Trang chủ Tin tức Hóa đơn điện tử có phải là giải pháp tối ưu cho chuỗi siêu thị?

Hóa đơn điện tử có phải là giải pháp tối ưu cho chuỗi siêu thị?

Bởi: Einvoice.vn - 27/12/2018 Lượt xem: 2342 Cỡ chữ

Số lượng hàng hóa nhiều, mã hàng lớn, hàng hóa xuất nhập liên tục khiến nhiều chuỗi siêu thị gặp khó khăn trong việc quản lý, trong đó có việc quản lý hóa đơn. Hóa đơn điện tử ra đời liệu có phải là “liều thuốc” giải quyết những bất cập còn tồn đọng của hóa đơn giấy tại chuỗi siêu thị hay không?

1. Sử dụng hóa đơn giấy chuỗi siêu thị gặp khó khăn gì?

Hệ thống siêu thị, chuỗi siêu thị luôn cần cung cấp đa dạng các loại hàng hóa để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Mỗi ngày, siêu thị, chuỗi siêu thị có đến hàng trăm khách hàng ghé thăm mua sắm sử dụng dịch vụ. Chưa kể, trong các dịp lễ tết, các siêu thị không ngừng tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn khiến lượng khách mua sắm tại các siêu thị, chuỗi siêu thị lại càng tăng cao.
Phải phục vụ lượng khách hàng lớn và liên tục như vậy, không ít siêu thị phải đối mặt với tình cảnh ùn tắc từng hàng dài trước quầy thanh toán. Khách hàng cảm thấy bất tiện và không hài lòng do phải chờ đợi quá lâu. Nhiều trường hợp khách hàng muốn nhận hóa đơn giá trị gia tăng thì phải thêm một bước đến phòng kế toán hay dịch vụ khách hàng, cung cấp thông tin và chờ để nhận hóa đơn. Cả quy trình đó trong những dịp lễ có thể kéo dài đến hàng tiếng hay thậm chí khách hàng phải chờ một vài ngày mới lấy được hóa đơn.
Những bất cập khi sử dụng hóa đơn giấy truyền thống tại các siêu thị càng trở nên đáng quan ngại hơn khi chúng được nhân lên ở quy mô của toàn chuỗi. Ngoài việc quản lý, giám sát tình hình hóa đơn và kết quả kinh doanh của từng địa điểm, chủ chuỗi siêu thị hay công ty quản lý còn phải kiểm soát tình hình tổng thể của toàn chuỗi.

Hóa đơn giấy mang đến nhiều bất cập cho chuỗi siêu thị.

 Hóa đơn giấy mang đến nhiều bất cập cho chuỗi siêu thị. 

2. Hóa đơn điện tử ra đời những bất cập của hóa đơn giấy không còn

Áp dụng công nghệ thông tin, hóa đơn điện tử ra đời được kỳ vọng sẽ giúp chuỗi siêu thị nhận về nhiều lợi ích thiết thực.

2.1. Tăng tính thuận tiện cho khách hàng cũng như siêu thị

Việc trao đổi hóa đơn giữa siêu thị với khách hàng sẽ đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều với phần mềm hóa đơn điện tử. Hóa đơn được thông báo cho khách hàng qua các phương thức điện tử, tiện lợi và chuyên nghiệp như Email, SMS… và khách hàng cũng có thể chủ động tra cứu thông tin hóa đơn của mình nếu cần.
Với hóa đơn điện tử, thông tin khách hàng bao gồm cả thông tin cá nhân và thông tin những lần mua hàng cũng sẽ được lưu trữ một cách đầy đủ, hệ thống và dễ dàng tra cứu khi cần. Từ những thông tin được lưu trữ, siêu thị, chuỗi siêu thị có thể phân loại được khách hàng thân thiết, khách hàng VIP để từ đó có những chế độ hấp dẫn cũng như dành sự quan tâm đặc biệt đến khách hàng như dịp sinh nhật, giáng sinh…
>> Tham khảo: Tra cứu hóa đơn điện tử, Báo giá hóa đơn điện tử.

2.2. Tiết kiệm chi phí, giảm thiểu thủ tục hành chính

Số lượng hàng hóa lớn, xuất nhập nhiều tỉ lệ thuận với lượng hóa đơn gia tăng từng giờ, từng ngày của các siêu thị và chuỗi siêu thị. Chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử, siêu thị và chuỗi siêu thị tiết kiệm được chi phí in ấn, vận chuyển, lưu trữ hóa đơn, đem lại hiệu quả trực tiếp cho doanh nghiệp.

Hóa đơn điện tử giúp siêu thị tạo lập hóa đơn nhanh chóng và bảo mật.

 Hóa đơn điện tử giúp siêu thị tạo lập hóa đơn nhanh chóng và bảo mật.

2.3. Thuận lợi cho công tác quản lý chuỗi siêu thị

Phần mềm hóa đơn điện tử có thể tự động chuyển dữ liệu của mỗi siêu thị về văn phòng trung tâm để kiểm tra đối soát. Việc tổng hợp thông tin cũng như báo cáo tài chính thực của mỗi siêu thị được hiển thị trực tiếp trên số liệu hóa đơn gửi lên văn phòng tổng.
Với những lợi ích thiết thực mà phần mềm hóa đơn điện tử mang lại không có lý do nào mà các chủ doanh nghiệp của các chuỗi siêu thị lại trì hoãn sử dụng hóa đơn điện tử.

3. Hóa đơn điện tử E – Invoice Công cụ đắc lực cho chuỗi siêu thị

Những bất cập của hóa đơn giấy với khách hàng cũng như siêu thị, chuỗi siêu thị là điều dễ nhận thấy. Không những phù hợp với chủ trương của Bộ Tài chính và Chính phủ, hóa đơn điện tử còn khắc phục được những tồn đọng của hình thức hóa đơn truyền thống.
Được Tổng cục Thuế thẩm định, phần mềm hóa đơn điện tử E – Invoice của Công ty phát triển công nghệ Thái Sơn là một trong những phần mềm uy tín và được các khách hàng từ đa dạng ngành nghề tin tưởng sử dụng. Trong lĩnh vực bán lẻ, hiện E-Invoice đang được triển khai  thành công tại nhiều chuỗi siêu thị lớn như chuỗi siêu thị Auchan, siêu thị Aeon… tạo nên những thay đổi tích cực trong công tác hóa đơn, chứng từ.

Phần mềm hóa đơn điện tử E – Invoice được chuỗi siêu thị Auchan tin tưởng sử dụng.

 Phần mềm hóa đơn điện tử E – Invoice được chuỗi siêu thị Auchan tin tưởng sử dụng. 

Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, Thái Sơn sẵn sàng giải đáp và giúp đỡ doanh nghiệp giải quyết các vướng mắc về quá trình triển khai và sử dụng hóa đơn điện tử.
Để được tư vấn thêm thông tin về hóa đơn điện tử cũng như phần mềm E-Invoice, xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN