Trang chủ Tin tức Cơ quan thuế địa phương tích cực hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử

Cơ quan thuế địa phương tích cực hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử

Bởi: Einvoice.vn - 20/05/2019 Lượt xem: 2896 Cỡ chữ

Trước những lợi ích lớn mà hóa đơn điện tử mang lại cho doanh nghiệp cũng như nhà nước, cơ quan thuế các cấp đã và đang tích cực tiến hành chủ trương vận động, hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi sang hóa đơn điện tử.

1. Tích cực vận động, tuyên truyền người dân và khối doanh nghiệp

Mặc dù việc phổ biến hóa đơn điện tử đã đạt được những kết quả tích cực sau khi Nghị định 119/2018/NĐ-CP được ban hành, cơ quan thuế vẫn còn một chặng đường dài phía trước để hoàn thành việc phủ sóng hóa đơn điện tử tại 100% doanh nghiệp trước ngày 1/11/2020. Nhiều ý kiến đã được đưa ra nhằm đẩy mạnh việc áp dụng hóa đơn điện tử, thay đổi nhận thức của xã hội và khối doanh nghiệp về hóa đơn điện tử.
Giải pháp trước mắt là Tổng cục Thuế phối hợp với cơ quan thuế tại các địa phương lên kế hoạch và có phương án triển khai cụ thể để giúp người dân và doanh nghiệp làm quen với hóa đơn điện tử.
Ông Nguyễn Văn Phương - Phó Cục trưởng Cục Thuế Ninh Bình cho biết, đơn vị thuế tại địa phương đã tổ chức thành công các buổi tập huấn, tuyên truyền hướng dẫn cho hơn 3.000 lượt doanh nghiệp trên địa bàn về Nghị định số 119/2018-NĐ-CP của Chính phủ. Nội dung của các buổi tuyên truyền tập huấn cũng bao gồm việc giới thiệu, so sánh lợi ích của hóa đơn điện tử và hóa đơn giấy truyền thống, đồng thời hướng dẫn người nộp thuế sử dụng phần mềm khởi tạo hóa đơn điện tử.

Cơ quan thuế tại các địa phương tích cực hỗ trợ doanh nghiệp triển khai hóa đơn điện tử

Tích cực hỗ trợ doanh nghiệp triển khai hóa đơn điện tử.

Ông Phương cũng cho biết thêm, tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Ninh Bình đã có trên 150 doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử, 100% chi cục thuế huyện, thành phố tích cực phối hợp với các đơn vị trung gian cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử, sẵn sàng giúp đỡ người nộp thuế thực hiện các thao tác đăng ký phát hành, quản lý và sử dụng hóa đơn điện tử.
Tuy nhiên ông Phương cũng nhấn mạnh rằng vẫn còn nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn còn ngại chuyển đổi bởi lo lắng hạ tầng công nghệ thông tin chưa đáp ứng hoặc do tâm lý ngại thay đổi, tận dụng hóa đơn giấy cho tới khi hóa đơn điện tử bắt buộc thì mới sử dụng. Ông cho rằng điều này sẽ có thể dẫn đến rủi ro không đáng có khi doanh nghiệp đồng loạt triển khai hóa đơn điện tử vào hạn cuối nhưng không ký được hợp đồng với nhà cung cấp, dẫn đến ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh.

>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử, Tra cứu hóa đơn điện tử.

2. Sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp dùng thử hóa đơn điện tử

Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, nhiều cơ quan thuế của các địa phương đã chủ động hỗ trợ doanh nghiệp triển khai hóa đơn điện tử bằng nhiều hình thức khác nhau. Ví dụ, tại tỉnh Kiên Giang, cơ quan thuế đã tổ chức các buổi đào tạo và hướng dẫn doanh nghiệp dùng thử hóa đơn điện tử, đồng thời trả lời những thắc mắc của doanh nghiệp và người dân khi tiến hành các thao tác trên phần mềm. Trong số 200 khách hàng mà cơ quan thuế phối hợp với nhà cung cấp cho dùng thử, đến nay đã có hơn 115 đơn vị triển khai hóa đơn điện tử thực tế.
Theo đại diện Cục Thuế Kiên Giang, mặc dù 1/1/2020 là thời hạn bắt buộc doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử tức là còn hơn 1 năm nhưng doanh nghiệp cần nhận thức tầm quan trọng của hóa đơn điện tử và có kế hoạch triển khai ngay từ thời điểm hiện tại, tránh tình trạng bị động chờ đến hạn cuối mới chuẩn bị thì đã muộn. Đại diện của Cục Thuế Kiên Giang cũng cho rằng thực tế việc sớm áp dụng hóa đơn điện tử lại mang lại nhiều lợi thế lớn cho doanh nghiệp.

Sử dụng hóa đơn điện tử mang lại nhiều lợi ích lớn cho doanh nghiệp

Sử dụng hóa đơn điện tử.

Cụ thể, khi áp dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp sẽ có thể tiết kiệm chi phí về thời gian, nhân lực, từ đó sử dụng những nguồn lực này để tạo ra giá trị lợi nhuận, tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường. Đồng thời hóa đơn điện tử cũng giảm bớt gánh nặng về thủ tục kê khai thuế, góp phần giúp doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ thuế nhanh chóng, an toàn và bảo mật hơn.
>> Tham khảo: Nghị định 123 về hóa đơn chứng từ.

3. Lựa chọn nhà cung cấp hóa đơn điện tử uy tín

Nhà cung cấp hóa đơn điện tử chính là yếu tố quyết định việc triển khai mô hình hóa đơn điện tử tại doanh nghiệp thành công hay không. Lựa chọn nhà cung cấp hóa đơn điện tử uy tín, giàu kinh nghiệm sẽ giúp doanh nghiệp thuận lợi hơn trong quá trình triển khai và được hỗ trợ, giải đáp các thắc mắc về hóa đơn điện tử kịp thời nhất.
Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn là một trong những đơn vị đầu tiên cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử toàn diện cho doanh nghiệp tại Việt Nam. Với gần 20 năm kinh nghiệm, Thái Sơn tích lũy được năng lực công nghệ và những hiểu biết sâu sắc về nghiệp vụ, đặc thù của đa dạng ngành nghề, mô hình kinh doanh khác nhau, từ đó phát triển phần mềm hóa đơn điện tử toàn diện E-Invoice.
Không chỉ đáp ứng mọi yêu cầu về nghiệp vụ của Tổng cục Thuế, E-Invoice còn đưa ra giải pháp tối ưu cho bài toán triển khai hóa đơn điện tử tại nhiều doanh nghiệp. Lựa chọn sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí mà còn mang lại cho doanh nghiệp lợi ích từ những tính năng vượt trội của phần mềm và hệ thống hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp của Thái Sơn.

E-invoice được rất nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam tin tưởng sử dụng

Einvoice được sử dụng phổ biến.

Đó cũng là lý do vì sao nhiều doanh nghiệp lớn tin tưởng sử dụng E-Invoice của Thái Sơn, trong đó bao gồm những tên tuổi hàng đầu như Samsung, Lazada, Golden Gate, CJ CGV, Unicharm…
Thái Sơn và E-Invoice tự hào đã và đang là người bạn đồng hành đáng tin cậy, góp phần mang lại hiệu tích cực cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.
Để được tư vấn thêm về phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice, Quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Địa chỉ: Số 15 Đặng Thùy Trâm – Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Hotline: 19004767 hoặc 19004768
  • Tel: 024.3754.5222
  • Website: https://einvoice.vn