Trang chủ Tin tức Giải pháp hữu ích cho doanh nghiệp khi sử dụng hóa đơn tự in

Giải pháp hữu ích cho doanh nghiệp khi sử dụng hóa đơn tự in

Bởi: Einvoice.vn - 29/03/2017 Lượt xem: 2816 Cỡ chữ

Để hạn chế những rủi ro của hóa đơn giấy nhiều doanh nghiệp hiện nay đã chuyển sang sử dụng hóa đơn tự in. Vậy hãy tìm hiểu xem hóa đơn tự in là gì?

1. Hóa đơn tự in là gì?

Khác với những loại hóa đơn đặt hóa đơn tự in là loại hóa đơn do các tổ chức, các nhân, doanh nghiệp tự in ra dựa vào các thiết bị máy móc, thiết bị tin học, máy tính tiền hoặc các loại máy khác có phần mềm chuyên dụng hiện nay khi phát sinh, thực hiện giao dịch mua, bán trao đổi hàng hóa, dịch vụ.

Hóa đơn tự in là gì?

Theo quy định tại khoản 1, Điều 6 về hóa đơn tự in tại Nghị định số 51/2010/NĐ-CP, hóa đơn tự in sẽ được phát hành khi doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật trong khu công nghiệp, khu kinh tế, khu chế xuất, khu công nghệ cao; doanh nghiệp có mức vốn điều lệ theo quy định của Bộ Tài chính; các đơn vị sự nghiệp công lập có sản xuất, kinh doanh theo quy định của pháp luật và có mã số thuế.
Vì vậy, để nhận biết hóa đơn tự in người dùng nhận biết thông qua dòng chữ hóa đơn được ban hành theo quy định tại khoản 1, Điều 6 về hóa đơn tự in tại Nghị định số 51/2010/NĐ-CP trên hóa đơn

2. Làm thế nào để sử dụng hóa đơn tự in?

Tổ chức, cá nhân kinh doanh trừ các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, được tự in hoá đơn để sử dụng cho việc bán hàng hoá, dịch vụ nếu có đủ các điều kiện sau:
Doanh nghiệp đã được cấp mã số thuế; Có doanh thu bán hàng hoá, dịch vụ;
Không bị xử phạt về các hành vi vi phạm pháp luật về thuế theo mức do Bộ Tài chính quy định trong 365 (ba trăm sáu mươi lăm) ngày liên tục tính đến ngày thông báo phát hành hoá đơn tự in.
>> Tham khảo: Thuế là gì?

 in và lập hoá đơn khi bán hàng hoá, dịch vụ

Có hệ thống thiết bị đảm bảo cho việc in và lập hoá đơn khi bán hàng hoá, dịch vụ; Doanh nghiệp là đơn vị kế toán theo quy định của Luật Kế toán và có phần mềm bán hàng hoá, dịch vụ gắn liền với phần mềm kế toán, đảm bảo việc in và lập hoá đơn chỉ được thực hiện khi nghiệp vụ kế toán phát sinh.
Hoá đơn tự in đảm bảo nguyên tắc mỗi số hoá đơn chỉ được lập một lần. Số lượng liên hoá đơn được in căn cứ vào yêu cầu sử dụng cụ thể của nghiệp vụ bán hàng. Tổ chức, cá nhân có trách nhiệm tự quy định bằng văn bản về số lượng liên hoá đơn.
Để sử dụng hóa đơn tự in nhanh chóng và thuận tiện, người dùng cần lựa chọn phần mềm hóa đơn tự in từ nhà cung cấp dịch vụ phần mềm uy tín. Điển hình trong các nhà cung cấp giải pháp phần mềm hóa đơn tự in, hóa đơn điện tử, hóa đơn điện tử có mã xác thực hiện nay phải kể đến Công ty Phát triển công nghệ Thái Sơn với phần mềm hóa đơn tự in E-INVOICE.
Phần mềm hóa đơn tự in e-invoice hay còn được gọi là phần mềm hóa đơn điện tử, nó là một ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động in – xuất hóa đơn tại các doanh nghiệp. Doanh nghiệp muốn sử dụng hóa đơn điện tử chỉ cần liên hệ với Công ty Phát triển công nghệ Thái Sơn mọi hoạt động về hóa đơn của doanh nghiệp sẽ được xử lý nhanh chóng, tiện lợi.

3. Phần mềm hóa đơn tự in giúp doanh nghiệp quản lý hóa đơn dễ dàng

Hóa đơn tự in là giải pháp hữu hiệu và an toàn mang lại nhiều lợi ích cho người dùng.
Các doanh nghiệp khi sử dụng phần mềm hóa đơn tự in không phải tốn thời gian khi chờ mua hóa đơn. Hơn nữa, các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm thời gian khi khai báo, cũng như đối chiếu dữ liệu hóa đơn. Hóa đơn tự in còn giúp doanh nghiệp giảm tải các chi phí phát sinh, giảm tải chi phí về nguồn nhân lực, tiết kiệm chi phí phát hành hóa đơn, chi phí giao dịch, vận chuyển hóa đơn…
Với cơ quan quản lý thuế, hóa đơn tự in sẽ giảm bớt rất nhiều gánh nặng về nghiệp vụ quản lý. Đặc biệt là vấn đề liên thông, đối chiếu dữ liệu về hóa đơn với hồ sơ hoàn thuế của đối tượng nộp thuế, hồ sơ kê khai quyết toán thuế, thúc đẩy nhanh tiến trình kê khai thuế qua mạng, góp phần giảm thời gian cho nghiệp vụ thanh kiểm tra cũng như thủ tục thuế.
Quy doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký dùng thử hoặc nhận báo giá hóa đơn điện tử Einvoice, xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 - 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website:  Einvoice.vn