Trang chủ Tin tức Hướng dẫn phát hành hóa đơn điện tử trên phần mềm E-Invoice

Hướng dẫn phát hành hóa đơn điện tử trên phần mềm E-Invoice

Bởi: Einvoice.vn - 10/01/2019 Lượt xem: 3855 Cỡ chữ

Phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice là sản phẩm công nghệ ưu việt ra đời dựa trên thông tư 32/2011/TT-BTC của Bộ Tài chính. Bạn có thể dễ dàng phát hành hóa đơn điện tử ngay trên máy tính bằng phần mềm này, chỉ cần thao tác vô cùng đơn giản theo quy trình sau đây.

1. Quy trình phát hành hóa đơn điện tử trên phần mềm E-invoice

Phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice của công ty Phát triển công nghệ Thái Sơn tích hợp nhiều tính năng hiện đại, cho phép khởi tạo và phát hành hóa đơn ngay trên máy tính.  Sau khi hoàn tất việc khởi tạo mẫu hóa đơn, doanh nghiệp thông báo phát hành hóa đơn bằng cách vào menu, mục phát hành hóa đơn và chọn mẫu hóa đơn đã phát hành.

hướng dẫn phát hành hóa đơn điện tử

Màn hình hiển thị phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice

Trên màn hình máy tính sẽ hiện ra danh sách phát hành hóa đơn. Bạn có thể tìm kiếm hóa đơn thông qua mẫu số hóa đơn, trạng thái hoặc thêm 1 lần phát hành hóa đơn mới bằng cách nhấn vào nút thêm mới. Sau bước này là bước nhập thông tin phát hành hóa đơn chi tiết bao gồm: 

hướng dẫn phát hành hóa đơn điện tử

 

hướng dẫn phát hành hóa đơn điện tử

Nhập thông tin đầy đủ để phát hành hóa đơn điện tử trên phần mềm E-Invoice

Mã mẫu hóa đơn: Chọn mẫu hóa đơn điện tử bạn đã tạo ở nút trước, xem mẫu hóa đơn bạn đang chọn đã chính xác hay chưa bằng cách nhấn vào biểu tượng con mắt bên cạnh thanh mẫu mã hóa đơn.
Ký hiệu mẫu: Sau khi chọn mẫu sẽ hiện ra ký hiệu bạn đã chọn ở bước khởi tạo mẫu, nếu muốn thay đổi có thể chọn lại.
Số lượng phát hành: Nhập số hóa đơn cần phát hành tùy theo nhu cầu sử dụng. Bạn cần tính toán số lượng hóa đơn sao cho phù hợp với nhu cầu của đơn vị mình.

Ngày bắt đầu sử dụng: Nhập vào ngày mà mẫu hóa đơn sau khi phát hành được phép xuất hóa đơn cho khách hàng.
Để tiện lợi cho người dùng trong việc phát hành hóa đơn, phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice còn hỗ trợ tích hợp chức năng thông báo việc phát hành hóa đơn cho cục Thuế để xin xác nhận. Trước tiên, bạn tiến hành nhập tên cơ quan thuế tiếp nhận thông báo: chọn danh mục mã cơ quan, hoặc danh mục tên cơ quan thuế đã nhập sẵn trong hệ thống. Trong trường hợp doanh nghiệp là mô hình công ty mẹ - công ty con, người dùng phải nhập thông tin đơn vị chủ quản bao gồm tên đơn vị và mã số thuế đơn vị chủ quản.

hướng dẫn phát hành hóa đơn điện tử

Gửi thông báo phát hành hóa đơn đến cơ quan Thuế.

Sau khi điền đầy đủ tất các thông tin cần thiết, bạn nhấn nút ghi lại để hoàn tất việc nhập dữ liệu. Thông báo phát hành hóa đơn của bạn sẽ được gửi đến cơ quan Thuế đã chọn trước đó. Khi hóa đơn điện tử đã được cơ quan thuế xác nhận, bạn nhấn thực hiện phát hành để phát hành và bắt đầu việc sử dụng mẫu hóa đơn. Đến lúc này bạn đã có thể tiến hành nhập và xuất hóa đơn cho khách hàng.

2. Lợi ích tuyệt vời của việc sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice

Với tính năng khởi tạo, phát hành và kết nối tới Tổng cục Thuế để xác thực hóa đơn, phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice đã trợ giúp được rất nhiều cho kế toán doanh nghiệp trong việc sử dụng hóa đơn. Hóa đơn điện tử khắc phục được hầu hết các nhược điểm của hóa đơn giấy truyền thống. Đó là mất nhiều thời gian để viết tay và tra cứu thông tin mới có thể khởi tạo và xuất hóa đơn; mất thời gian lật giở từng tờ hóa đơn mỗi lần cần tra cứu; mất thời gian chờ đợi để xin xác thực hóa đơn từ cơ quan Thuế cũng như vận chuyển hóa đơn cho khách hàng ở xa.
Khi sử dụng hóa đơn điện tử E-Invoice, bộ phận kế toán có thể tiết kiệm được đến 70% thời gian so với hóa đơn giấy, đồng thời tránh tối đa tình trạng nhập nhầm số liệu dẫn đến việc phải đền bù.

hướng dẫn phát hành hóa đơn điện tử

Phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice.

Sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice do Thái Sơn cung cấp, không chỉ bộ phận kế toán mà doanh nghiệp cũng được lợi. Những lợi ích đó là tiết kiệm chi phí in ấn, phát hành hóa đơn, chi phí vận chuyển cũng như bảo quản hóa đơn. Các hóa đơn điện tử đã phát hành trên phần mềm E-Invoice sẽ được gửi lên cục Thuế để xác thực, sau đó chuyển về cho doanh nghiệp ngay trong ngày để gửi cho khách hàng qua email, SMS…
Cách thức sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice vô cùng đơn giản, chỉ cần hướng dẫn một lần là có thể sử dụng được. Vì vậy, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể an tâm sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice cho đơn vị mình. Hiện tại, Thái Sơn đã hỗ trợ sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice cho rất nhiều doanh nghiệp lớn như Honda, CJ CGV, KFC,... và nhận được sự yêu mến, tín nhiệm của khách hàng.
Để được tư vấn thêm về hóa đơn điện tử hay trải nghiệm dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm E-invoice, bạn vui lòng liên hệ địa chỉ sau:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 - Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/