Trang chủ Tin tức Hóa đơn điện tử mang lại lợi ích vô hình và hữu hình cho doanh nghiệp

Hóa đơn điện tử mang lại lợi ích vô hình và hữu hình cho doanh nghiệp

Bởi: Einvoice.vn - 18/04/2019 Lượt xem: 2592 Cỡ chữ

Hóa đơn điện tử đã và đang là xu thế tất yếu trong cuộc cách mạng 4.0, mang lại nhiều lợi ích lớn cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

1. Nghị định 119 thúc đẩy quá trình áp dụng hóa đơn điện tử tại các doanh nghiệp

Nghị định 119/2018/NĐ-CP được xem là bước đi quan trọng của ngành Thuế nói riêng và Chính phủ nói chung trong việc thúc đẩy quá trình phổ biến hóa đơn điện tử tại các doanh nghiệp trên cả nước. Nghị định đã đưa ra những thông tin, quy định quan trọng giúp các doanh nghiệp hiểu rõ cách thực hiện, áp dụng hóa đơn điện tử đúng pháp luật.

Nghị định 119 đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của hóa đơn điện tử

Nghị định 119 đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của hóa đơn điện tử.

Một trong những nội dung quan trọng nhất của Nghị định 119 là thời hạn bắt buộc chuyển đổi sang hình thức hóa đơn điện tử tại các doanh nghiệp. Theo đó, kể từ ngày 1/11/2020, tất cả doanh nghiệp đều phải hoàn thành việc thay thế hình thức hóa đơn giấy truyền thống bằng hóa đơn điện tử.
Thời hạn này có ý nghĩa quan trọng, thúc đẩy doanh nghiệp sớm áp dụng hóa đơn điện tử để tránh tình trạng bỡ ngỡ, lúng túng, giúp khách hàng doanh nghiệp làm quen với hình thức hóa đơn này. Đồng thời, áp dụng hóa đơn điện tử sớm cũng  giúp doanh nghiệp không gặp phải sự cố liên quan đến việc sử dụng hóa đơn điện tử ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh khi các doanh nghiệp khác đồng loạt đăng ký triển khai hóa đơn điện tử vào thời hạn cuối.

Sớm áp dụng hóa đơn điện tử: Mang lại nhiều lợi ích hữu hình và vô hình

Theo chuyên gia tài chính Ngô Trí Long, sớm áp dụng hóa đơn điện tử không chỉ giúp doanh nghiệp nhận được những giá trị hữu hình mà còn mang lại những giá trị vô hình không thể quy đổi thành tiền. Đó là giá trị cơ hội mang lại trải nghiệm khách hàng vượt trội với những tiện ích, dịch vụ hiện đại, góp phần nâng cao hình ảnh thương hiệu cũng như tăng năng suất lao động, hiệu quả công việc của doanh nghiệp.
Đồng tình với ý kiến này, bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội tư vấn thuế Việt Nam bổ sung thêm, thực tế cho thấy, sử dụng hóa đơn giấy ở thời đại cách mạng thông tin bùng nổ không còn phù hợp bởi tín bảo mật không cao, tạo ra kẽ hở lớn khiến một số đối tượng lợi dụng để lập nhiều doanh nghiệp “ma”, không kinh doanh nhưng vẫn sử dụng hóa đơn, xuất hóa đơn khống để khấu trừ thuế, gian lận thuế, hoàn thuế giá trị gia tăng, trốn thuế. 

Hóa đơn điện tử bảo vệ doanh nghiệp trước hóa đơn giả, gian lận hóa đơn

Hóa đơn điện tử bảo vệ doanh nghiệp trước hóa đơn giả, gian lận hóa đơn. 

Điều này không chỉ ảnh hưởng lớn tới ngân sách nhà nước mà còn gây bất lợi không nhỏ tới các doanh nghiệp làm ăn chân chính khi môi trường kinh doanh trở nên thiếu bình đẳng, thiếu cạnh tranh lành mạnh.
Trong khi đó, hóa đơn điện tử lại giải quyết hiệu quả vấn đề gian lận, làm giả hóa đơn. Theo bà Cúc, hóa đơn điện tử (đặc biệt là hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế) có tính bảo mật rất cao vì sử dụng chữ ký số cũng như mã xác thực được cấp bởi chính Tổng cục Thuế, do đó khả năng hóa đơn bị làm giả là gần như là không thể. Bà Cúc cũng khuyến nghị doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử như biện pháp hữu hiệu để tự bảo vệ mình trước nạn làm giả hóa đơn.
Trên thực tế, ngày càng nhiều doanh nghiệp nhận ra những lợi ích to lớn mà hóa đơn điện tử mang lại, và người dân cũng không còn quá xa lạ với cụm từ “hóa đơn điện tử” trong giao dịch, buôn bán hàng ngày. Đặc biệt, Bộ Tài chính cũng như Tổng cục Thuế đã để thời hạn bắt buộc áp dụng hóa đơn điện tử là 24 tháng kể từ ngày Nghị định 119 chính thức có hiệu lực, từ đó xóa bỏ lo ngại về bất đồng, thiếu tương thích, ảnh hưởng của thói quen sử dụng hóa đơn giấy đối với hóa đơn điện tử.

2. Lựa chọn phần mềm hóa đơn điện tử phù hợp với doanh nghiệp

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, để hóa đơn điện tử triển khai thuận lợi, không gặp rào cản thì phần mềm khởi tạo hóa đơn điện tử phải đáp ứng khả năng hoạt động độc lập, không phụ thuộc vào bất kỳ ứng dụng nào khác. Bên cạnh đó phần mềm khởi tạo hóa đơn điện tử cũng cần có tính năng tích hợp với các phần mềm bán hàng, kế toán, quản trị doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp đồng bộ hóa dữ liệu dễ dàng hơn với chi phí không quá lớn, tạo nên động lực giúp các doanh nghiệp tham gia sử dụng hóa đơn điện tử.
Chuyên gia Ngô Trí Long nhận định rằng, vì là loại hình mới triển khai đồng thời phải áp dụng nhiều vấn đề công nghệ nên để sử dụng hóa đơn điện tử, các doanh nghiệp cần phải lựa chọn tổ chức trung gian hợp pháp, đáng tin cậy để ký hợp đồng cung cấp dịch vụ.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử, Tra cứu hóa đơn điện tử.

Ông Long cũng nhấn mạnh rằng, lựa chọn nhà cung cấp uy tín sẽ giúp doanh nghiệp tránh những sai sót không đáng có trong quá trình triển khai hóa đơn điện tử gây ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh, đồng thời các yếu tố hệ thống thiết bị, kỹ thuật, đào tạo nhân sự, quy trình sao lưu khôi phục dữ liệu, an toàn hệ thống luôn được đảm bảo.

Lựa chọn đơn vị cung cấp hóa đơn uy tín như E-Invoice mang lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp

Lựa chọn đơn vị cung cấp hóa đơn uy tín như E-Invoice mang lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp.

Một trong những đơn vị cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử uy tín hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp tin tưởng hợp tác là Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn.
Được chính Tổng cục Thuế chứng nhận đáp ứng đầy đủ mọi nghiệp vụ, phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice của Thái Sơn đã và đang là đối tác của nhiều tên tuổi lớn, trong đó có thể kể đến Honda, Coca-Cola, Samsung, CJ CGV, Golden Gates, Grab, Unicharm…
Với gần 20 năm kinh nghiệm triển khai phần mềm cho các doanh nghiệp quy mô, lĩnh vực khác nhau, E-Invoice hiểu rõ làm thế nào để xây dựng mô hình hóa đơn điện tử phù hợp, mang lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp. Không chỉ vậy, đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm của E-Invoice đủ khả năng và luôn sẵn sàng giải đáp giúp doanh nghiệp mọi thắc mắc, khó khăn trong quá trình sử dụng.
E-Invoice tự hào đã và đang là người bạn đồng hành giúp doanh nghiệp phát triển và xây dựng hình ảnh thương hiệu trong nước và quốc tế.
Để tìm hiểu thêm thông tin về phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice, quý khách vui lòng liên hệ:     
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 - 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/