Trang chủ Tin tức Hóa đơn điện tử mang lại môi trường kinh doanh công bằng, minh bạch

Hóa đơn điện tử mang lại môi trường kinh doanh công bằng, minh bạch

Bởi: Einvoice.vn - 10/06/2019 Lượt xem: 2359 Cỡ chữ

Hóa đơn điện tử không chỉ mang lại lợi ích về chi phí, thời gian, nhân lực cho doanh nghiệp mà còn tạo ra môi trường cạnh tranh kinh doanh minh bạch, công bằng.

1. Hóa đơn điện tử mang lại môi trường kinh doanh công bằng

Nghị định 119/2018/NĐ-CP đã chính thức có hiệu lực kể từ ngày 1/11/2018. Sự ra đời của Nghị định 119 đã tạo hành lang pháp lý quan trọng, bổ sung những quy định về việc sử dụng hóa đơn điện tử trong bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, từ đó thúc đẩy doanh nghiệp áp dụng hình thức này thay thế cho hóa đơn giấy.
Hóa đơn điện tử ngày càng được nhiều doanh nghiệp cũng như cơ quan nhà nước hưởng ứng, đón nhận bởi những lợi ích lớn mà hình thức này mang lại. Trả lời với báo chí, bà Tạ Thị Phương Lan, Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý thuế thu nhập cá nhân, Tổng cục Thuế cho biết, việc áp dụng hóa đơn điện tử mang lại những lợi ích dễ thấy như giảm chi phí in, gửi, bảo quản, lưu trữ; thuận tiện cho việc hạch toán kế toán, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý kinh doanh, nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Hóa đơn điện tử mang lại môi trường kinh doanh công bằng cho doanh nghiệp

Hóa đơn điện tử mang lại môi trường kinh doanh công bằng cho doanh nghiệp.

Không chỉ vậy, quy định mới nhất về hóa đơn điện tử trong Nghị định 119 còn mang lại môi trường kinh doanh lành mạnh, công bằng cho doanh nghiệp.Theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP, những hộ kinh doanh lớn bắt buộc phải dùng hóa đơn điện tử, thực hiện sổ sách kế toán, nộp thuế theo kê khai và không áp dụng thuế khoán. Với những quy định như vậy, các hộ này được ứng xử như một doanh nghiệp. Điều này sẽ đảm bảo rằng các doanh nghiệp đang hoạt động được đảm bảo về quyền lợi công bằng, tránh việc các hộ kinh doanh lớn sử dụng lợi thế về thuế để cạnh tranh.
Nhiều hộ kinh doanh khi tiếp cận thông tin này đã bày tỏ sự lo lắng, đặc biệt là những hộ kinh doanh nhỏ. Tuy nhiên trên thực tế, Bộ Tài chính đã nghiên cứu áp dụng hai loại hóa đơn điện tử để phù hợp với thực tiễn, trong đó một loại áp dụng với hộ kinh doanh lớn có đủ điều kiện về công nghệ thông tin, có thể tự khởi tạo hóa đơn điện tử; một loại áp dụng cho hộ kinh doanh nhỏ không đủ điều kiện công nghệ thông tin, nhưng vẫn có thể sử dụng hóa đơn điện tử bằng cách trực tiếp đến cơ quan thuế để được khởi tạo. Điều này đảm bảo rằng các hộ kinh doanh nhỏ và vừa sẽ không gặp phải gánh nặng chi phí, nhân lực mà vẫn có thể sử dụng hóa đơn điện tử.

2. Giảm thiểu hóa đơn giả, hóa đơn khống, gian lận hóa đơn

Cũng theo bà Tạ Thị Phương Lan, Bộ Tài chính đang xây dựng chế độ kế toán đối với hộ kinh doanh và sửa đổi chế độ kế toán đối với doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ để bảo đảm sự tương đồng. Qua đó thúc đẩy các hộ kinh doanh lớn phát triển thành doanh nghiệp, tránh tình trạng núp bóng hộ kinh doanh để trốn thuế; lợi dụng hóa đơn của hộ kinh doanh để hợp thức hóa đầu vào cho doanh nghiệp.
Việc sử dụng hóa đơn điện tử cũng giúp cơ quan thuế kịp thời ngăn chặn hóa đơn của các doanh nghiệp bỏ trốn, mất tích, khắc phục tình trạng làm giả hóa đơn, sử dụng bất hợp pháp hóa đơn - lập hóa đơn sai lệch nội dung giữa các liên, từ đó tạo một môi trường kinh doanh lành mạnh cho các doanh nghiệp và xa hơn nữa là thúc đẩy thương mại điện tử phát triển.

Hóa đơn điện tử góp phần ngăn chặn tình trạng sử dụng hóa đơn giả, hóa đơn khống

Hóa đơn điện tử góp phần ngăn chặn tình trạng sử dụng hóa đơn giả, hóa đơn khống.

Không chỉ vậy, cơ quan thuế cũng có thể dễ dàng quản lý, giám sát tình hình hạch toán kế toán, sử dụng hóa đơn trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. ĐIều này sẽ giúp cơ quan quản lý nói chung có thể nắm một cách chắc chắn nhất, kiểm tra giám sát một cách thường xuyên nhất các hoạt động sản xuất kinh doanh của từng doanh nghiệp cũng như toàn bộ nền kinh tế, kéo theo đó là hạn chế tối đa những tiêu cực không đáng có về hóa đơn, hướng tới một nền kinh tế phát triển bền vững, lành mạnh.

3. Doanh nghiệp nên sớm áp dụng hóa đơn điện tử

Trước những lợi ích của hóa đơn điện tử đối với hoạt động tổng thể của doanh nghiệp, việc sớm tìm hiểu và áp dụng từ sớm hóa đơn điện tử là vô cùng cần thiết. Điều này cũng giúp doanh nghiệp tránh tình trạng bị động, lúng túng khi sử dụng hóa đơn điện tử cũng như rủi ro khi các doanh nghiệp ồ ạt đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử vào hạn cuối 1/11/2020 theo Nghị định 119
Nhằm đảm bảo quá trình triển khai hóa đơn điện tử diễn ra thuận lợi , doanh nghiệp nên tìm kiếm sự hợp tác với các đơn vị cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử uy tín, giàu kinh nghiệm.

Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn là một trong những đơn vị cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Với gần 20 năm kinh nghiệm triển khai phần mềm, Thái Sơn sẵn sàng xây dựng mô hình hóa đơn điện tử phù hợp cho các doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực hoạt động.

Mô hình hóa đơn điện tử E-Invoice triển khai tại các doanh nghiệp

Mô hình hóa đơn điện tử E-Invoice triển khai tại các doanh nghiệp.

Phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice của Thái Sơn đáp ứng mọi yêu cầu về nghiệp vụ của Tổng cục Thuế. Bên cạnh đó, E-Invoice còn cung cấp nhiều tính năng vượt trội như hỗ trợ truyền nhận dữ liệu hóa đơn nhiều chi nhánh, quản lý hóa đơn theo mô hình tập trung hoặc phân tán, tích hợp với các phần mềm kế toán…
Không chỉ vậy, E-Invoice luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng giải đáp mọi thắc mắc về hóa đơn điện tử với đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/7 tại các thành phố lớn trên cả nước.
Chính vì điều này mà E-Invoice hiện đang là đối tác của rất nhiều tên tuổi lớn trong nước như Coca Cola, Unicharm, Grab, Golden Gate, Lotte
Để tìm hiểu thêm về E-Invoice, quý khách vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 - 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/