Trang chủ Tin tức Hóa đơn điện tử - Giải pháp cứu cánh cho mọi doanh nghiệp thời đại thương mại điện tử

Hóa đơn điện tử - Giải pháp cứu cánh cho mọi doanh nghiệp thời đại thương mại điện tử

Bởi: Einvoice.vn - 28/09/2017 Lượt xem: 2189 Cỡ chữ

Doanh nghiệp không còn lo lắng với những vấn đề như chi phí cho việc in ấn hay vận chuyển hóa đơn, việc quản lý và bảo quản hóa đơn cũng trở nên nhẹ nhàng mà đặc biệt không sợ rủi ro về cháy hỏng, rách nát của hóa đơn khi chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử.

1. Lợi ích to lớn hóa đơn điện tử mang lại cho doanh nghiệp

Hóa đơn điện tử đang ngày một bộc lộ những tiềm năng to lớn của mình và đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.
Chị Nguyễn Thanh Huyền nhân viên tiếp quản hóa đơn của công ty ACS Việt Nam cho biết khi sử dụng hóa đơn điện tử công ty tiết kiệm thời gian, chi phí rất nhiều, mọi hoạt động về hóa đơn đều được giải quyết nhanh gọn. Nếu khách hàng có nhu cầu xuất hóa đơn về doanh nghiệp hay công ty của khách hàng thì có thể xuất được luôn, rất nhanh gọn.

Hóa đơn điện tử

 Lợi ích to lớn hóa đơn điện tử mang lại cho doanh nghiệp. 

Công ty MediaMart cũng đang dần dần chuyển hóa mình bằng những việc làm chuyên nghiệp hơn, trong đó có việc áp dụng hóa đơn điện tử. Trước đây, hóa đơn và xuất hóa đơn đều viết tay rất mất thời gian cho khách hàng và không bảo quản được lâu dài. Hiện nay, hệ thống Mediamart đã mở thêm một trang trên website của Mediamart, khách hàng có thể vào trang hóa đơn điện tử để làm theo hướng dẫn. Anh Lê Quốc Việt nhân viên công ty Mediamart chia sẻ.
>> Tham khảo: Tra cứu hóa đơn, Tra cứu hóa đơn điện tử.

2. Hóa đơn điện tử giải pháp cho doanh nghiệp thời công nghệ

Trước tình hình vi phạm gian lận hóa đơn, trốn thuế ngày càng phức tạp như hiện nay thì việc đẩy mạnh sử dụng hóa đơn điện tử là việc phải làm. Đây cũng là giải pháp được cơ quan thuế đánh giá là có tính khả thi cao, tạo thuận lợi, minh bạch hơn cho doanh nghiệp trong thực hiện công tác thuế. Sử dụng hóa đơn điện tử để thay thế cho hóa đơn giấy là phương thức tiên tiến, ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới.

Giải pháp hóa đơn điện tử

 Hóa đơn điện tử giải pháp cho doanh nghiệp thời công nghệ. 

Để phù hợp với thông lệ quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong quá trình sản xuất kinh doanh, hội nhập toàn cầu, Việt Nam đang nỗ lực  tiến hành và đẩy mạnh sử dụng hóa đơn điện tử.
Ông Vũ Đình Ánh - Chuyên gia kinh tế nhận định: "Sử dụng hóa đợn điện tử giúp cho cơ quan quản lý có thể quản lý các doanh nghiệp liên quan tới nghĩa vụ thu nộp đối với ngân sách nhà nước một cách thuận tiện hơn. Đây là biểu hiện rõ ràng của việc áp dụng, sử dụng thành tựu của cách mạng khoa học công nghệ 4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như giao dịch trong nền kinh tế của VN hiện nay".
Theo bà Jana Herceg - Phái đoàn EU tại VN: "Phát triển thương mại điện tử thì chính hóa đơn điện tử là công cụ giúp các bạn phát triển mạnh. Giúp quản lý các hoạt động thương mại điện tử thuận tiện, chính xác và phù hợp với quốc tế".
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử.

Hóa đơn điện tử là giải pháp cho doanh nghiệp trong thời đại số

Hóa đơn điện tử giải pháp cho doanh nghiệp thời công nghệ. 

Hiện nay, đã có hơn 3.000 DN trên khắp cả nước sử dụng giải pháp hóa đơn điện tử. Cùng với sự phát triển của các hoạt động thương mại điện tử, thì hóa đơn điện tử chính là giải pháp sống còn để giúp cho DN đáp ứng nhu cầu gia tăng đột biến các giao dịch và thanh toán điện tử trong thời đại công nghệ số ngày nay.
Tuy việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử cần có lộ trinhg nhưng Bộ tài chính và Cục thuế đã khuyến khích doanh nghiệp sử dụng từ rất sớm thậm chí là đưa ra những cảnh báo rộng rãi với các doanh nghiệp để tiến tới sử dụng hình thức này trong tương lại. Cơ quan Thuế đã phối hợp với các nhà cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử để hỗ trợ các đơn vị triển khai áp dụng hóa đơn điện tử một cách hiệu quả nhất, đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt quá trình triển khai áp dụng không để doanh nghiệp phải gặp bất kỳ sự cố nào. Do đó ngay từ bây giờ các doanh nghiệp cần có kế hoạch cụ thể để áp dụng hình thức hóa đơn này.
Để được tư vấn thêm về nghiệp vụ hóa đơn điện tử và phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN