Trang chủ Tin tức Trên 90% cá nhân kê khai và nộp thuế điện tử

Trên 90% cá nhân kê khai và nộp thuế điện tử

Bởi: Einvoice.vn - 16/03/2017 Lượt xem: 3062 Cỡ chữ

Trong buổi họp báo chuyên đề quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế thu nhập cá nhân chiều 3/3, Phó tổng cục trưởng tổng cục thuế đã công bố những con số ấn tượng về số lượng cá nhân, doanh nghiệp tham gia khai và nộp thuế điện tử.

1. Chỉ còn khoảng 5 % người nộp thuế theo phương thức truyền thống

Việc khai và nộp thuế thu nhập cá nhân, thuế doanh nghiệp trong thời gian gần đây đã trở nên thuận lợi hơn nhiều nhờ vào sự cải cách hành chính của cơ quan thuế.


Ông Cao Anh Tuấn, Phó tổng cục trường tổng cục thuế phát biểu trong cuộc họp báo chiều 3/3 cho hay: Hiện tại, Tổng cục Thuế đã nâng cấp các ứng dụng hỗ trợ và xử lý tờ khai quyết toán thuế đáp ứng theo biểu mẫu mới tại Thông tư số 92/2015/TT-BTC theo số liệu cơ quan thuế phê duyệt trên website: www.ttcnonline.com.vn

Nỗ lực của ngành thuế giúp người dân thuận tiện hơn trong việc đóng thuế


Ngành thuế đã có những cải cách phục vụ người dân đóng thuế thuận tiện hơn.

Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng người trực tiếp quyết toán tại cơ quan thuế đã giảm đáng kể chỉ còn lại 1 % cá nhân trực tiếp khai thuế và 5% cá nhân quyết toán trực tiếp ở cơ quan thuế. Điều này góp phần đáng kể vào việc giảm tải tình trạng người nộp thuế trực tiếp tại cơ quan thuế.


Trong năm 2015, số lượng cá nhân trực tiếp quyết toán thuế là 88.799 người chiếm 0,96%, tổng số cá nhân ủy quyền cho tổ chức, cá nhân thu nhập quyết toán thay là hơn 9 triệu người.


Cũng trong cuộc họp báo này, ông Nguyễn Duy Minh, Phó vụ trưởng Vụ quản lý thuế Thu nhập cá nhân cho hay: Việc quyết toán thuế sớm rất có lợi cho cá nhân, doanh nghiệp bởi nếu có khoản nộp thừa họ sẽ nhanh chóng được hoàn thuế.

2. Sử dụng hóa đơn điện tử tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp

Cùng với việc khai, quyết toán thuế điện tử, doanh nghiệp có thể sử dụng hóa đơn điện tử xác thực thay cho hóa đơn giấy để tiết kiệm thời gian và chi phí thực hiện.


Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp vẫn đang sử dụng hóa đơn giấy với những thủ tục đăng ký rườm rà, chi phí tốn kém. Một số ít doanh nghiệp tham gia sử dụng hóa đơn điện tử thí điểm trong năm 2016 đã nhận thấy rõ những ưu điểm mà hóa đơn điện tử xác thực mang lại.

Hóa đơn điện tử khắc phục được các nhược điểm của hóa đơn giấy


Hóa đơn điện tử khắc phục nhược điểm khi sử dụng hóa đơn giấy.

Thứ nhất, khi sử dụng hóa đơn điện tử doanh nghiệp không cần đến trực tiếp cơ quan thuế để đăng ký mẫu hóa đơn. Không cần đợi duyệt mẫu rồi đăng ký với xưởng in hóa đơn.


Thứ hai, doanh nghiệp không cần quản lý tình trạng sử dụng hóa đơn và lập báo cáo về việc sử dụng hóa đơn hàng tháng.


Thứ 3, doanh nghiệp chỉ tốn chừng 2000 đồng/hóa đơn thay vì 18.000 đồng/hóa dơn và phí vận chuyển như khi dùng hóa đơn giấy.


Cuối cùng, hóa đơn điện tử xác thực giúp doanh nghiệp yên tâm tránh khỏi tình trạng sử dụng phải hóa đơn giả đồng thời tạo niềm tin với đối tác của mình.


Trong số những phần mềm hóa đơn điện tử xác thực đang hiện hành, phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice do công ty phát triển phần mềm Thái ơn xây dựng đã được cơ quan thuế thẩm định.


Phần mềm E-invoice là giải pháp chuyên dụng cho việc tạo lập và xuất hóa đơn điện tử xác thực đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ của hóa đơn điện tử xác thực. Ngoài ra phần mềm E-invoice còn tích hợp quy trình khép kín từ gửi hóa đơn điện tử xác thực cho khách hàng đến các quy trình xác nhận với khách hàng nhận hóa đơn điện tử ngay trên phần mềm. Các tính năng mở rộng có thể tích hợp với các giải pháp quản lý có sẵn tại doanh nghiệp như phần mềm kế toán, phần mềm CRM, phần mềm quản lý khác…


Bên cạnh cung cấp phần mềm E-invoice, công ty Thái Sơn còn là đối tác tin cậy của rất nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực Hải quan điện tử, Thuế điện tử và Bảo Hiểm xã hội điện tử.


Mọi chi tiết về phần mềm E-INVOICE cũng như tư vấn triển khai xin vui lòng liên hệ:


CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 - Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 - 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/