Hóa đơn là căn cứ quan trọng chứng minh hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa, dịch vụ. Chậm xuất hóa đơn ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động quản lý hóa đơn, chứng từ và công tác quản lý thuế.
Tại Nghị quyết Kỳ họp thứ 8, Quốc hội quyết định tiếp tục gia hạn chính sách giảm 2% thuế giá trị gia tăng từ 01/01/2025 - 30/06/2025.
Áp dụng hóa đơn điện tử không còn là xu thế mà là yêu cầu bắt buộc của Bộ Tài Chính trong thời kỳ 4.0. Lựa chọn đơn vị cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử uy tín sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động và nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP các doanh nghiệp, tổ chức sử dụng hoá đơn điện tử sẽ phải gửi dữ liệu tới cơ quan Thuế. Vậy hoá đơn điện tử được chuyển tới cơ quan thuế thông qua những phương thức và hình thức nào?
Trong quá trình hoạt động kinh doanh, xuất hóa đơn điều chỉnh giảm là một hoạt động không thể tránh khỏi. Vậy, khi nào cần xuất hóa đơn điều chỉnh giảm?
Phần mềm Einvoice là công cụ hữu ích trong việc quản lý hóa đơn điện tử. Để sử dụng hiệu quả, việc cấu hình các tùy chọn theo nhu cầu doanh nghiệp là rất quan trọng. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết các bước thiết lập cấu hình hóa đơn trên phần mềm Einvoice.
Ngày 30/11 vừa qua, tại Nghị quyết Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, Quốc hội đã biểu quyết thông qua việc tiếp tục giảm 2% thuế suất giá trị gia tăng áp dụng đối với các nhóm hàng hóa, dịch vụ được quy định tại Nghị quyết số 43/2022/QH15 trong 6 tháng đầu năm 2025.
Đăng ký người phụ thuộc giảm trừ gia cảnh là thủ tục giúp người nộp thuế được miễn giảm một phần số thuế thu nhập cá nhân phải nộp. Đối tượng nào là người phụ thuộc, điều kiện được tính là người phụ thuộc là gì và cách đăng ký như thế nào?
Bài viết dưới đây sẽ cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử trên phần mềm Einvoice, bao gồm các bước thực hiện, quy định pháp lý liên quan, và mẫu tờ khai theo đúng quy định tại Nghị định số 123/2020/NĐ-CP.
© Bản quyền thuộc về TSD CO.,LTD. All rights reserved.