Trang chủ Tin tức Hoá đơn điện tử giúp ngăn chặn hoá đơn giả hiệu quả

Hoá đơn điện tử giúp ngăn chặn hoá đơn giả hiệu quả

Bởi: Einvoice.vn - 10/01/2018 Lượt xem: 2309 Cỡ chữ

Hóa đơn điện tử là giải pháp hiệu quả ngăn chặn hóa đơn giả và khắc phục tình trạng làm giả hóa đơn của nhiều công ty doanh nghiệp bất chính hiện nay.

1. Lý do doanh nghiệp nên sử dụng hóa đơn điện tử để bảo vệ mình

Trên hóa đơn điện tử, Tổng cục Thuế đã xây dựng hệ thống chống giả hóa đơn. Theo đó, người bán sẽ lập hóa đơn, ký điện tử lên hóa đơn rồi gửi cho hệ thống của cơ quan Thuế. Sau khi nhận được hóa đơn, cơ quan Thuế sẽ cấp một mã số duy nhất và gắn lên hóa đơn điện tử đó và hóa đơn sẽ được người bán gửi cho người mua dưới dạng điện tử hoặc nếu người mua yêu cầu thì người bán có thể in hóa đơn đó ra.
Nói về lợi ích của hóa đơn điện tử thì đây là hình thức hóa đơn có thể nói là tối ưu nhất hiện nay. Không chỉ giúp tiết kiệm, giảm các thủ tục hành chính, giảm chi phí in ấn, lưu trữ, vận chuyển hóa đơn mà hóa đơn điện tử còn giúp người dùng tránh được tình trạng cháy, hỏng, mất hóa đơn. Quy trình xác thực hóa đơn khép kín với nhiều bước bảo mật; bảo đảm độ chính xác và an toàn cao, tránh tình trạng làm giả hóa đơn.

Tình trạng mua bán hóa đơn điện tử vẫn còn diễn ra tinh vi

 Tình trạng mua bán hóa đơn điện tử vẫn còn diễn ra tinh vi. 

Ông Mai Sơn, Phó cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội cho biết, qua việc sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế, tình trạng mua bán hóa đơn giá trị gia tăng cũng có xu hướng giảm. Và ông nhấn mạnh “Đề án hóa đơn điện tử là biện pháp căn cơ, công bằng, minh bạch để chống lại hành vi sử dụng hóa đơn trôi nổi hiện nay. Bởi thời gian qua, lợi dụng sự thông thoáng của chính sách, một số đối tượng đã thực hiện hành vi gian lận hóa đơn, với quy mô lớn, có tổ chức, thủ đoạn tinh vi. Một số nhóm đối tượng mua lại các công ty hoạt động kém hiệu quả, sau đó chuyển nhượng thay đổi người đại diện pháp luật, trụ sở công ty,... không hoạt động kinh doanh mà chỉ bán hóa đơn, thu lợi bất chính",
Bàn về tác dụng của hệ thống chống lại hóa đơn giả ở hóa đơn điện tử, ông Phạm Quang Toàn - Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Tổng cục Thuế) cho biết, sự ra đời của hệ thống cấp mã chống giả hóa đơn, các doanh nghiệp sử dụng có thể bảo vệ được hóa đơn của mình trước việc cố tình làm giả hóa đơn của các doanh nghiệp khác. Doanh nghiệp cũng có thể kiểm tra chính xác được các hóa đơn đầu vào của mình.

Hóa đơn điện tử tích hợp giải pháp bảo mật, chống tình trạng giả mạo hóa đơn

 Hóa đơn điện tử tích hợp giải pháp bảo mật, chống tình trạng giả mạo hóa đơn. 

2. Doanh nghiệp áp dụng hóa đơn điện tử càng sớm càng tốt

Với ưu điểm đó, Cục thuế trong nhiều năm qua đã tìm nhiều giải pháp và đưa ra nhiều quy định cho việc sử dụng hóa đơn điện tử. Theo thực tế, các doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử đều nhận được những lợi ích to lớn, không chỉ tiết kiệm chi phí mà thanh toán cũng rất thuận tiên, quản lý hóa đơn dễ dàng, không bị các doanh nghiệp ma gài bẫy vi phạm vì hóa đơn giả… Hơn nữa, phần mềm hóa đơn điện tử có các tính năng hiện đại tích hợp với nhiều phần mềm văn phòng, phần mềm kế toán nên doanh nghiệp tiết kiệm được nhân sự.
 

Doanh nghiệp nên áp dụng hóa đơn điện tử càng sớm càng tốt

 Doanh nghiệp áp dụng hóa đơn điện tử càng sớm càng tốt. 

Thời đại công nghệ thông tin ngày càng phát triển, sự hội nhập và cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra ngày một mạnh mẽ, nếu doanh nghiệp nào không bắt kịp thời đại sẽ khó mà phát triển lên được. Với những quy định của cục Thuế và Bộ Tài chính về hóa đơn điện tử hiện nay, trong thời gian tới hóa đơn điện tử sẽ được áp dụng đại trà, phổ biến tại các đơn vị, doanh nghiệp và các hộ kinh doanh. Sớm muộn gì hóa đơn điện tử cũng trở thành hình thức giao dịch chủ đạo, do đó, doanh nghiệp càng áp dụng hóa đơn điện tử càng sớm càng tốt để cho đơn vị mình phát triển sánh bước cùng thời đại.
Xem thêm thông tin về hóa đơn điện tử và phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice  tại địa chỉ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 - Đặng Thùy Trâm - Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/