Trang chủ Tin tức Hóa đơn điện tử hơn hóa đơn giấy về mọi mặt

Hóa đơn điện tử hơn hóa đơn giấy về mọi mặt

Bởi: Einvoice.vn - 15/11/2016 Lượt xem: 2759 Cỡ chữ

Hóa đơn điện tử vừa được áp dụng triển khai đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều đơn vị, doanh nghiệp và người dùng cá nhân vì những lợi ích thiết thực mà loại hóa đơn này mang lại là vô cùng lớn.
Ngay từ năm 2010, khi Luật Giao dịch điện tử ra đời đã đề cập đến tính pháp lý của hóa đơn điện tử khi nêu rõ: chứng từ điện tử có giá trị như chứng từ giấy (trong đó hóa đơn là một loại chứng từ). Luật Kế toán cũng quy định chứng từ điện tử có giá trị như chứng từ giấy, đặc biệt là việc chuyển đổi từ chứng từ điện tử sang chứng từ giấy, và ngược lại. Ngoài ra, Nghị định số 51/2010/NĐ-CP về hóa đơn cũng đã quy định rõ 3 hình thức hóa đơn là hóa đơn tự in, hóa đơn đặt in và hóa đơn điện tử, Nhà nước khuyến khích doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử và hóa đơn tự in. Bản thân lãnh đạo ngành Thuế cũng khẳng định, đến một giai đoạn phát triển nhất định, nhà nước sẽ bắt buộc dùng hóa đơn điện tử. Đây chính là đích của công cuộc đẩy mạnh cải cách trong ngành Thuế…

Lợi ích của hóa đơn điện tử

 Hóa đơn điện tử giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của DN.

1. Tính bảo mật cao

Hóa đơn điện tử (HĐĐT) đang được biết đến là loại hình hóa đơn có tính bảo mật cao, minh bạch đem lại rất nhiều lợi ích không chỉ cho người sử dụng và cho cơ quan quản lý. Cung cấp ra thị trường, hóa đơn điện tử INVOICE của Công ty phát triển công nghệ Thái Sơn ra đời đảm bảo tính chính xác, chặt chẽ về chuyên môn nghiệp vụ, tính bảo mật tuyệt đối, đặc biệt hệ thống luôn phải đảm bảo hoạt động 24/24/365, backup dữ liệu trên hạ tầng IDC chuyên nghiệp tại cả 3 miền. Đồng thời, các dịch vụ đi kèm như phần mềm khai thuế bảo hiểm xã hội điện tử Ebh và phần mềm văn phòng điện tử Cloudoffice cũng là những dịch vụ thế mạnh của nhà cung cấp dịch vụ.

2. Phù hợp với nhiều công nghệ tiên tiến

Việc áp dụng hoá đơn điện tử phù hợp với các công nghệ tiên tiến đang được áp dụng trên thế giới như Mobile Banking, Internet Banking, SMS Banking... Đối với khách hàng kê khai thuế, hóa đơn điện tử được cơ quan thuế chấp nhận như hóa đơn giấy.

3. Khắc tinh của hóa đơn giả, hóa đơn trôi nổi

Trong hai ngày 20 và 21/10/2016, Cục thuế Hà Nội đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ hóa đơn điện tử cho 700 cán bộ thuế thuộc 30 chi cục nội, ngoại thành Hà Nội. Nội dung của buổi tập huấn là thông báo chủ trương áp dụng hóa đơn điện tử cho các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội, giới thiệu Quy trình nghiệp vụ hóa đơn điện tử. Phát biểu tại lớp tập huấn, ông Viên Viết Hùng - Phó Cục trưởng Cục thuế Hà Nội đánh giá, hóa đơn điện tử giúp tăng tính minh bạch của doanh nghiệp, giảm thiểu tình trạng mua bán hóa đơn trôi nổi, hóa đơn giả trên thị trường. Áp dụng hóa đơn điện tử sẽ đảm bảo lợi ích của cả ba bên: doanh nghiệp, cơ quan thuế, các nhà cung cấp dịch vụ.

4. Dễ dàng thao tác

Áp dụng hóa đơn điện tử trong thanh toán cước các dịch vụ nói chung và dịch vụ Viễn thông - Công nghệ thông tin (VT-CNTT) nói riêng sẽ giúp khách hàng dễ theo dõi chứng từ thanh toán; nhận giấy báo và truy nhập nhận hóa đơn nhanh chóng; khai báo và quyết toán thuế thuận tiện, tiết kiệm chi phí, diện tích lưu trữ; bảo quản và truy lục hóa đơn, tránh thất thoát, cháy hỏng hóa đơn và bảo vệ môi trường…
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử.

5. Tiết kiệm chi phí

Với việc sử dụng hóa đơn điện tử xác thực, doanh nghiệp sẽ không cần phải đầu tư quá nhiều nhân lực và thời gian để phục vụ cho công việc in ấn, phát hành hóa đơn đỏ. Chính bởi số tiền đầu tư cho hoạt động này không nhiều, do vậy các doanh nghiệp sẽ có thể tiết kiệm được khoảng 90% chi phí phải bỏ ra so với trước đây (tức là số tiền phải bỏ ra chỉ bằng 1/10 so với ban đầu).
Không những thế hóa đơn điện tử còn giúp người dùng tiết kiệm chi phí vận chuyển và bảo quản hóa đơn. Do hóa đơn được gửi trực tiếp cho khách hàng thông qua email, tin nhắn điện tử hay in trực tiếp cho khách hàng. Việc gửi hóa đơn trực tiếp thông qua hệ thống điện tử sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể, đồng thời người nhận cũng sẽ nhanh chóng nhận được hóa đơn mà không cần mất thời gian chờ đợi.
Mọi thông tin chi tiết về phần mềm hóa đơn điện tử của công ty phát triển công nghệ Thái Sơn các đơn vị khách hàng vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 - Đặng Thùy Trâm - Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tel : 04.37545222 
  • Fax: 04.37545223 
  • Website: Einvoice.vn