Trang chủ Tin tức Doanh nghiệp gửi hóa đơn điện tử cho khách hàng bằng cách nào?

Doanh nghiệp gửi hóa đơn điện tử cho khách hàng bằng cách nào?

Bởi: Einvoice.vn - 19/06/2019 Lượt xem: 4123 Cỡ chữ

Khi các doanh nghiệp chuyển dần sang sử dụng hóa đơn điện tử cũng là lúc người mua hàng hóa dịch vụ cần làm quen với các thức nhận hóa đơn điện tử mới. Nhiều người mua còn băn khoăn họ sẽ nhận hóa đơn điện tử bằng cách nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho câu hỏi trên.

1. Thời hạn chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử

Từ ngày 01/11/2020, Theo nghị định 119/2018/NĐ-CP các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh phải hoàn thành xong việc chuyển đổi sang hóa đơn điện tử, hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế theo quy định.
Hóa đơn điện tử dần thay thế hoàn toàn cho hóa đơn giấy và doanh nghiệp nên chủ động chuyển đổi sớm để tiết kiệm chi phí, thời gian. Doanh nghiệp áp dụng sớm sẽ tránh bị động trong việc giải quyết các vướng mắc khi áp dụng hóa đơn điện tử.

2. Tiện ích gửi hóa đơn điện tử

Đối với việc sử dụng hóa đơn giấy, khâu gửi hóa đơn luôn chiếm nhiều thời gian và tiền bạc của doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi sử dụng hóa đơn điện tử chỉ mất từ 2-5 giây, khách hàng sẽ nhận được hóa đơn trên các thiết bị công nghệ qua internet. Việc sử dụng hóa đơn điện tử, giúp doanh nghiệp tối ưu rất nhiều các khoản phí đã chi trong việc gửi hóa đơn tới tay khách hàng.
Còn đối với người mua việc được nhận hóa đơn điện tử giúp họ có thể kiểm soát tốt hơn việc chi trả cho các loại hóa đơn hàng tháng. Việc kiểm tra hóa đơn có trong tháng sẽ dễ dàng hơn bằng 1 thiết bị lưu trữ như điện thoại di động, máy tính…

Sử dụng hóa đơn điện tử giảm chi phí, thời gian trong các hoạt động sử dụng hóa đơn

Sử dụng hóa đơn điện tử giảm chi phí, thời gian trong các hoạt động sử dụng hóa đơn.

3. Cách gửi hóa đơn điện tử cho khách hàng

Khác với cách in hóa đơn giấy và gửi như thông thường, khi chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử việc nhận hóa đơn được diễn ra dựa trên thiết bị công nghệ và internet. Theo Khoản 2, Điều 8 Thông tư số 32/2011/TT-BTC quy định về các gửi hóa đơn điện tử cho khách hàng được gửi theo 2 hình thức sau:

3.1. Gửi trực tiếp

Trước khi gửi hóa đơn điện tử trực tiếp, người bán lập hóa đơn điện tử tại hệ thống phần mềm hóa đơn điện tử của người bán.
Các thông tin về ký hiệu điện tử trên hóa đơn và truyền trực tiếp đến hệ thống của người mua theo cách thức truyền nhận hóa đơn điện tử mà hai bên thỏa thuận. Sau đó người lập xuất hóa đơn và gửi bằng các hình thức như qua mail, tin nhắn… đến trực tiếp cho khách hàng.

3.2. Gửi thông qua tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử

Doanh nghiệp bên cung cấp hàng hóa, dịch vụ là bên khởi tạo hóa đơn truy cập vào chương trình hệ thống lập hóa đơn điện tử của tổ chức trung gian.
Hóa đơn sau khi được thiết lập và xác nhận xong, người bán có thể gửi ngay cho người mua hóa đơn vừa thiết lập ngay trên phần mềm hóa đơn điện tử.
Người mua sẽ nhận được hóa đơn điện tử qua email, SMS và thực hiện tra cứu hóa đơn mọi lúc, mọi nơi qua internet. Khởi tạo và phát hành hóa đơn điện tử mọi lúc, mọi nơi qua mobile, website, desktop tránh gián đoạn công tác bán hàng.
Phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice được Tổng cục Thuế chứng nhận đáp ứng mọi yêu cầu nghiệp vụ, và hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp trong việc gửi hóa đơn điện tử cho khách hàng.

E-Invoice là đối tác của nhiều doanh nghiệp lớn trong nước

E-Invoice là đối tác của nhiều doanh nghiệp lớn trong nước. 

Bên cạnh đó, phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice của Thái Sơn cung cấp nhiều tính năng cao cấp như hỗ trợ truyền nhận dữ liệu giữa các chi nhánh công ty, phê duyệt cùng lúc nhiều hóa đơn, công nghệ xác thực hóa đơn trực tuyến… Ứng dụng cho phép tích hợp truyền nhận dữ liệu giữa các hệ thống SAP, CRM, ERP, phần mềm kế toán và các phần mềm có sẵn tại doanh nghiệp.
Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm của Thái Sơn sẵn sàng hỗ trợ 24/7 mọi thắc mắc của doanh nghiệp. Đây cũng chính là lý do vì sao Thái Sơn và phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice được rất nhiều doanh nghiệp trong nước tin tưởng hợp tác, trong đó có thể kể đến các tên tuổi lớn như Honda, CJ CGV, Samsung, Grab, Unicharm, Golden Gate…
Lựa chọn E-Invoice của Thái Sơn sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, nhân lực, tạo ra lợi thế cạnh tranh, nâng tầm hình ảnh thương hiệu trên thị trường.
Để biết thêm thông tin chi tiết về E-Invoice, quý khách vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Địa chỉ: Số 15 - Đặng Thùy Trâm – Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Hotline: 19004767 hoặc 19004768
  • Tel: 024.3754.5222
  • Website: https://einvoice.vn/