Trang chủ Tin tức Bộ Tài chính tạo nhiều thuận lợi cho doanh nghiệp chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử

Bộ Tài chính tạo nhiều thuận lợi cho doanh nghiệp chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử

Bởi: Einvoice.vn - 16/09/2017 Lượt xem: 2264 Cỡ chữ

Trong suốt thời gian thí điểm và triển khai áp dụng hóa đơn điện tử, Bộ Tài chính đã không ngừng đưa ra các quyết định, chính sách cụ thể, chi tiết nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sớm hoàn thành chuyển đổi hóa đơn điện tử.

Quy định về hóa đơn điện tử

Nhiều Thông tư, Nghị định được ban hành giúp DN dễ dàng sử dụng HĐĐT.

1. Bộ Tài chính tạo nhiều thuận lợi cho doanh nghiệp sử dụng HĐĐT

Theo ước tính, đến nay, đã có hơn 90% doanh nghiệp Việt đều chuyển đổi và áp dụng hóa đơn điện tử. Để có được kết quả này, Bộ Tài chính đã không ngừng đưa ra những Quyết định, Thông tư kịp thời nhằm khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi hóa đơn điện tử, gia tăng lợi ích cho chính doanh nghiệp và cơ quan thuế.
Với hành trình hơn 10 năm thí điểm và triển khai hóa đơn điện tử trên cả nước, nhiều văn bản pháp luật đã được Bộ Tài chính ban hành kịp thời nhằm hướng dẫn các doanh nghiệp chuyển đổi và sử dụng hóa đơn điện tử một cách dễ dàng và hợp pháp:
- Thông tư số 32/2011/TT-BTC được Bộ Tài chính ban hành ngày 14 tháng 03 năm 2011, nhằm hướng dẫn về khởi tạo, phát hành và sử dụng hoá đơn điện tử bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ
- Thông tư số 191/2010/TT-BTC, được Bộ Tài chính ban hành ngày 01 tháng 12 năm 2010, nhằm hướng dẫn việc quản lý, sử dụng hóa đơn vận tải.
- Thông tư số 39/2014/TT-BTC, được Bộ Tài chính ban hành ngày 31 tháng 3 năm 2014, nhằm sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư số 119/2014/TT-BTC và Thông tư số 26/2015/TT-BTC.
- Quyết định số 1209/QĐ-BTC được Bộ Tài chính ban hành ngày 23 tháng 6 năm 2015, nhằm quy định về việc thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế.
- Quyết định số 526/QĐ-BTC được Bộ Tài chính ban hành ngày 16 tháng 4 năm 2018, quy định về việc mở rộng phạm vi thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế.
- Quyết định số 2660/QĐ-BTC được Bộ Tài chính ban hành ngày 14 tháng 12 năm 2016, quy định về việc gia hạn thực hiện Quyết định số 1209/QĐ-BTC.
- Thông tư số 37/2017/TT-BTC được Bộ Tài chính ngày 27 tháng 4 năm 2017, nhằm sửa đổi, bổ sung Thông tư số 39/2014/TT-BTC.
Đặc biệt, mới đây nhất vào ngày 30 tháng 9 năm 2019, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 68/2019/TT-BTC nhằm hướng dẫn chi tiết một số nội dung về hóa đơn điện tử theo quy định tại Nghị định số 119/2018/NĐ-CP về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, đồng thời khẳng định thời hạn chuyển đổi hóa đơn điện tử cuối cùng các doanh nghiệp cần phải hoàn thành là: trước ngày 01/11/2020.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử.

2. Lợi ích khi các doanh nghiệp chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử

Thực tế, việc nhanh chóng hoàn thành chuyển đổi hóa đơn điện tử là một chủ trương đúng đăng và mang lại rất nhiều lợi ích cho cộng đồng các doanh nghiệp và cả các cơ quan quản lý nhà nước.

Sử dụng hóa đơn điện tử đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp đạt nhiều lợi ích khi dùng HĐĐT.

Lợi ích đầu tiên khiến các doanh nghiệp chuyển đổi ngày càng nhiều sang sử dụng hóa đơn điện tử là bởi giải pháp này có khả năng giúp doanh nghiệp tiết kiệm tới 90% chi phí hóa đơn so với việc sử dụng hóa đơn giấy:
- Rút ngắn hơn 70% các bước quy trình phát hành hóa đơn điện tử.
- Giảm thiểu đến 90% các tranh chấp liên quan hóa đơn.
- Rút ngắn tới 99% thời gian thanh toán, quản lý hóa đơn.
- Tiết kiệm hơn 80% chi phí cho mỗi hóa đơn và hơn 3.000 tỷ đồng cho tổng chi phí hóa đơn hàng năm của các doanh nghiệp.
Ngoài ra, giải pháp hóa đơn điện tử còn có thể mang lại cho các doanh nghiệp rất nhiều lợi ích khác:
- Đẩy nhanh quá trình lập - xuất hóa đơn, giúp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp.
- Tăng tính thuận tiện cho việc hạch toán kế toán; đối chiếu dữ liệu của các kế toán doanh nghiệp. Ưu điểm vượt trội của giải pháp hóa đơn điện tử là quá trình xử lý nhanh, thông tin trên hóa đơn điện tử được liên kết trực tiếp vào hệ thống kế toán và hệ thống thanh toán của doanh nghiệp mua bán hàng hoá, dịch vụ.
- Doanh nghiệp dễ dàng gửi/nhận hóa đơn cho khách hàng, đối tác qua các phương tiện điện tử mà không phải gửi hóa đơn qua đường bưu điện hoặc nhà vận chuyển như với hóa đơn giấy.
- Giảm tối đa các rủi như: mất, cháy, hỏng,... hóa đơn của doanh nghiệp.
>> Tham khảo: Tra cứu hóa đơn, Tra cứu hóa đơn điện tử.
Hiện nay, chỉ còn vài tháng nữa là đến thời hạn bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử: chậm nhất ngày 01/11/2020. Do đó, các doanh nghiệp cần nhanh chóng lựa chọn cho mình một nhà cung cấp hóa đơn điện tử uy tín, phù hợp để sớm hoàn thành chuyển đổi theo đúng quy định của pháp luật.
Nếu bạn và doanh nghiệp đang phân vân chưa chọn cho mình được phần mềm hóa đơn điện tử tốt, phù hợp thì có thể tham khảo ngay phần mềm E-invoice của ThaisonSoft.

Hóa đơn điện tử Einvoice được Cục Thuế lựa chọn

E-invoice - Giải pháp hóa đơn điện tử được Cục Thuế TP Hà Nội lựa chọn.

Với 18 năm phát triển và xây dựng các giải pháp công nghệ phần mềm, ThaisonSoft hiện là một trong những đơn vị đầu tiên được Tổng cục thuế thẩm định cho triển khai giải pháp hóa đơn điện tử từ 2011; phần mềm E-invoice đã và đang phục vụ cho trên 100.000 doanh nghiệp và được phổ biến nhất trong khối doanh nghiệp FDI với các thương hiệu hàng đầu: CocaCola, Aeon Mall, SamSung, Golden Gate, CGV,…
Phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hiện còn là một trong những phần mềm HĐĐT tiên phong áp dụng công nghệ Blockchain hàng đầu, giúp tối ưu hóa bảo mật hệ thống hóa đơn cho các doanh nghiệp và đang đứng đầu trong danh sách Top 26 nhà cung cấp hóa đơn điện tử được Cục Thuế TP Hà Nội lựa chọn. Do đó, bạn và doanh nghiệp có thể an tâm hơn khi lựa chọn sử dụng phần mềm này.
Để được tư vấn thêm về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hoàn toàn miễn phí, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 - 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/