Trang chủ Tin tức Hoá đơn điện tử - giải pháp hoàn hảo chống hoá đơn giả

Hoá đơn điện tử - giải pháp hoàn hảo chống hoá đơn giả

Bởi: Einvoice.vn - 04/07/2018 Lượt xem: 2373 Cỡ chữ

Hóa đơn giả là một vấn nạn ngày càng nhức nhối không chỉ với cơ quan chức năng mà còn “gây đau đầu” cả với các doanh nghiệp chân chính. Vì vậy, hóa đơn điện tử ra đời là giải pháp cấp thiết giúp chống hóa đơn giả hiệu quả.

1. Vấn nạn hóa đơn giả - gian lận hóa đơn

Xã hội ngày càng phát triển, hóa đơn truyền thống dần không còn phù hợp, bởi những thủ tục hành chính rườm rà như tạo mẫu hóa đơn, in ấn, chờ phê duyệt, bảo quản, lưu trữ hóa đơn...là hết sức phức tạp và tốn kém thời gian, chi phí.
Không những thế, hóa đơn truyền thống còn nhiều bất cập như gây khó khăn cho nhiều doanh nghiệp và tình trạng gian lận hóa đơn, gây thất thoát không nhỏ cho ngân sách Nhà nước.
Việc làm bất chính như gian lận hóa đơn, buôn bán hóa đơn giả, đã tạo cơ hội trục lợi cho kẻ xấu, gây nhiều thiệt hại và bất lợi cho các doanh nghiệp chân chính và thất thu lớn cho ngành thuế.
Để loại bỏ hoàn toàn vấn nạn trên, hóa đơn điện tử đã được áp dụng trong các doanh nghiệp, công ty, xí nghiệp nhằm loại bỏ những hạn chế còn tồn đọng của hóa đơn truyền thống.
>> Có thể bạn quan tâm: Tra cứu hóa đơn điện tử.

Hóa đơn điện tử

 Hóa đơn truyền thống để lại nhiều vấn đề bất cập. 

2. Hóa đơn điện tử - giải pháp chống hóa đơn giả

Hoá đơn điện tử là giải pháp hoàn hảo trong việc chống hoá đơn giả. Trên hóa đơn điện tử, Tổng cục Thuế đã xây dựng hệ thống chống làm giả hóa đơn. Theo đó, người bán sẽ lập hóa đơn, ký điện tử lên hóa đơn rồi gửi cho hệ thống của cơ quan Thuế.
Sau khi nhận được hóa đơn, cơ quan Thuế sẽ cấp một mã số duy nhất và gắn lên hóa đơn điện tử đó. Hóa đơn sẽ được người bán gửi cho người mua dưới dạng điện tử hoặc nếu người mua yêu cầu thì người bán có thể in hóa đơn đó ra.
Khi hóa đơn điện tử được sử dụng là hình thức chính yếu, cơ quan thuế sẽ dễ dàng thắt chặt hơn công tác thanh kiểm tra hóa đơn để ngăn chặn tình trạng buôn bán hóa đơn giả, gian lận hóa đơn. Mặt khác doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử cũng nâng cao được uy tín của đơn vị mình.
Với ưu điểm đó, Cục thuế trong nhiều năm qua đã tìm nhiều giải pháp và đưa ra nhiều quy định cho việc sử dụng hóa đơn điện tử. Theo đó, các doanh nghiệp khi sử dụng hóa đơn điện tử đều nhận thấy rõ những lợi ích to lớn, không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà thanh toán cũng rất thuận tiện, quản lý hóa đơn dễ dàng.
Hơn nữa, phần mềm hóa đơn điện tử có các tính năng hiện đại tích hợp với nhiều phần mềm văn phòng, phần mềm kế toán nên doanh nghiệp tiết kiệm được nhân sự. Bên cạnh đó, hóa đơn điện tử còn giúp tiết kiệm về thời gian, chi phí, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đem đến cho khách hàng dịch vụ thanh toán chất lượng và tiện dụng hơn cho khách hàng có thể tra cứu thông tin hóa đơn mọi lúc mọi nơi.

3. Hóa đơn điện tử E-Invoice – giải pháp tối ưu chống hoá đơn giả

Hoá đơn điện tử - giải pháp hoàn hảo chống hoá đơn giả

 Hoá đơn điện tử - giải pháp hoàn hảo chống hoá đơn giả. 

Là một trong những đơn vị được Tổng cục Thuế lựa chọn để thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực, Công ty Thái Sơn đã xây dựng nên phần mềm hóa đơn điện tử xác thực E-Invoice nhằm phục vụ chính doanh nghiệp mình và đưa ra giải pháp hóa đơn tối ưu cho các doanh nghiệp khác trong việc chống hoá đơn giả.
Phần mềm E- Invoice là giải pháp chuyên dụng cho việc tạo lập và xuất hóa đơn điện tử xác thực đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ của hóa đơn điện tử xác thực.
Ngoài ra phần mềm E- Invoice còn tích hợp quy trình khép kín từ gửi hóa đơn điện tử xác thực cho khách hàng đến các quy trình xác nhận với khách hàng nhận hóa đơn điện tử ngay trên phần mềm. Các tính năng mở rộng có thể tích hợp với các giải pháp quản lý có sẵn tại doanh nghiệp như phần mềm kế toán, phần mềm CRM, phần mềm quản lý khác…
Mọi thông tin chi tiết về phần mềm hoá đơn điện tử E-Invoice, khách hàng vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN