Trang chủ Tin tức Bắc Ninh: Hơn 4.000 doanh nghiệp đã chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử

Bắc Ninh: Hơn 4.000 doanh nghiệp đã chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử

Bởi: Einvoice.vn - 30/05/2017 Lượt xem: 2607 Cỡ chữ

Tích cực hưởng ứng chủ chương chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử của Bộ Tài chính và Chính phủ, tới nay toàn thành phố Bắc Ninh đã có hơn 4.000 doanh nghiệp trên địa bàn áp dụng thành công phương thức hóa đơn điện tử.

Bắc Ninh tập huấn về hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp

Ảnh minh hội nghị tập huấn và triển khai hóa đơn điện tử ở Bắc Ninh. 

1. Bắc Ninh thường xuyên tổ chức hội nghị tập huấn và triển khai hóa đơn điện tử

Trong suốt thời gian qua, Cục Thuế Bắc Ninh đã thường xuyên tổ chức các buổi hội nghị tập huấn và triển khai hóa đơn điện tử nhằm nghiêm túc thực hiện chủ chương chuyển đổi hóa đơn điện tử của Bộ Tài chính và Chính Phủ. Nhất là từ sau khi Nghị định số 119/2018/NĐ-CP có hiệu lực, quy định các doanh nghiệp bắt buộc phải hoàn thành chuyển đổi HĐĐT trước ngày 01/11/2020.
Tại các hội nghị tập huấn, đại diện Cục Thuế Bắc Ninh đã giới thiệu, phổ biến đến giám đốc, kế toán trưởng, của hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn, những quy trình và lợi ích khi sử dụng hóa đơn điện tử. Nội dung các thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử, rà soát phần mềm, lựa chọn nhà cung cấp đủ điều kiện để ký thỏa thuận triển khai cho các doanh nghiệp cũng được Cục Thuế Bắc Ninh rất tập trung tuyên truyền và hướng dẫn tới các doanh nghiệp.
>> Tham khảo: Tra cứu hóa đơn điện tử.
Một số nhà cung cấp hóa đơn điện tử cũng đã tham dự và giới thiệu giải pháp phần mềm của đơn vị mình, tư vấn lộ trình triển khai để các doanh nghiệp thêm hiểu và lựa chọn cho mình được một giải pháp tốt nhất, phù hợp nhất.
Thực tế, các buổi tập huấn này chính là hoạt động để Cục Thuế Bắc Ninh hỗ trợ, kịp thời tháo gỡ vướng mắc và tạo điều kiện thuận lợi  cho các doanh nghiệp trên địa bàn sớm hoàn thành chuyển đổi hóa đơn điện tử.
Với việc làm sáng tỏ những lợi ích thiết thực của hóa đơn điện tử, đại diện rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp, sau khi tham gia hội nghị, đã bày tỏ sự sẵn sàng chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử vào trong doanh nghiệp của mình.

2. Hơn 4.000 doanh nghiệp đã áp dụng hóa đơn điện tử trên địa bàn Bắc Ninh

Nhờ thường xuyên tổ chức các buổi hội nghị tập huấn và triển khai hóa đơn điện tử, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về lợi ích của phương thức hóa đơn số tới các doanh nghiệp chưa sử dụng, Cục Thuế Bắc Ninh đã tuyên truyền, vận động được phần lớn doanh nghiệp trên địa bàn sớm áp dụng chuyển đổi hóa đơn điện tử, hoàn thành tốt mục tiêu Chính Phủ đã đề ra.

Triển khai áp dụng hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp tại Bắc Ninh đã áp dụng hóa đơn điện tử. 

Đến nay, trên địa bàn toàn thành phố Bắc Ninh đã có hơn 4.000 doanh nghiệp triển khai áp dụng hóa đơn điện tử; khởi tạo, phát hành hàng triệu HĐĐT đáp ứng đúng theo điều kiện quy định của Thông tư 32/2011/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành và các văn bản hướng dẫn thực hiện khác. Điều này giúp cho các doanh nghiệp trên địa bàn Bắc Ninh từng bước thay đổi hoàn toàn cách thức phát hành, quản lý, báo cáo hóa đơn theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại hơn.
Theo đại diện của Cục Thuế Bắc Ninh, bên cạnh việc xúc tiến chuyển đổi HĐĐT của các doanh nghiệp trên địa bàn, thời gian vừa qua, đơn vị luôn đẩy mạnh triển khai, vận hành và ứng dụng công nghệ thông tin vào trong công tác quản lý thuế; không ngừng nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cải cách thủ tục hành chính thuế, phục vụ công tác quản lý thuế nhằm góp phần nâng cao năng lực của từng cán bộ thuế, hiện đại hóa hệ thống thuế và đảm bảo nâng cao chất lượng phục vụ tốt hơn cho người nộp thuế.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử.

3. Mọi doanh nghiệp cần sớm áp dụng HĐĐT khi thời hạn bắt buộc chuyển đổi đang tới rất gần

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp vì căn cứ vào Luật quản lý Thuế số 38/2019/QH14 nên cho rằng thời hạn cuối cùng bắt buộc chuyển đổi hóa đơn điện tử đã được dời sang ngày 01/07/2022, dẫn tới tình trạng còn chậm trễ tiến hành việc chuyển đổi.
Tuy nhiên, cách hiểu trên là hoàn toàn sai lầm. Bởi thời hạn cuối cùng bắt buộc chuyển đổi hóa đơn điện tử vẫn sẽ được áp dụng theo quy định tại Thông tư 68/2019/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành.
Cụ thể, tại tại Thông tư số 68/2019/TT-BTC, Bộ Tài chính đã quy định như sau: “Từ ngày 01 tháng 11 năm 2020, các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh phải thực hiện đăng ký áp dụng hóa đơn điện tử theo hướng dẫn tại Thông tư này”. Tức các doanh nghiệp phải hoàn thành chuyển đổi hóa đơn điện tử muộn nhất là trước ngày 01/11/2020.

Lợi ích khi chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử

Lợi ích khi sớm chuyển đổi hóa đơn điện tử. 

Với hơn 18 năm kinh nghiệm triển khai giải pháp hóa đơn điện tử cho các doanh nghiệp, ThaisonSoft với phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hiện đang là đơn vị đứng đầu trong danh sách TOP 26 nhà cung cấp hóa đơn điện tử được Cục thuế TP Hà Nội lựa chọn.
Không chỉ đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ hóa đơn theo đúng quy định của pháp luật, E-invoice còn đang được vận hành theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2013 và là một trong những phần mềm hóa đơn điện tử tiên phong ứng dụng thành công công nghệ Blockchain, giúp tối ưu hóa tính an toàn, minh bạch và bảo mật thông tin doanh nghiệp. Do đó, các doanh nghiệp có thể an tâm hơn khi lựa chọn sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử E-invoice của ThaisonSoft.
Mọi thắc mắc hay muốn được tư vấn chi tiết hơn về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hoàn toàn miễn phí, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Địa chỉ: Số 15 Đặng Thùy Trâm – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 – 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/