Trang chủ Tin tức Cá nhân, doanh nghiệp được sử dụng dịch vụ một cửa điện tử

Cá nhân, doanh nghiệp được sử dụng dịch vụ một cửa điện tử

Bởi: Einvoice.vn - 12/06/2017 Lượt xem: 2844 Cỡ chữ

Việc sử dụng dịch vụ một cửa điện tử tại cơ quan thuế từ khi được triển khai đến nay đã mang tới nhiều lợi ích cho các cá nhân, doanh nghiệp nộp thuế cũng như cơ quan thuế.

Sử dụng dịch vụ điện tử một cửa

Cá nhân, doanh nghiệp được sử dụng dịch vụ một cửa điện tử.

1. Cá nhân, doanh nghiệp được sử dụng dịch vụ một cửa điện tử

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân và doanh nghiệp trong việc giải quyết các thủ tục hành chính nói chung và thủ tục nộp thuế nói riêng, năm 2018, Tổng cục Thuế đã tiến hành đẩy nhanh tiến độ ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện dịch vụ công trực tuyến theo đúng Nghị quyết 19-2018/NQ-CP của Chính Phủ; đồng thời hiện thực hóa đề án “dịch vụ một cửa điện tử và hỗ trợ trực tuyến tập trung tại Tổng cục Thuế” được ban hành kèm theo Quyết định số 670/QĐ-TCT, được Tổng cục Thuế ban hành trước đó.
Tại Điều 3, Nghị quyết 61/2018/NĐ-CP, Chính Phủ đã giải thích cơ chế một cửa trong giải quyết thủ tục hành chính được hiểu là phương thức tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân của một cơ quan có thẩm quyền thông qua Bộ phận Một cửa theo đúng quy định pháp luật.
>> Có thể bạn quan tâm: Báo cáo thuế cuối năm.
Còn cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính được hiểu là phương thức phối hợp giữa các cơ quan có thẩm quyền trong tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả giải quyết một thủ tục hành chính hoặc một nhóm thủ tục hành chính có liên quan với nhau, theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân thông qua Bộ phận Một cửa theo đúng quy định pháp luật.
Thực tế, đề án “dịch vụ một cửa điện tử và hỗ trợ trực tuyến tập trung tại Tổng cục Thuế” khi được triển khai sẽ cho phép các cá nhân, doanh nghiệp nộp thuế tương tác, thực hiện mọi giao dịch với ngành thuế bằng phương thức online, ngay trên cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế; đáp ứng yêu cầu thực hiện các thủ tục hành chính thuế dễ dàng và thuận lợi hơn; đồng thời giúp cải thiện các chỉ số nộp thuế của Việt Nam ngang bằng các nước ASEAN 3, dự kiến vào năm 2020.
Đặc biệt, đề án này sẽ giúp khắc phục triệt để các hạn chế mà dịch vụ nộp thuế điện tử trước đây chưa làm được như: Chưa có dịch vụ hỗ trợ người sử dụng chuyên nguyện, giao diện chưa thật sự hướng tới hướng dẫn, hỗ trợ NNT mà chỉ thuần túy ở cung cấp thông tin,...
Tổng cục Thuế cũng cho biết, hệ thống dịch vụ một cửa điện tử của ngành thuế sẽ thiết lập nên một kiến trúc chung cho tất cả các dịch vụ công trực tuyến một cách chặt chẽ với hệ thống thông tin tác nghiệp, hệ thống tài liệu hướng dẫn, kho tri thức, quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ và dịch vụ công trực tuyến; đồng thời sẽ quản lý thông tin của người dùng theo phương thức tập trung nhằm tạo sự tiện ích tối đa cho các cá nhân, doanh nghiệp nộp thuế.
>> Tham khảo: Hóa đơn điện tử, Tra cứu hóa đơn điện tử.

2. Hiệu quả từ việc sử dụng dịch vụ một cửa điện tử

Doanh nghiệp hưởng nhiều lợi ích từ dịch vụ điện tử một cửa

Doanh nghiệp gia tăng lợi ích nhờ sử dụng dịch vụ một cửa điện tử.

Kể từ khi triển khai dịch vụ một cửa trong ngành thuế đến nay, dịch vụ này đã mang đến cho các cá nhân, doanh nghiệp nộp thuế nhiều lợi ích lớn không thể phủ nhận:
- Thứ nhất, dịch vụ một cửa trong ngành thuế không những tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho cá nhân và doanh nghiệp trong việc nộp thuế mà còn giúp giảm áp lực giấy tờ công việc lên cơ quan thuế.
- Thứ hai, các cá nhân, doanh nghiệp khi đăng ký dịch vụ liên quan đến thuế theo phương thức trực tuyến sẽ giúp giảm thời gian gửi/nhận hồ sơ và tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức đi lại để có thể hoàn thành thủ tục.
- Thứ ba, dịch vụ một cửa trong ngành thuế giúp tăng tính minh bạch cho các quy trình hoạt động của cơ quan thuế, giải quyết triệt để các vấn đề còn tồn tại, mang tới cho người nộp thuế dịch vụ ngày càng chất lượng hơn.
- Thứ tư, dịch vụ một cửa trong ngành thuế là giải pháp tối ưu hiệu quả kinh tế cho cả người nộp thuế và cơ quan thuế nhờ tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm hay chi phí nhân công...
Hiện nay, để gia tăng lợi ích cho các cá nhân, doanh nghiệp nộp thuế, việc nhanh chóng chuyển đổi hóa đơn điện tử cũng là một điều cần thiết. Bởi, căn cứ vào Nghị định 119/2018/NĐ-CP và Thông tư 68/2019/TT-BTC, các tổ chức, doanh nghiệp đã hoàn thành chuyển đổi HĐĐT thì hoàn toàn không cần phải nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn gửi tới cơ quan thuế như trước đây nữa nhờ dữ liệu HĐĐT đã được kết nối với cơ quan thuế.

Hóa đơn điện tử Einvoice được cục thuế lựa chọn

E-invoice là phần mềm hóa đơn điện tử hàng đầu được Cục thuế lựa chọn.

Nếu bạn và doanh nghiệp còn phân vân chưa biết nên chọn phần mềm hóa đơn điện tử của nhà cung cấp nào uy tín, chuyên nghiệp thì có thể tham khảo ngay E-invoice của ThaisonSoft, đây hiện là nhà cung cấp hóa đơn điện tử uy tín hàng đầu được Cục thuế TP Hà Nội lựa chọn.
Mọi thắc mắc về dịch vụ một cửa điện tử hay muốn được tư vấn thêm về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hoàn toàn miễn phí, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ ngay:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 - 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/