Trang chủ Tin tức Hóa đơn điện tử Einvoice là giải pháp hóa đơn tối ưu cho doanh nghiệp

Hóa đơn điện tử Einvoice là giải pháp hóa đơn tối ưu cho doanh nghiệp

Bởi: Einvoice.vn - 03/07/2017 Lượt xem: 2891 Cỡ chữ

Hóa đơn điện tử (hđđt) einvoice ra đời là giải pháp hữu hiệu nhất để giải quyết những bất cập của hóa đơn giấy. Mặc dù có nhiều điểm ưu việt, giúp ích cho người dùng nhưng vẫn còn nhiều đơn vị chưa tiến tới dùng nó.

1. Tìm hiểu về hóa đơn điện tử E-invoice

Hđđt einvoice là một hình thức hóa đơn được Chính phủ khuyến khích doanh nghiệp sử dụng, bởi hóa đơn này có nhiều ưu điểm mang lại vô vàn lợi ích cho người dùng.

HĐĐT einvoice - giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp

 E-invoice là phần mềm hóa đơn điện tử hỗ trợ đối tượng DN.

Hiểu một cách đơn giản thì hóa đơn điện tử einvoice là một hóa đơn được phát hành, nhận và xử lý bằng phương tiện điện tử. Nó không phải là dạng hóa đơn được in lên giấy như những hóa đơn trong nhiều năm về trước chúng ta vẫn thấy. Trên mỗi hóa đơn điện tử sẽ có các thông tin gồm: tên hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, tên địa chỉ, mã số thuế của người bán và người mua, tên hàng hóa, dịch vụ, số lượng, đơn giá hàng hóa, dịch vụ, thành tiền được ghi bằng số và bằng chữ. Đặc biệt trên hóa đơn điện tử sẽ có chữ ký điện tử theo quy định của pháp luật của người bán. Chữ ký điện tử theo quy định của pháp luật của người mua trong trường hợp người mua là đơn vị kế toán…

2. Với hđđt einvoice doanh nghiệp ứng dụng chỉ có lợi không có hại

2.1. Hđđt einvoice linh hoạt trong việc xuất hoá đơn nhanh chóng, dễ dàng

Áp dụng hđđt einvoice người làm hóa đơn không phải đợi Sếp ký, đóng dấu, không phải chỉ đến văn phòng mới thực hiện được mà ở bất kỳ đâu, bạn cũng có thể điền thông tin và xuất cho khách hàng. Qua đó có thể thấy rằng, sự linh hoạt của phương thức hoá đơn mới này vượt xa những gì chúng ta từng ý niệm về một tờ hoá đơn đỏ với những đường xé, những nếp gấp nhàu nhĩ. Đây là điều cực kỳ cần thiết cho bất kỳ một hoạt động giao thương nào, nhất là khi làm việc với các đối tác ở xa, đối tác nước ngoài.

HĐĐT einvoice - giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp

 Lợi ích của hóa đơn điện tử đối với doanh nghiệp.

2.2. Hđđt einvoice tiết kiệm chi phí.

Sử dụng hđđt einvoice là mọi dữ liệu sẽ được quản lý thông qua những mã hoá điện tử. Bởi vậy, sẽ không cần phải chuẩn bị nhiều phòng, tầng để lưu trữ hoá đơn. Ngoài ra, lượng nhân viên, người quản lý phục vụ công tác hoá đơn, chứng từ cũng sẽ được giảm đi đáng kể. Từ đó, chi phí đầu tư tổng của doanh nghiệp, đơn vị cũng sẽ được kéo giảm theo. Nhiều doanh nghiệp khi sử dụng hóa đơn điện tử cho biết hóa đơn điện tử giúp họ giảm đến 70% các bước quy trình phát hành, giảm 90% các tranh chấp liên quan đến hóa đơn. Bên cạnh đó, hóa đơn điện tử còn tiết kiệm nhiều thời gian để giúp các đơn vị vận hành DN hiệu quả hơn; tiết kiệm lên tới 80% chi phí cho mỗi hóa đơn. 
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử.

2.3. Hđđt einvoice có độ chính xác cao, giảm thiểu thủ tục hành chính rườm rà

Khi giao dịch thông qua hđđt einvoice, doanh nghiệp hoàn toàn có thể yên tâm về độ chính xác của các tờ hoá đơn. Thêm vào đó, vì là giao dịch điện tử, nên các công đoạn như xin cấp mẫu hoá đơn trực tiếp, đi in hoá đơn tại các nhà in… sẽ không còn nữa. Đây là điểm quan trọng nhất trong công tác giảm thiểu thủ tục hành chính trong hoạt động hoá đơn của doanh nghiệp.

HĐĐT einvoice - giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp

3. Phần mềm hoá đơn điện tử thuận tiện, an toàn, thân thiện

Là một trong những doanh nghiệp được Tổng cục Thuế lựa chọn để thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử, Công ty Thái Sơn đã đưa ra giải pháp hóa đơn tối ưu cho các doanh nghiệp đó là phát triển phần mềm hóa đơn điện tử.
Phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice là giải pháp chuyên dụng cho việc tạo lập và xuất hóa đơn. Phần mềm này có đầy đủ các nghiệp vụ hóa đơn như tạo hóa đơn, đăng ký phát hành hóa đơn, quản lý hóa đơn, lập hóa đơn điện tử và ký số, doanh nghiệp có thể ký số cho từng hóa đơn hoặc ký hóa đơn cùng một lúc thông qua chức năng quản lý hóa đơn điện tử, lập hóa đơn điều chỉnh với điều kiện hóa đơn đó đã được kê khai thuế. 
Phần mềm hđđt einvoice không chỉ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm chi phí mà còn góp phần hiện đại hóa trong việc quản trị doanh nghiệp. Hđđt einvoice là giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp trong thời đại công nghệ và sẽ là hình thức hóa đơn trong tương lai phù hợp với những quy định mới của Cục Thuế. Dịch vụ hđđt einvoice của công tu phát triển công nghệ Thái Sơn rất thân thiện và dễ sử dụng phù hợp với mọi đối tượng doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp có quy mô phát hành chứng từ, hóa đơn dùng với số lượng lớn, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng hóa.
Mọi chi tiết về phần mềm hđđt einvoice cũng như tư vấn triển khai xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN