Trang chủ Tin tức Cập nhật Quyết định số 526/QĐ-BTC mở rộng phạm vi thí điểm HĐĐT có mã

Cập nhật Quyết định số 526/QĐ-BTC mở rộng phạm vi thí điểm HĐĐT có mã

Bởi: Einvoice.vn - 04/05/2018 Lượt xem: 2276 Cỡ chữ

Mới đây, ngày 16/4/2018, Bộ Tài chính đã chính thức ban hành Quyết định số 526/QĐ-BTC về việc triển khai việc mở rộng phạm vi thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế.

Quyết định về đối tượng sử dụng hóa đơn điện tử có mã

1. Bộ Tài chính quyết định mở rộng phạm vi thí điểm HĐĐT có mã xác thực

Sau khi áp dụng thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế cho một số doanh nghiệp tại Hồ Chí Minh và thành phố Hà Nội theo Quyết định số 1209/QĐ-BTC, ban hành ngày 23/06/2015, Bộ Tài chính đã cho triển khai phương án mở rộng thí điểm hóa đơn điện tử tại nhiều địa bàn thành phố khác.
Cụ thể, ngày 16/04/2018, Bộ Tài chính đã cho ban hành Quyết định số 526/QĐ-BTC để quy định về việc thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế cho một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Quyết định này đưa ra sau khi Giao Tổng cục Thuế đã căn cứ kỹ lưỡng dựa trên hệ thống công nghệ thông tin quản lý hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế để quyết định lựa chọn những doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tham gia vào thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế.
Quyết định số 526/QĐ-BTC sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 16/04/2018. Đồng thời, quyết định này sẽ do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, Cục trưởng Cục Tin học và Thống kê tài chính, Cục trưởng Cục Kế hoạch - Tài chính, Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Chánh Văn phòng Bộ Tài chính và Thủ trưởng các đơn vị thuộc hệ thống Thuế chịu trách nhiệm thi hành.

2. Quy định đối tượng sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế

Hóa đơn điện tử
 

Về đối tượng được sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, tại Điều 14, 119/2018/NĐ-CP, Chính Phủ quy định như sau:
- Đối tượng là các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế phục vụ cho việc bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, không phân biệt giá trị của từng lần bán hàng hóa hay cung cấp dịch vụ.
- Đối tượng là các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác thuộc những trường hợp rủi ro cao về thuế thì được sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế nhằm phục vụ cho việc bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, không phân biệt giá trị từng lần bán hàng hóa hay cung cấp dịch vụ.
- Đối tượng là các hộ, các cá nhân kinh doanh thực hiện sổ sách kế toán, có sử dụng thường xuyên từ 10 lao động trở lên, đồng thời có doanh thu năm trước liền kề từ 3 tỷ đồng trở lên trong các lĩnh vực: nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản, công nghiệp, xây dựng; là các hộ, cá nhân kinh doanh có doanh thu năm trước liền kề từ 10 tỷ đồng trở lên trong các lĩnh vực thương mại, dịch vụ phải sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế phục vụ cho việc bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, không phân biệt giá trị từng lần bán hàng hóa hay cung cấp dịch vụ; hoặc là các hộ, các cá nhân kinh doanh không thuộc diện bắt buộc nhưng có thực hiện sổ sách kế toán, có yêu cầu thì cũng sẽ được áp dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế theo đúng quy định pháp luật hiện hành.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử.

3. Vì sao các doanh nghiệp nên sử dụng hóa đơn điện tử có mã

Hiện nay, hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế nói riêng và hóa đơn điện tử nói chung được đánh giá là giải pháp hóa đơn điện tử tiên tiến hàng đầu, không những giúp các doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể chi phí, thời gian mà còn chống lại được tình trạng gian lận hay làm giả hóa đơn.
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, so với hóa đơn giấy thông thường, hóa đơn điện tử có mã xác thực giúp doanh nghiệp tiết kiệm tới 70% các bước quy trình, 80% chi phí, đồng thời hạn chế tới 90% các rủi to, tranh chấp liên quan đến hóa đơn. Việc lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn hàng tháng, hàng quý, hay hàng năm cũng sẽ được bãi bỏ khi các doanh nghiệp lựa chọn sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.

Mở rộng áp dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của Cơ quan thuế

E-invoice giúp tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí cho mọi doanh nghiệp.

Đặc biệt, một trong những lý do nữa khiến ngày càng nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sử dụng hóa đơn điện tử có mã là bởi độ chính xác cao, giúp tránh được việc làm sai, làm giả hóa đơn trong các doanh nghiệp, nhất là khi doanh nghiệp lựa chọn các phần mềm hóa đơn điện tử uy tín, ứng dụng công nghệ bảo mật hiện đại như E-invoice của ThaisonSoft.
Với hơn 18 năm kinh nghiệm triển khai giải pháp hóa đơn điện tử cho nhiều doanh nghiệp lớn FDI, ThaisonSoft hiện là một trong những nhà cung cấp hóa đơn điện tử uy tín được Cục thuế TP Hà Nội lựa chọn.
Không chỉ đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ hóa đơn theo quy định pháp luật, E-invoice còn là phần mềm tiên phong áp dụng công nghệ Blockchain vào hóa đơn điện tử, giúp chống lại sự thay đổi, làm giả hóa đơn trong kinh doanh. Nhờ đó, các doanh nghiệp khi sử dụng hóa đơn điện tử E-invoice có thể đảm bảo tính minh bạch, tránh được tối đa những rủi ro, sai phạm hóa đơn có thể xảy ra.
Mọi thắc mắc hay muốn được tư vấn chi tiết hơn về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hoàn toàn miễn phí, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Địa chỉ: Số 15 Đặng Thùy Trâm – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 – 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/