Trang chủ Tin tức

Xử lý sự cố đối với hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế

Xử lý sự cố đối với hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế

13/04/2023 - 1955 lượt xem

Xử lý sự cố đối với hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế như thế nào? Doanh nghiệp lưu ý để xử lý kịp thời tránh bị phạt gây thiệt hại về tài chính cho doanh nghiệp.

Tổng hợp 9 mẫu bảng kê thuế thu nhập cá nhân theo Thông tư 80

Tổng hợp 9 mẫu bảng kê thuế thu nhập cá nhân theo Thông tư 80

11/04/2023 - 15000 lượt xem

Với mỗi đối tượng và trường hợp khác nhau, Bộ Tài Chính quy định sử dụng mẫu bảng kê thuế thu nhập cá nhân khác nhau. Thông tư 80/2021/TT-BTC ban hành ngày 29/9/2021 đã có hướng dẫn chi tiết về vấn đề này. Dưới đây là tổng hợp 9 mẫu bảng kê thuế TNCN mới nhất theo Thông tư 80.

Trình tự thực hiện ngừng sử dụng hóa đơn điện tử

Trình tự thực hiện ngừng sử dụng hóa đơn điện tử

10/04/2023 - 3137 lượt xem

Nghị định 123/2020/NĐ-CP quy định rõ việc áp dụng hóa đơn điện tử đối với các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh. Theo đó, trường hợp nào phải ngừng sử dụng hóa đơn? Trình tự thực hiện ngừng sử dụng hóa đơn điện tử như thế nào?

Hướng dẫn thay đổi nội dung đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử

Hướng dẫn thay đổi nội dung đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử

07/04/2023 - 10240 lượt xem

Trường hợp muốn thay đổi nội dung đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục như thế nào? Trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử, không tránh khỏi trường hợp doanh nghiệp có sự thay đổi về một số thông tin.

Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn đặt in đã mua của cơ quan thuế và bảng kê hóa đơn sử dụng trong kỳ

Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn đặt in đã mua của cơ quan thuế và bảng kê hóa đơn sử dụng trong kỳ

06/04/2023 - 1635 lượt xem

Việc sử dụng hóa đơn đặt in đã mua của cơ quan thuế được kiểm soát chặt chẽ. Theo đó, doanh nghiệp phải thực hiện báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn đặt in đã mua của cơ quan thuế và bảng kê hóa đơn sử dụng trong kỳ.

Tiêu hủy hóa đơn đặt in mua của cơ quan thuế theo quy định

Tiêu hủy hóa đơn đặt in mua của cơ quan thuế theo quy định

04/04/2023 - 1382 lượt xem

Doanh nghiệp bắt buộc tiêu hủy hóa đơn đặt in mua của cơ quan thuế khi không sử dụng hoặc khi chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử. Tuy nhiên việc tiêu hủy cần tuân thủ theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP quy định về hóa đơn chứng từ.

Nguyên tắc tạo biên lai giấy theo hình thức tự in

Nguyên tắc tạo biên lai giấy theo hình thức tự in

03/04/2023 - 2913 lượt xem

Biên lai giấy là chứng từ do tổ chức thu phí, lệ phí lập khi thực hiện thu các khoản tiền phí, lệ phí thuộc ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật. Theo quy định mới, việc tạo biên lai giấy theo hình thức tự in có những nguyên tắc gì? Cùng đi tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây của E-invoice nhé!

Nội dung hóa đơn điện tử mới nhất theo quy định tại Nghị định 123 và Thông tư 78

Nội dung hóa đơn điện tử mới nhất theo quy định tại Nghị định 123 và Thông tư 78

31/03/2023 - 11039 lượt xem

Nội dung hóa đơn điện tử theo quy định hiện hành bao gồm những tiêu thức nào bắt buộc và những tiêu thức nào không bắt buộc? Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, các tổ chức khác, hộ và cá nhân kinh doanh khi đăng ký và sử dụng hóa đơn điện tử phải đảm bảo về mặt nội dung để hóa đơn hợp lệ, hợp pháp.

Tổng hợp các quy định về hóa đơn do cơ quan thuế đặt in

Tổng hợp các quy định về hóa đơn do cơ quan thuế đặt in

29/03/2023 - 1538 lượt xem

Hóa đơn do Cơ quan thuế đặt in là gì? Đối tượng nào được mua hóa đơn do Cơ quan thuế đặt in? Cần lưu ý gì khi tiêu hủy hóa đơn đặt in? Những nội dung này đã được quy định rõ ràng tại Nghị định 123/2020/NĐ-CP. Thông tin chi tiết E-invoice sẽ gửi đến quý bạn đọc trong bài viết dưới đây.