Trang chủ Tin tức Cục thuế thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai hóa đơn điện tử trong 2 ngày từ 29 – 30/11

Cục thuế thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai hóa đơn điện tử trong 2 ngày từ 29 – 30/11

Bởi: Einvoice.vn - 30/11/2016 Lượt xem: 2732 Cỡ chữ

Chiều ngày 29/11 vừa qua, hội nghị triển khai hóa đơn điện tử  (HĐĐT) do tổng Cục thuế, cục thuế TP Hà Nội phối hợp với các đơn vị cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử tổ chức đã diễn ra tại nhà khách La Thành, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội. Tham dự hội nghị gồm có đại diện các lãnh đạo chi cục thuế và đại diện các đơn vị cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử cùng sự có mặt của hơn 5000 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Vừa qua Bộ Tài Chính đã có công văn số 519 thông báo ý kiến chỉ đạo của thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn về việc triển khai hóa đơn điện tử, Tổng Cục thuế có thông báo số 5634, công văn số 4679 ngày 10/10/2016 về việc ngăn chặn tình trạng sử dụng hóa đơn bất hợp pháp.
Được sự cho phép của Bộ Tài Chính và tổng Cục thuế từ 10/2016 cục thuế Hà Nội đã phối hợp với nhà cung cấp giải pháp HĐĐT tổ chức triển khai theo hình thức xã hội hóa có kết nối dữ liệu với cơ quan thuế. Đây được đánh giá là giải pháp có tính khả thi cao trong việc ngăn chặn tình trạng in, phát hành, mua, bán và sử dụng hóa đơn bất hợp pháp, đồng thời là giải pháp cải cách thủ tục hành chính tạo thuận lợi cho người nộp thuế.

Cục thuế thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai hóa đơn điện tử

Sự cần thiết của việc sử dụng hóa đơn điện tử.

Để thực hiện kế hoạch triển khai hóa đơn điện tử trên thành phố Hà Nội, tổng Cục thuế thành phố Hà Nội đã phối hợp với nhà cung cấp tổ chức tập huấn về hóa đơn điện tử cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố trong 2 ngày từ 29 – 31/11/2016.
Buổi hội nghị ngày 29/11 là ngày đầu tiên Cục thuế thực hiện triển khai cho 4 chi cục thuế với hơn 1000 doanh nghiệp.
Đại diện cho Cục thuế thành phố Hà Nội, phó cục trưởng Viên Viết Hùng cho biết, trong thời gian qua Cục thuế thành phố Hà Nội thực hiện chỉ đạo của Bộ tài Chính và tổng cục thuế, thành ủy, ủy ban thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều nội dung, dịch vụ để phục vụ người nộp thuế thực hiện chương trình cải cách, hiện đại hóa ngành thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp khi cần thiết.
Từ năm 2010 – 2014 Cục thuế đã thực hiện khai thuế qua mạng để các doanh nghiệp không phải đến cơ quan thuế, đến năm 2014 cơ bản các doanh nghiệp đã thực hiện khai thuế qua mạng. Năm 2015, thực hiện Nghị quyết của Chính phủ cục Thuế và các doanh nghiệp đã triển khai nộp thuế điện tử và chỉ trong năm 2015 đã có trên 90% doanh nghiệp trong địa bàn thành phố Hà Nội thực hiện nộp thuế điện tử.
Nội dung này đã hỗ trợ doanh nghiệp không phải ra ngân hàng để thực hiện thao tác nộp thuế mà có thể nộp ngay tại cơ quan mình hạn chế việc mất thời gian cho doanh nghiệp. Theo đó Tổng cục thuế cũng thực hiện nhiều giải pháp để cải cách thủ tục hành chính và công tác khai nộp thuế. Trong đó, hóa đơn điện tử là một trong những nội dung mà tổng cục thuế và các doanh nghiệp sẽ phải triển khai thực hiện.
Tại hội nghị các đại biểu và đại diện các doanh nghiệp được nghe ông Viên Viết Hùng, Phó cục trưởng cục thuế thành phố Hà Nội quán triệt sự cần thiết của việc sử dụng hóa đơn điện tử và nghe chuyên gia của các đơn vị cung cấp dịch vụ HĐĐT giới thiệu, hướng dẫn chi tiết việc sử dụng hóa đơn điện tử, đồng thời giải đáp những thắc mắc của khách hàng khi sử dụng loại hóa đơn này.
Trong đó nhấn mạnh: Hóa đơn điện tử là một hình thức hóa đơn được các quốc gia trên thế giới thực hiện từ rất lâu. Có thể khẳng định HĐĐT sẽ tạo những điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp.

Cục thuế thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai hóa đơn điện tử

Hóa đơn điện tử giải pháp hạn chế tình trạng hóa đơn bất hợp pháp.

Việc áp dụng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy sẽ góp phần tích cực trong cải cách thủ tục hành chính, giúp cho khách hàng giảm tiết kiệm chi phí hơn so hóa đơn thông thường, hóa đơn tự in, chỉ với tối đa 400 đồng/hóa đơn; tiết kiệm chi phí in, ấn, phát hành và lưu trữ, bảo quản hóa đơn; bảo quản, bảo mật được thông tin, bởi hóa đơn được lưu trữ trênWebsitecủa bên phát hành hóa đơn.
HĐĐT sẽ giảm thủ tục hành chính thuế, giảm thời gian đăng ký sử dụng hóa đơn, người sử dụng không phải mua, đặt in hóa đơn. Lập hóa đơn dễ dàng, không phải đối chiếu, xác minh hóa đơn. Bên sử dụng hóa đơn khi cần thiết có thể tự in, thuận tiện cho việc hạch toán kế toán, đối chiếu dữ liệu, quản trị kinh doanh, rút ngắn thời gian thanh toán do việc lập, gửi nhận hóa đơn được thực hiện thông qua các phương tiện điện tử; góp phần hiện đại hóa công tác quản trị doanh nghiệp mang tính chuyên nghiệp, phù hợp với xu thế mới.
Đối với bên phát hành hóa đơn sẽ giảm được chi phí in ấn, vận chuyển và bảo quản hóa đơn. Việc triển khai hiệu quả hóa đơn điện tử sẽ là một bước đột phá trong công tác ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào quản trị doanh nghiệp, giúp cho khách hàng tiếp cận gần hơn xu hướng của thế giới trong việc giao dịch điện tử.
Đối với cơ quan thuế và cơ quan quản lý nhà nước, khi sử dụng HĐĐT cơ quan thuế có điều kiện kiểm soát chặt chẽ và hoàn thiện hệ thống cơ sở dữ liệu. Tạo môi trường trong sạch, kinh doanh lành mạnh bình đẳng giữa các doanh nghiệp. Tạo thói quen lấy hóa đơn của người dân.
>> Tham khảo: Tra cứu hóa đơn, Tra cứu hóa đơn điện tử.
Đặc biệt hóa đơn điện tử sẽ hạn chế tối đa việc làm giả hóa đơn, mua, bán và sử dụng hóa đơn bất hợp pháp.
Với những ưu việt của HĐĐT, Cục thuế thành phố Hà Nội đã báo cáo tổng Cục thuế, Bộ Tài Chính và phối hợp với ba nhà cung cấp dịch vụ để triển khai hóa đơn điện tử cho các doanh nghiệp trên địa bàn toàn thành phố Hà Nội.

Cục thuế thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai hóa đơn điện tử

Đơn vị cung cấp dịch vụ Thái Sơn giới thiệu về phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice.

Tại hội nghị 3 nhà cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử lần lượt trình bày, giới thiệu về phần mềm hóa đơn điện tử của mình. Qua đó, các doanh nghiệp tham dự có thể lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ phù hợp với điều kiện doanh nghiệp của đơn vị mình để áp dụng.

Cục thuế thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai hóa đơn điện tử

Cục thuế và đại diện các nhà cung cấp dịch vụ giải đáp những thắc mắc của doanh nghiệp khi sử dụng hóa đơn điện tử

Cục thuế thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai hóa đơn điện tử

Cũng trong hội nghị, có không ít doanh nghiệp băn khoăn về việc sử dụng hóa đơn điện tử nhất là việc xuất hóa đơn, thắc mắc về hóa đơn điện tử có mã chống giả của cơ quan thuế và vấn đề chi phí sử dụng hóa đơn điện tử… Tất cả những thắc mắc ấy đều được Cục thuế và các nhà cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử giải đáp thỏa đáng giúp doanh nghiệp yên tâm để triển khai áp dụng hóa đơn điện tử.
Từ đó có thể thấy rằng, hội nghị triển khai hóa đơn điện tử không chỉ giúp các doanh nghiệp nắm bắt rõ hơn về hóa đơn điện tử mà còn giúp cục thuế và các nhà cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử hoàn thiện và nâng cao dịch vụ nhằm phục vụ tốt hơn nữa cho các doanh nghiệp.
Ngoài ra, quý doanh nghiệp cần được tư vấn hoặc đăng ký sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice, xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 - 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/