18/09/2017 Lượt xem: 1981 Cỡ chữ

Vì sao nên sử dụng hóa đơn điện tử sớm hay những lợi ích gì khi sớm chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử là điều mà nhiều doanh nghiệp đang quan tâm. 

1. Cuộc chạy đua nước rút trước ngày bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử

Theo dự thảo Nghị định mà Bộ tài chính chuẩn bị trình Chính phủ, chỉ còn khoảng 3 tháng nữa trước khi chính thức bắt buộc doanh nghiệp (DN) chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử vào 1/1/2018. Theo dự thảo Nghị định, các doanh nghiệp mới thành lập, các DN có vi phạm hoặc bị phân loại rủi ro cao sẽ phải sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế.
Các Doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu kinh tế, khu chế xuất, khu công nghệ cao sẽ dùng hóa đơn điện tử. Doanh nghiệp ngoài các khu này nhưng có số vốn trên 15 tỷ đồng cũng phải dùng hóa đơn điện tử.

Cuộc chạy đua nước rút trước ngày bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử

Cuộc chạy đua nước rút trước ngày bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử. 

Tại thời điểm hiện tại, khi doanh nghiệp tham gia chuyển đổi dùng hóa đơn điện tử sẽ nhận được nhiều hỗ trợ từ cơ quan thuế và cả đơn vị cung ứng phần mềm hóa đơn điện tử. Ngược lại, khi luật ban hành chính thức, doanh nghiệp đồng loạt tiến hành chuyển đổi không tránh khỏi tình trạng quá tải.
Theo thống kê, cả nước có gần 400.000 doanh nghiệp và mới chỉ có khoảng hơn 800 doanh nghiệp đã áp dụng hóa đơn điện tử tính từ năm 2011 tới cuối năm 2016. Nhìn vào những con số này, bất cứ ai cũng có thể lường trước được tình trạng ùn tắc hồ sơ đăng ký chuyển đổi dùng hóa đơn điện tử sau 1/1/2018.
Hiện tại, các đơn vị cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử vẫn dành nhiều sự ưu tiên, hỗ trợ cho các doanh nghiệp muốn sử dụng hóa đơn điện tử. Đơn cử như công ty phát triển phần mềm Thái Sơn là đơn vị có nhiều hỗ trợ khi doanh nghiệp dùng phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice.
Doanh nghiệp sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice sẽ được đội ngũ kỹ thuật đến tận nơi cài đặt, hướng dẫn sử dụng cho tới khi thành thạo. Ngoài ra, công ty Thái Sơn luôn có đội ngũ hỗ trợ trực tuyến 24/7 sẵn sàng giải đáp những thắc mắc, yêu cầu của doanh nghiệp.

2. Tìm hiểu về phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice

Phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice của công ty phát triển công nghệ Thái Sơn được Tổng cục thuế thẩm định và lựa chọn sử dụng thí điểm từ năm 2011. Đến nay, phần mềm đã được đông đảo doanh nghiệp trong nước sử dụng và tiết kiệm được đáng kể thời gian, chi phí thực hiện.
Sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử doanh nghiệp bớt được nhiều thủ tục hành chính rườm rà với cơ quan thuế như đăng ký mẫu sử dụng hóa đơn điện tử, báo cáo tình trạng sử dụng hóa đơn, tường trình khi không may thất lạc hóa đơn…
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử, Tra cứu hóa đơn điện tử.
Việc tạo lập, xuất hóa đơn điện tử cũng nhanh chóng, chính xác và có tính thẩm mỹ cao. Do tất cả dữ liệu để tạo hóa đơn điện tử đã được hệ thống phần mềm cập nhật nên thời gian xuất mỗi tờ hóa đơn chỉ tốn chừng 1 – 2 phút thực hiện. So với hóa đơn giấy, thời gian tạo, xuất hóa đơn chỉ bằng 1/5 – 1/10 do cần thời gian trình ký, đóng dấu. Nếu khách hàng ở xa sẽ mất từ 2 – 7 ngày để chuyển thư qua đường bưu điện.
Ngoài ra, khi sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử nói chung và phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice nói riêng giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể chi phí khi thực hiện. Nếu tính toán chi phí cho mỗi tờ hóa đơn giấy cần chuyển phát nhanh doanh nghiệp mất từ 18.000 – 20.000 đồng/hóa đơn bao gồm tiền vận chuyển, tiền in ấn, lưu trữ, phát hành… Trong khi đó với hóa đơn điện tử doanh nghiệp chỉ tốn khoảng 2000 đồng.

phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice

Phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice.

Một ưu điểm lớn của phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice có thể kể đến nữa là có thể tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ cho việc truyền thông như chèn logo, sologan trên hóa đơn. Việc báo cáo thuế với phần mềm E-Invoice được hỗ trợ nhiều tiện ích do có kết nối với các phần mềm có sẵn của doanh nghiệp như phần mềm bán hàng, phần mềm kế toán, phần mềm CRM, phần mềm ERP..., các tính năng cho phép doanh nghiệp thống kê, báo cáo, xuất dữ liệu ra các chương trình khai thuế như HTKK, TVAN.. giảm thời gian lập tờ khai thuế.
Với kinh nghiệm trên 10 năm triển khai phần mềm khai Thuế và Hải quan cho doanh nghiệp, công ty phát triển công nghệ Thái Sơn luôn cung ứng dịch vụ hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời, chuyên nghiệp trong quá trình sử dụng. Chính vì vậy, các doanh nghiệp sử dụng  phần mềm của công ty Thái Sơn sẽ được hỗ trợ chuyên nghiệp 24/7 tại bất kỳ thời điểm nào khi gặp khó khăn.
Mọi chi tiết về phần mềm hóa đơn điện tử E-INVOICE cũng như tư vấn triển khai xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Số 15, Đặng Thùy Trâm, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 - 1900 4768
  • Website: https://einvoice.vn/