Trang chủ Tin tức Ngày càng nhiều doanh nghiệp triển khai hoá đơn điện tử

Ngày càng nhiều doanh nghiệp triển khai hoá đơn điện tử

Bởi: Einvoice.vn - 17/11/2017 Lượt xem: 1945 Cỡ chữ

Ngày càng nhiều doanh nghiệp triển khai hóa đơn điện tử nhất là khi dự thảo của Bộ Tài chính đưa ra sẽ bắt buộc doanh nghiệp chuyển sang dùng hóa đơn điện tử thì càng có nhiều doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ thực hiện áp dụng hình thức hóa đơn này. 

1. Hóa đơn điện tử triển khai nhanh để hưởng nhiều lợi ích

Hóa đơn điện tử giúp doanh nghiệp theo dõi, kiểm soát chi phí và đáp ứng các yêu cầu về bảo mật thông tin. Nhận thấy những lợi ích này, ngày 13/11 vừa qua, Sacombank đã triển khai hóa đơn điện tử dành cho khách hàng doanh nghiệp theo quy định của Bộ Tài chính về việc sử dụng hóa đơn điện tử trong mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.
Sử dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT), hệ thống ngân hàng Sacombank có thể chủ động tra cứu, xem và sao lưu hóa đơn điện tử đối với các loại phí thu định kỳ như: quản lý tài khoản, duy trì số dư tối thiểu, đăng ký giao dịch qua fax; hay những phí liên quan đến dịch vụ ngân hàng điện tử như: duy trì dịch vụ, giao dịch, dịch vụ xác thực OTP qua SMS, SMS báo giao dịch tự động...

Honda triển khai hóa đơn điện tử

Ngày càng nhiều doanh nghiệp triển khai hoá đơn điện tử.

Vào tháng 10 Công ty Honda Việt Nam cũng đã liên hệ với nhà cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử Thái Sơn (Công ty phát triển công nghệ Thái Sơn) để triển khai áp dụng hình thức hóa đơn điện tử. là một công ty lớn với nhiều hệ thống đại lý trên toàn quốc, Honda Việt Nam cần phải có giải pháp cụ thể và hợp lý với đặc thù của doanh nghiệp (DN). Vì vậy, lựa chọn hóa đơn điện tử là lựa chọ tối ưu nhất để doanh nghiệp áp dụng. Nhà cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử Thái Sơn với phần mềm Einvoice đã áp dụng công nghệ cân bằng tài, hệ thống CLUSTER để đảm bảo an toàn khi có sự cố xảy ra hệ thống bị trục trặc là thấp nhất.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử.
Bên cạnh đó, công ty Thái Sơn phối hợp cùng công ty Honda Việt Nam để mở các buổi đào tạo giới thiệu, hướng dẫn chi tiết về phần mềm hoá đơn điện tử cho các cán bộ nhân viên về quy trình tra cứu hóa đơn, ký số trên website tra cứu hóa đơn của doanh nghiệp.
Trước đó, vào tháng 8 nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh được tham gia hội nghị tập huấn và triển khai sử dụng hoá đơn điện tử. Sau buổi tập huấn nhiều doanh nghiệp đã cân nhắc tiến tới triển khai áp dụng HĐĐT như Công ty TNHH Samsung SDS GSCL Việt Nam, Công ty Dược phẩm Bắc Ninh – CN Gia Bình.

Số doanh nghiệp triển khai hóa đơn điện tử ngày càng tăng

Ngày càng nhiều doanh nghiệp triển khai hoá đơn điện tử.

2. Hóa đơn điện tử hạn chế bất cập của hóa đơn giấy và các hành vi vi phạm pháp luật thuế

Nói về những hạn chế và bất cập của hóa đơn giấy, hóa đơn tự in, ông Ngô Xuân Tòng, Phó Cục trưởng Cục Thuế Bắc Ninh cho biết, việc cho phép doanh nghiệp đặt in hóa đơn; hóa đơn tự in… đã tạo điều kiện thuận lợi cho DN lựa chọn hình thức hóa đơn, chủ động hơn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, song cũng phát sinh một số hạn chế. Đơn cử như chi phí đặt in hóa đơn cao, khoảng 4.000 đồng/số hóa đơn đối với DN sử dụng ít hóa đơn, và chỉ rẻ hơn một vài trăm đồng với DN sử dụng nhiều hóa đơn; bên cạnh đó công tác bảo quản, lưu trữ hóa đơn cũng là vấn đề khá phức tạp gây tốn kém cho DN.
Từ những hạn chế nêu trên, ngành Thuế đã và đang triển khai hình thức hóa đơn điện tử và HĐĐT có mã xác thực của cơ quan thuế nhằm giúp DN tiết kiệm nhiều chi phí so với sử dụng hóa đơn giấy. Từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng cường năng lực cạnh tranh của DN. Đồng thời, đây cũng là yếu tố quan trọng giúp ngành Thuế hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách và nâng cao chất lượng công tác quản lý thuế, hạn chế các hành vi vi phạm pháp luật về thuế.
Chị Phạm Thị Ngọc Mai, Kế toán Công ty TNHH Samsung SDS GSCL Việt Nam cho biết DN không có lý do gì để trì hoãn áp dụng HĐĐT. Hơn nữa, đây cũng là việc làm cần thiết vì HĐĐT giúp DN cắt giảm được nhiều chi phí, từ đó có điều kiện nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, giảm được những rủi ro trong quản lý, lưu trữ và bảo quản hóa đơn.
>> Tham khảo: Tra cứu hóa đơn, Tra cứu hóa đơn điện tử.

hóa đơn điện tử đem lại nhiều lợi ích thiết thực

Hóa đơn điện tử giúp hạn chế nhiều bất cập.

Đồng quan điểm, anh Nguyễn Hữu Xuân, Kế toán Công ty Dược phẩm Bắc Ninh – CN Gia Bình chia sẻ HĐĐT sẽ giúp DN tiết kiệm được thời gian, giảm thủ tục hành chính, bớt rủi ro, từ đó góp phần nâng cao uy tín của DN đối với khách hàng, đây là điều DN đang rất cần. Trước đây, nếu muốn phát hành hóa đơn, DN phải thực hiện nhiều thủ tục để đăng ký, lưu hành và lưu trữ hóa đơn… vừa mất nhiều thời gian lại không an toàn. Đồng thời, sử dụng hóa đơn giấy, sau khi xuất hóa đơn phải gửi tới khách hàng thông qua đường bưu điện hoặc chuyển phát nhanh… Việc gửi, nhận theo các hình thức này dễ bị thất lạc và mất hóa đơn, phát sinh thêm nhiều công việc hơn cho bộ phận kế toán và ảnh hưởng tới hoạt động của DN.
Với HĐĐT, việc gửi, nhận hóa đơn cho khách hàng được thực hiện nhanh chóng thông qua các phương tiện điện tử. Bên cạnh đó, DN cũng không phải lưu trữ, bảo quản hóa đơn, tránh rủi ro mất, hỏng hóa đơn. Từ đó, hạn chế được các thủ tục liên quan tới cơ quan thuế và tránh được các hình phạt không đáng có. Để được tư vấn và đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice, xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN