Trang chủ Tin tức Thanh toán nhà hàng sử dụng hóa đơn điện tử - Xu hướng tất yếu thời 4.0

Thanh toán nhà hàng sử dụng hóa đơn điện tử - Xu hướng tất yếu thời 4.0

Bởi: Einvoice.vn - 20/11/2019 Lượt xem: 4886 Cỡ chữ

Hóa đơn nhà hàng sử dụng phương thức điện tử hay chính là việc sử dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) cho nhà hàng sẽ mang lại nhiều lợi ích lớn không thể phủ nhận. Cùng einvoice.vn tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Hóa đơn điện tử nhà hàng

Hóa đơn điện tử nhà hàng - Xu hướng tất yếu thời đại 4.0. 

1. Vì sao nhà hàng nên sử dụng hóa đơn điện tử?

Lâu nay, nhà hàng thường sử dụng hóa đơn giấy. Thế nhưng, để bắt nhịp với xu hướng phát triển tự động hóa và trao đổi dữ liệu của thời đại 4.0 thì nhiều nhà hàng đã chuyển sang sử dụng HĐĐT.
Thực tế, mỗi ngày, các nhà hàng phải tiếp đón hàng trăm thực khách đến ăn uống, sử dụng dịch vụ. Điều này đồng nghĩa với việc kế toán phải xuất rất nhiều hóa đơn giấy tương ứng.
Khi sử dụng hóa đơn giấy, gần như mọi thủ tục, thao tác xử lý đều phải làm thủ công, gây tốn rất nhiều thời gian, công sức. Đặc biệt, khi có các sai sót xảy ra thì khâu sửa chữa, quản lý cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn.
Ngoài vấn vấn đề thu chi hay xuất nhập hóa đơn, chứng từ các bộ phận thì việc làm báo cáo tháng, quý, năm cũng sẽ không hề dễ dàng. 
Chưa dừng lại tại đó, khó khăn này sẽ tăng lên theo cấp số nhân khi doanh nghiệp sở hữu một hay vài chuỗi nhà hàng. Việc xử lý, kiểm soát toàn bộ hóa đơn, chứng từ giấy sẽ khó khăn hơn nhiều và tình trạng quá tải rất dễ xảy ra. Khi này, sử dụng hóa đơn điện tử cho nhà hàng được xem như giải pháp phù hợp và hữu hiệu nhất.
>> Tham khảo: Tra cứu hóa đơn, Tra cứu hóa đơn điện tử.

2. Lợi ích không thể phủ nhận khi nhà hàng sử dụng hóa đơn điện tử

Nhà hàng sử dụng hóa đơn điện tử mang lại nhiều lợi ích lớn.

Nhà hàng sử dụng hóa đơn điện tử mang lại nhiều lợi ích lớn.

2.1. Tiết kiệm thời gian, chi phí

Tiết kiệm thời gian, chi phí chính là lợi ích đầu tiên của hóa đơn nhà hàng khi sử dụng hóa đơn điện tử. Theo đó, các chi phí liên quan đến in ấn hóa đơn nhà hàng sẽ được giảm thiểu đi đáng kể.
Với việc sử dụng hóa đơn điện tử nhà hàng, mọi thao tác xuất, lập, lưu trữ,.. Hóa đơn đều được xử lý trên phần mềm, rất nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Trong quá trình viết hóa đơn, nếu có sai sót thay vì bỏ đi để viết hóa đơn mới gây tốn kém và mất thời gian thì các nhà hàng chỉ việc xóa đi và nhập lại thông tin cho đúng trên phần mềm là được.
Không chỉ vậy, việc khi sử dụng hóa đơn điện tử nhà hàng còn giúp các kế toán của nhà hàng cắt giảm được đáng kể thời gian, áp lực liên quan đến công việc hóa đơn và nâng cao hơn nữa năng suất và hiệu quả làm việc. 

>> Xem thêm: Doanh nghiệp hưởng nhiều lợi ích khi sử dụng hóa đơn điện tử

2.2. Dễ dàng lưu trữ, tra cứu, quản lý hóa đơn nhà hàng

Hóa đơn điện tử mang lại nhiều tiện ích cho nhà hàng

Hóa đơn điện tử mang lại nhiều tiện ích cho nhà hàng.

Hóa đơn nhà hàng một khi đã được tạo trên phần mềm hóa đơn điện tử thì sẽ lập tức được lưu trữ trên phần mềm, các tra cứu hay quản lý sau đó đều sẽ rất dễ dàng, chỉ với vài thao tác đơn giản.
Nhờ đó, nhà hàng xóa bỏ được vấn đề lưu trữ, quản lý giấy tờ hóa đơn trong kho rất tốn kém, mất thời gian như trước đây. Các nỗi lo về thất lạc, hư hỏng hóa đơn theo đó cũng không còn. Hơn thế, việc tổng hợp làm báo cáo hàng tháng, quý hay năm cũng trở nên vô cùng đơn giản.

2.3. Chuyên nghiệp hóa trong quản lý chuỗi nhà hàng

Chuyên nghiệp hóa trong quản lý chuỗi nhà hàng là một trong những lợi ích to lớn mà doanh nghiệp nhận được khi sử dụng hóa đơn điện tử.
Bởi, khi đã đơn giản hóa được việc quản lý hóa đơn của từng nhà hàng thì việc thống kế, quản lý hóa đơn của cả chuỗi nhà hàng cũng trở nên hết sức đơn giản chỉ với phần mềm hóa đơn điện tử.
Đặc biệt, trong kinh doanh, việc bảo mật thông tin hóa đơn là vô cùng quan trong và hóa đơn điện tử hoàn toàn giúp các doanh nghiệp nhà hàng làm tốt điều này.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử.

3. E-invoice - phần mềm hóa đơn điện tử ưu việt nhất cho nhà hàng

Được cung cấp bởi THAISONSOFT theo Quyết định 1209/QĐ-BTC của Bộ Tài Chính và Quyết định 1445/QĐ-TCT của Tổng cục Thuế, E-invoice được đánh giá là phần mềm HĐĐT ưu việt nhất cho doanh nghiệp nói chung và các nhà hàng nói riêng.
E-invoice - Phần mềm HĐĐT ưu việt nhất cho các nhà hàng.

E-invoice - Phần mềm HĐĐT ưu việt nhất cho các nhà hàng.

Tiên phong ứng dụng công nghệ Blockchain vào hóa đơn điện tử, E-invoice giúp tối đa hóa bảo mật dữ liệu hóa đơn cho các nhà hàng.
Cùng với tính năng tích hợp đầy đủ các nghiệp vụ hóa đơn, thao tác đơn giản, dễ sử dụng, mang đến tiện ích lưu trữ, quản lý hóa đơn không thể thiếu,... E-invoice chính là phần mềm hóa đơn điện tử ưu việt nhất cho nhà hàng.
Trên đây, einvoice.vn đã giới thiệu đến bạn lý do vì sao hóa đơn nhà hàng nên sử dụng hóa đơn điện tử và những lợi ích phương thức hóa đơn này mang lại.
Mọi thắc mắc về hóa đơn điện tử nhà hàng hay muốn được tư vấn về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hoàn toàn miễn phí, bạn vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 - 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/