Trang chủ Tin tức Ưu tiên hoàn thuế trước, kiểm tra sau với doanh nghiệp dùng hóa đơn điện tử

Ưu tiên hoàn thuế trước, kiểm tra sau với doanh nghiệp dùng hóa đơn điện tử

Bởi: Einvoice.vn - 09/12/2016 Lượt xem: 2534 Cỡ chữ

Không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp, hóa đơn điện tử còn có độ an toàn cao khiến cho cả doanh nghiệp và cơ quan thuế có được sự an tâm khi sử dụng. Đó là lý do cơ quan thuế ưu tiên cho doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử được hoàn thuế trước khi kiểm tra thông tin.

1. Ưu tiên doanh nghiệp dùng hóa đơn điện tử được hoàn thuế trước, kiểm tra sau

Hóa đơn điện tử
 

Với mục tiêu cải cách hành chính và khích lệ doanh nghiệp chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử, chính phủ đã ra Nghị quyết số 36a/NQ-CP về chính phủ điện tử.
Nội dung cụ thể của nghị quyết này được Bộ tài chính nêu rõ những đối tượng được áp dụng ưu tiên bao gồm: Cơ sở kinh doanh, dự án đầu tư mua hàng hóa, dịch vụ đầu vào có sử dụng hóa đơn điện tử.
Đặc biệt với trường hợp doanh nghiệp làm lĩnh vực xuất nhập khẩu, việc hoàn thuế trước kiểm tra sau làm thời gian hoàn thuế bị kéo dài gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp. Do đó, Bộ Tài chính đề nghị không thực hiện kiểm tra trước khi hoàn thuế đối với trường hợp này.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử, Tra cứu hóa đơn điện tử.

2. Phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice là giải pháp hữu hiệu cho doanh nghiệp Việt

Là một trong những đơn vị được Tổng cục Thuế lựa chọn để thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực, Công ty Thái Sơn đã xây dựng nên phần mềm hóa đơn điện tử xác thực E-Invoice, nhằm phục vụ chính doanh nghiệp mình và đưa ra giải pháp hóa đơn tối ưu cho các doanh nghiệp khác. Theo tính toán, với việc sử dụng hóa đơn điện tử mỗi năm công ty Thái Sơn có thể tiết kiệm chi phí khoảng 400 triệu đồng. Bên cạnh đó, sử dụng hóa đơn điện tử đã giảm thiểu được số lượng công việc lớn cho bộ phận kế toán và tránh tình trạng giả mạo hóa đơn của doanh nghiệp khác.
Phần mềm hóa đơn điện tử xác thực E-invoice giúp doanh nghiệp không cần phải đến trực tiếp cơ quan thuế để làm những thủ tục hành chính chính như đăng ký mẫu hóa đơn, báo cáo tình tạng sử dụng hóa đơn…Mọi thủ tục hành chính đều được làm trên máy tính để gửi cho cơ quan thuế bằng phần mềm hóa đơn điện tử.
 

Phần mềm hóa đơn điện tử xác thực Einvoice

Phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice.

Khi doanh nghiệp cần xuất hóa đơn, kế toán sẽ điền các thông tin trên hóa đơn bằng máy tính, dễ dàng sửa lỗi nếu viết sai. Hơn nữa, hệ thống sẽ lưu lại những thông tin này để lần sau khi xuất hóa đơn tương tự kế toán không cần phải đánh máy lại từ đầu các thông tin giống lần trước. Hoàn thiện các thống tin bên mua và bán, hóa đơn sẽ được chuyển cho cơ quan thuế để lấy mã xác thực. Cuối cùng, kế toán chỉ cần soạn email để gửi hóa đơn điện tử có mã xác thực cho khách hàng.
Phần mềm hóa đơn điện tử E-INVOICE là giải pháp chuyên dụng cho việc tạo lập và xuất hóa đơn điện tử xác thực đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ của hóa đơn điện tử xác thực. Ngoài ra phần mềm E-INVOICE còn tích hợp quy trình khép kín từ gửi hóa đơn điện tử xác thực cho khách hàng đến các quy trình xác nhận với khách hàng nhận hóa đơn điện tử ngay trên phần mềm. Các tính năng mở rộng có thể tích hợp với các giải pháp quản lý có sẵn tại doanh nghiệp như phần mềm kế toán, phần mềm CRM, phần mềm quản lý khác…
Mọi chi tiết về phần mềm hóa đơn điện tử E-INVOICE cũng như tư vấn triển khai xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN