Trang chủ Tin tức Vì sao cần bảo mật thông tin doanh nghiệp khi dùng hóa đơn điện tử?

Vì sao cần bảo mật thông tin doanh nghiệp khi dùng hóa đơn điện tử?

Bởi: Einvoice.vn - 10/04/2020 Lượt xem: 7600 Cỡ chữ

Khi dùng hóa đơn điện tử, bảo mật thông tin doanh nghiệp luôn là tiêu chí hàng đầu của mọi đơn vị kinh doanh, nhất là trong thời kỳ chuyển đổi số như hiện nay. Vậy làm thế nào để lựa chọn được giải pháp hóa đơn điện tử vừa tốt lại vừa tối ưu tính bảo mật cho doanh nghiệp? Tất cả sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

Vì sao cần bảo mật thông tin doanh nghiệp khi dùng hóa đơn điện tử

 Vì sao cần bảo mật thông tin doanh nghiệp khi dùng hóa đơn điện tử?

1. Vì sao các doanh nghiệp phải quan tâm đến bảo mật thông tin khi dùng HĐĐT?

Trong thời kỳ chuyển đổi số như hiện nay, bảo mật thông tin doanh nghiệp luôn được đánh giá là vấn đề quan trọng, sống còn với mỗi đơn vị kinh doanh. Bởi, việc bị đánh cắp hay bị rò rỉ thông tin sẽ gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng cho doanh nghiệp: Lộ thông tin của doanh nghiệp, đối tác, giao dịch,.. Nguy hiểm hơn, nhiều doanh nghiệp đã để mất đối tác hoặc bị nhiễm virus, tê liệt hệ thống quản lý chỉ vì để mất bảo mật thông tin.
Thực tế, trên mỗi hóa đơn điện tử, các tiêu thức nội dung bắt buộc đã biểu lộ rất rõ các thông tin, mã số thuế của hai bên bán - mua, loại hàng hóa và giá trị giao dịch nên việc phải bảo mật là vô cùng cần thiết, không thể bỏ qua.
Do đó, nhằm bảo mật thông tin hóa đơn điện tử, bảo mật thông tin trong doanh nghiệp, các đơn vị kinh doanh cần lựa chọn những phần mềm hóa đơn điện tử, phần mềm quản lý doanh nghiệp có ứng dụng công nghệ bảo mật tiên tiến, hiện đại. 

2. Blockchain - Công nghệ bảo mật thông tin doanh nghiệp hiện đại nhất hiện nay

Trong hóa đơn điện tử nói riêng và trong mọi lĩnh vực nói chung, Blockchain hiện đang được đánh giá là công nghệ bảo mật thông tin doanh nghiệp hiện đại hàng đầu và cũng là một trong những sáng kiến đột phá nhất, tác động đến công nghệ tương lai.

Blockchain công nghệ bảo mật thông tin doanh nghiệp hiện đại nhất hiện nay

 Blockchain - công nghệ bảo mật thông tin doanh nghiệp hiện đại nhất hiện nay.

Blockchain được hiểu là một hệ thống cơ sở dữ liệu chứa thông tin, cho phép truyền tải dữ liệu một cách an toàn vào hệ thống đã được mã hóa vô cùng phức tạp.
Nhờ thuật toán phức tạp, an ninh chặt chẽ, khả năng vô hiệu hóa sự can thiệp chỉnh sửa dữ liệu và giảm thiểu tối đa các lỗi, sai sót xảy ra, công nghệ Blockchain mang đến tính bảo mật, an toàn gần như tuyệt đối trước nguy cơ bị đánh cắp dữ liệu. 
Nhiều chuyên gia công nghệ đã ví Blockchain như cuốn sổ cái kế toán hoạt động trong lĩnh vực số của các doanh nghiệp, nơi mà mọi hoạt động liên quan đến tiền của doanh nghiệp được giám sát rất chặt chẽ, tối đa hóa tính minh bạch, tránh các sai sót, gian lận thương mại có thể xảy ra.
Khi được ứng dụng vào các phần mềm hóa đơn điện tử, công nghệ Blockchain sẽ giúp chống lại hoàn toàn sự thay đổi dữ liệu. Các thông tin về hóa đơn một khi được lưu vào hệ thống thì sẽ không còn khả năng chỉnh sửa, người dùng chỉ có thể bổ sung thêm thông tin khi có sự đồng thuận của tất cả các nút trong hệ thống. 
Cơ chế hoạt động này đảm bảo tính an toàn gần như là tuyệt đối cho các hóa đơn điện tử của doanh nghiệp, xóa bỏ nguy cơ bị mất cắp, nhất là các dữ liệu nhạy cảm như tài khoản ngân hàng online, thẻ thanh toán,...
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử, Tra cứu hóa đơn điện tử.

3. E-invoice - Phần mềm tiên phong ứng dụng thành công Blockchain vào HĐĐT

Hiện nay, E-invoice của ThaisonSoft đang là một trong những phần mềm tiên phong ứng dụng thành công công nghệ bảo mật Blockchain vào hóa đơn điện tử, mang đến cho các doanh nghiệp một giải pháp tối ưu hóa tính an toàn, minh bạch và bảo mật thông tin doanh nghiệp.

E-invoice - Phần mềm tiên phong ứng dụng thành công Blockchain vào HĐĐT.

 E-invoice - Phần mềm tiên phong ứng dụng thành công Blockchain vào HĐĐT.

Với tính năng chống lại sự thay đổi của dữ liệu hóa đơn, E-invoice sẽ giúp doanh nghiệp tránh được các rủi ro về gian lận thương mại hay làm giả hóa đơn có thể xảy ra.
Bên cạnh đó, cùng với các ưu điểm vượt trội như: đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ hóa đơn, giao diện thân thiện dễ sử dụng, lập - xuất hóa đơn ngay cả trên mobile, cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7,... E-invoice xứng đáng là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp 4.0.
Ngoài ra, để có thể tối đa bảo mật thông tin doanh nghiệp, các đơn vị kinh doanh cũng cần chủ động xây dựng cho mình các quy định bảo mật thông tin doanh nghiệp, chính sách bảo mật thông tin trong doanh nghiệp, các cam kết bảo mật thông tin doanh nghiệp,...
Như vậy, bài viết trên đây đã phần nào giúp bạn giải đáp thắc mắc vì sao cần bảo mật thông tin doanh nghiệp khi dùng hóa đơn điện tử. Mọi thắc mắc về bảo mật thông tin doanh nghiệp hay muốn được tư vấn về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hoàn toàn miễn phí, bạn vui lòng liên hệ ngay:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN