Trang chủ Tin tức Mỗi hóa đơn điện tử được in mấy lần? Giải đáp chi tiết nhất

Mỗi hóa đơn điện tử được in mấy lần? Giải đáp chi tiết nhất

Bởi: Einvoice.vn - 01/11/2019 Lượt xem: 11401 Cỡ chữ

Hóa đơn điện tử là gì? Hóa đơn điện tử được in mấy lần? Là những câu hỏi các tổ chức, doanh nghiệp rất hay gặp trong quá trình chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử. Đừng bỏ qua bài viết này bởi ngay dưới đây Einvoice.vn sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những thắc mắc ấy, giúp các tổ chức, doanh nghiệp có thể hiểu và sử dụng hóa đơn điện tử hiệu quả nhất.

hóa đơn điện tử được in mấy lần

Mỗi hóa đơn điện tử được in mấy lần?

1. Hóa đơn điện tử là gì?

Với sự bùng nổ của cuộc cách mạng 4.0, hóa đơn điện tử đã và đang trở thành xu thế tất yếu của các doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số. Các câu hỏi liên quan đến hóa đơn điện tử: Hóa đơn điện tử là gì, hóa đơn điện tử in được mấy lần,... luôn là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.
Theo Điều 3 Thông tư 32/2011/TT-BTC đã quy định: “ Hoá đơn điện tử là tập hợp các thông điệp dữ liệu điện tử về bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ, khởi tạo, lập, gửi, nhận, lưu trữ hay quản lý bằng phương tiện điện tử. Hóa đơn điện tử cần đáp ứng các nội dung quy định tại Điều 6 Thông tư này.”
Hoá đơn điện tử được khởi tạo, tạo lập và xử lý trên hệ thống máy tính của tổ chức đã được cấp mã số thuế khi bán hàng hoá, dịch vụ và được lưu trữ ở trên máy tính của các bên đúng theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử.
Hóa đơn điện tử gồm các loại: Hóa đơn xuất khẩu; hóa đơn giá trị gia tăng; hóa đơn bán hàng; hóa đơn khác gồm: tem, vé, thẻ, phiếu thu tiền bảo hiểm…
Hóa đơn điện tử phải đảm bảo nguyên tắc là xác định được số hóa đơn theo nguyên tắc liên tục và trình tự thời gian, mỗi số hóa đơn đảm bảo chỉ được lập cũng như sử dụng một lần duy nhất.
>> Tham khảo: Nguyên tắc xuất hóa đơn.

2. Hóa đơn điện tử in được mấy lần?

Hóa đơn điện tử được in mấy lần đã được Bộ Tài chính quy định rất rõ tại Thông tư 32/2011/TT-BTC. Theo Khoản 1 Điều 12 về nguyên tắc chuyển đổi thì người bán hàng hóa được chuyển đổi hóa đơn điện tử sang chứng từ giấy để chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hoá hữu hình trong quá trình lưu thông và chỉ được chuyển đổi 01 lần. Hóa đơn điện tử chuyển đổi sang chứng từ giấy để chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa phải đáp ứng các quy định pháp luật và phải có chữ ký người đại diện theo pháp luật của bên bán, dấu của bên bán.
Ngoài ra, người mua, người bán được chuyển đổi hóa đơn điện tử sang chứng từ giấy để phục vụ việc lưu trữ chứng từ kế toán theo quy định của Luật Kế toán.
Như vậy, hóa đơn điện tử khi chuyển đổi sang chứng từ giấy để chứng minh nguồn gốc xuất xứ trong quá trình lưu thông thì chỉ được in ra duy nhất 01 lần. Điều này hoàn toàn khác với trường hợp in ra phục vụ mục đích lưu trữ chứng từ kế toán.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử, Tra cứu hóa đơn điện tử.

hóa đơn điện tử chỉ được in duy nhất một lần

Hóa đơn điện tử được in giấy duy nhất 1 lần.

Hóa đơn điện tử khi được chuyển đổi sang chứng từ giấy và in ra, với mọi trường hợp thì đều phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau đây:

  • Phản ánh đẩy đủ nội dung của hóa đơn điện tử gốc.
  • Có ký hiệu riêng xác nhận việc đã được chuyển đổi từ HĐĐT sang hóa đơn giấy.
  • Có chữ ký và họ tên của người tiến hành chuyển từ hóa đơn điện tử sang hóa đơn giấy.
  • Hóa đơn điện tử chuyển đổi có giá trị pháp lý khi bảo đảm các yêu cầu về tính toàn vẹn của thông tin trên hóa đơn nguồn, ký hiệu riêng xác nhận đã được chuyển đổi và chữ ký và họ tên của người thực hiện chuyển đổi được thực hiện theo quy định của pháp luật về chuyển đổi chứng từ điện tử.
  • Ký hiệu riêng thể hiện trên hóa đơn chuyển đổi từ hóa đơn điện tử sang hóa đơn dạng giấy bao gồm đầy đủ các thông tin sau: dòng chữ phân biệt giữa hoá đơn chuyển đổi và hoá đơn điện tử gốc – hóa đơn nguồn (ghi rõ “HOÁ ĐƠN CHUYỂN ĐỔI TỪ HOÁ ĐƠN ĐIỆN TỬ”); họ và tên, chữ ký của người được thực hiện chuyển đổi và thời gian thực hiện chuyển đổi.

Trên đây, E-invoice đã giúp bạn giải đáp hóa đơn điện tử là gì và hóa đơn điện tử in được mấy lần.
Để được tư vấn thêm về hóa đơn điện tử in được mấy lần hay giải pháp hóa đơn điện tử phổ biến nhất hiện nay trên phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hoàn toàn miễn phí, bạn liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 - 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/