Trang chủ Tin tức Cập nhật ngay mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn sai mã số thuế đúng nhất

Cập nhật ngay mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn sai mã số thuế đúng nhất

Bởi: Einvoice.vn - 15/04/2020 Lượt xem: 18018 Cỡ chữ

Biên bản điều chỉnh hóa đơn sai mã số thuế là chứng từ mà bạn sẽ cần tới nếu trường hợp hóa đơn đã kê khai nhưng lại phát hiện có sai sót thông tin về mã số thuế. Bài viết này sẽ cập nhật đến bạn mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn sai mã số thuế đúng nhất 2020.

Biên bản điều chỉnh hóa đơn sai mã số thuế

 Cập nhật ngay mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn sai mã số thuế đúng nhất 2020.

1. Biên bản điều chỉnh hóa đơn sai mã số thuế là gì?

Nhiều người thường thắc mắc hóa đơn sai mã số thuế có làm biên bản điều chỉnh được không hay sai mã số thuế có làm biên bản điều chỉnh hóa đơn được không? Với thắc mắc trên, câu trả lời chắc chắn là có. Cụ thể hơn khi gặp trường hợp này, bạn cần phải lập biên bản điều chỉnh hóa đơn sai mã số thuế.
Biên bản điều chỉnh hóa đơn sai mã số thuế được hiểu là chứng từ mà kế toán sẽ cần tới khi phát hiện hóa đơn điện tử xảy ra lỗi sai sót thông tin về mã số thuế doanh nghiệp.

Biên bản điều chỉnh hóa đơn sai mã số thuế là gì?

 Biên bản điều chỉnh hóa đơn sai mã số thuế là gì?

Theo đó, biên bản điều chỉnh hóa đơn sai mã số thuế sẽ được lập khi hóa đơn đã kê khai xảy ra sai sót thông tin về sai mã số thuế doanh nghiệp của bên mua hay bên bán, hoặc sai sai mã số thuế của cả 2 bên.
Cụ thể hơn, nó sẽ áp dụng với các hóa đơn có sai sót về sai mã số thuế trong trường hợp đã gửi cho người mua, đã giao hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã tiến hành kê khai thuế.
Ngoài ra, khi hóa đơn điện tử đã kê khai phát hiện sai sót về mã số thuế doanh nghiệp, bên cạnh việc lập biên bản điều chỉnh hóa đơn sai mã số thuế, các đơn vị kinh doanh còn phải lập cả hóa đơn điều chỉnh.

2. Yêu cầu nội dung với biên bản điều chỉnh hóa đơn sai mã số thuế

Nội dung biên bản điều chỉnh hóa đơn sai mã số thuế

 
Yêu cầu nội dung với biên bản điều chỉnh hóa đơn sai mã số thuế.

Cũng giống các biên bản điều chỉnh hóa đơn thông thường khác, biên bản điều chỉnh hóa đơn sai mã số thuế khi lập sẽ phải tuân thủ đầy đủ các yêu cầu về mặt nội dung theo quy định của pháp luật. Cụ thể như sau:

  • Ngày trên biên bản điều chỉnh hóa đơn sai mã số thuế và ngày trên hóa đơn điều chỉnh sai mã số thuế phải trùng khớp với nhau.
  • Nội dung của biên bản điều chỉnh hóa đơn sai mã số thuế phải thể hiện rõ thông tin: Điều chỉnh hóa đơn số… ngày/tháng/năm… ký hiệu…; xuất hóa đơn điều chỉnh số… ngày/tháng/năm… ký hiệu …; nội dung điều chỉnh chi tiết như thế nào.
  • Biên bản điều chỉnh hóa đơn điện tử sai mã số thuế cần có ký điện tử của bên bán và bên mua, cần được lưu trữ ở dạng dữ liệu điện tử. Nếu trường hợp bên mua không có chữ ký điện tử thì bên bán và bên mua sẽ phải lập văn bản thỏa thuận bằng giấy, có ghi rõ sai sót mã số thuế và có đầy đủ chữ ký của 2 bên.

3. Mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn sai mã số thuế đúng nhất hiện nay

Muốn lập biên bản điều chỉnh hóa đơn sai mã số thuế đúng nhất hiện nay thì bạn và doanh nghiệp phải cập nhật được mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn đúng nhất và mới nhất.
Nếu bạn vẫn đang phân vân về mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn sai mã số thuế nào đúng nhất hiện nay và cách điền thông tin vào biên bản như thế nào cho chuẩn xác thì có thể tham khảo ngay mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn sai mã số thuế mà chúng tôi cập nhật bên dưới đây.

Mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn sai mã số thuế.

 Mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn sai mã số thuế.

Như vậy, bài viết trên đây đã cập nhật đến bạn mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn sai mã số thuế đúng nhất 2020. Mọi thắc mắc liên quan đến biên bản điều chỉnh hóa đơn sai mã số thuế tử hay muốn được tư vấn về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hoàn toàn miễn phí, bạn vui lòng liên hệ ngay:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN