Trang chủ Tin tức Quảng Ninh triển khai chuỗi hoạt động truyền thông hóa đơn điện tử

Quảng Ninh triển khai chuỗi hoạt động truyền thông hóa đơn điện tử

Bởi: Einvoice.vn - 05/06/2019 Lượt xem: 2126 Cỡ chữ

Các hội nghị triển khai, hướng dẫn về hóa đơn điện tử đã được Cục thuế tỉnh Quảng Ninh tổ chức liên tiếp trong 2 tuần cuối tháng 5/2019 với sự tham dự của hơn 400 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

1. Thời hạn chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử

Nghị định 119/2018/NĐ-CP ngày 12/09/2018 của Chính phủ về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ quy định việc tổ chức thực hiện hóa đơn điện tử, hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế phải thực hiện xong đối với các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh chậm nhất là ngày 01 tháng 11 năm 2020.
Như vậy, chỉ còn hơn 1 năm trước khi đến thời hạn phải hoàn tất
chuyển đổi sang hóa đơn điện tử. Cục thuế các tỉnh, địa phương, trong đó có tỉnh Quảng Ninh đang nỗ lực để đưa hóa đơn điện tử áp dụng rộng rãi hơn nữa trong khối doanh nghiệp.

2. Cục thuế Quảng Ninh hướng dẫn doanh nghiệp về hóa đơn điện tử

Ngay từ khi Nghị định 119 được ban hành, Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều chương trình để đưa hóa đơn điện tử đến gần hơn với doanh nghiệp. Tháng 5/2019 vừa qua có thể coi như một trong những tháng cao điểm về truyền thông hóa đơn điện tử của Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh.
Bên cạnh việc truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, các báo, đài của tỉnh, ngày 20/5, hơn 120 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn đã tới tham dự hội nghị về hóa đơn điện tử do Cục Thuế Quảng Ninh tổ chức. Sau đó, ngày 29/5, Cục Thuế tỉnh tiếp tục tổ chức hội nghị hướng dẫn triển khai hóa đơn điện tử cho hơn 300 doanh nghiệp.

Hội nghị hướng dẫn hóa đơn điện tử của Cục Thuế Quảng Ninh được nhiều doanh nghiệp quan tâm

Hội nghị hướng dẫn hóa đơn điện tử.

Điểm chung của các sự kiện này là đều đã mang đến những thông tin hữu ích về hóa đơn điện tử đến cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp, đơn vị nắm bắt đầy đủ các nội dung về hình thức hóa đơn này như: những lợi ích hóa đơn điện tử đem lại, đối tượng phải bắt buộc sử dụng, các quy định, cách thức xử lý nghiệp vụ với hóa đơn điện tử…
Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh cũng đã mời đại diện các nhà cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử đến tham dự sự kiện để trao đổi trực tiếp với doanh nghiệp về quy trình đăng ký hóa đơn điện tử, các tính năng, cách thức sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử cũng như quy trình triển khai giải pháp hóa đơn điện tử tại doanh nghiệp.
Trong chương trình, đại diện các doanh nghiệp đã được dành thời gian để nói lên những băn khoăn, vướng mắc của đơn vị mình, đặt câu hỏi để được cơ quan thuế cũng như phía nhà cung cấp hóa đơn điện tử  trực tiếp giải đáp.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử, Tra cứu hóa đơn điện tử.

Với việc tổ chức 2 sự kiện trong vòng mười ngày cho hơn 400 doanh nghiệp, Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh đang rất nỗ lực để hỗ trợ tốt hơn nữa các doanh nghiệp trong việc triển khai hóa đơn điện tử. Trong thời gian tới, Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều chương trình, sự kiện nhằm hiện thực hóa mục tiêu “phủ sóng” hóa đơn điện tử đã đề ra của Chính phủ.
Theo thống kê của Cục thuế tỉnh, tính đến hết tháng 3/2019, tổng số doanh nghiệp đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đạt 1.438 đơn vị, trong đó, 1.019 doanh nghiệp đã thông báo phát hành, sử dụng hóa đơn điện tử và 419 doanh nghiệp đã thông báo phát hành nhưng chưa sử dụng hình thức này. Từ những hoạt động truyền thông của Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh, chắc chắn số lượng doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong Quý II/2019 và trong thời gian tiếp theo.

3. Triển khai hóa đơn điện tử không thể thiếu việc lựa chọn phần mềm phù hợp

Tại các sự kiện do Cục thuế tỉnh Quảng Ninh tổ chức, không ít các doanh nghiệp bày tỏ lo lắng trong việc lựa chọn nhà cung cấp và phần mềm hóa đơn điện tử phù hợp bởi những yếu tố này sẽ tác động trực tiếp đến kết quả triển khai của doanh nghiệp.
Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn là một trong những đơn vị cung cấp giải pháp hàng đầu, với kinh nghiệm triển khai hóa đơn điện tử cho hàng nghìn doanh nghiệp, trong đó có thể kể đến những tên tuổi như Samsung, Lotte, Grab, Circle K, Lazada, CJ CGV, Golden Gate…. Phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice của Thái Sơn đã được Tổng cục Thuế thẩm định và chứng nhận đáp ứng đầy đủ các yêu cầu đề ra. Không chỉ cung cấp những tính năng cơ bản, giúp khách hàng dễ dàng tạo lập, phát hành, quản lý hóa đơn điện tử, E-Invoice còn đem đến cho khách hàng nhiều tiện ích cao cấp, đồng thời là lời giải tối ưu cho bài toán triển khai hóa đơn điện tử tại các tổ chức có loại hình, quy mô, lĩnh vực kinh doanh khác nhau.

Nhà cung cấp và phần mềm hóa đơn điện tử tin cậy giúp quá trình triển khai thuận lợi hơn

Lựa chọn đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử uy tín.

Bên cạnh đó, với một phần mềm cần sử dụng hàng ngày và tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp như hóa đơn điện tử, khách hàng sử dụng E-Invoice còn đánh giá cao Thái Sơn bởi khả năng hỗ trợ 24/7, đảm bảo các vấn đề phát sinh luôn được lắng nghe và giải quyết kịp thời.
Tính năng phần mềm ưu việt, dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp, tận tình, thương hiệu đã được kiểm chứng qua lịch sử 20 năm cung cấp phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp là một vài nguyên nhân giúp Thái Sơn và phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice được khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Nếu có quan tâm đến hóa đơn điện tử và phần mềm E-invoice, Quý khách vui lòng liên hệ:

Thông tin về Công ty phát triển Công nghệ Thái Sơn
Trụ sở chính: 15 Đặng Thùy Trâm, Bắc Từ Liêm, Hà Nội (024.37545222).
Văn phòng TP.HCM: 33A Cửu Long, phường 2, Tân Bình, TP.HCM (028.35470355)
Văn phòng Bình Dương: B4-08 Cao ốc BICONSI, Bình Dương (0274.3848886)
Văn phòng Đồng Nai: 93/75 Đồng Khởi, Tân Phong, TP.Biên Hoà (0251.8871868)
Văn phòng Đà Nẵng: Tầng 4 toà EVNGENCO 2, 143 Xô Viết Nghệ Tĩnh (0236.3868363)

Website: https://einvoice.vn/
Fanpage: Hóa đơn điện tử Einvoice.