Theo chủ trương của Chính phủ, hóa đơn điện tử được đẩy mạnh áp dụng trong một vài năm gần đây và đã đem lại nhiều chuyển biến trong nền kinh tế quốc gia.
Hộ, cá nhân kinh doanh lớn sẽ phải áp dụng hình thức hóa đơn điện tử - Đây là một trong các nội dung quan trọng trong Nghị định 119/2018/NĐ-CP. Quy định này cũng phù hợp với chủ trương khuyến khích hộ kinh doanh lên doanh nghiệp của Chính phủ & Bộ Tài chính.
Trước thời hạn chuyển đổi hóa đơn điện tử, nhiều doanh nghiệp vẫn còn vướng mắc về áp dụng hình thức hóa đơn mới này, đặc biệt là với doanh nghiệp mới thành lập.
Theo dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định 119/2018/NĐ-CP về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ, các doanh nghiệp thuộc trường hợp rủi ro về thuế sẽ phải sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế.
Nghị định 119/2018/NĐ-CP quy định nhóm hộ doanh nghiệp phải sử dụng hóa đơn điện tử. Việc quản lý hóa đơn và nghĩa vụ thuế của hộ kinh doanh trở nên thuận lợi hơn.
Hóa đơn điện tử mang lại tác động tích cực tới công tác kế toán của doanh nghiệp nói riêng và hoạt động tổng thể của doanh nghiệp nói chung.
Chữ ký số, chữ ký điện tử của người bán là nội dung bắt buộc trên hóa đơn điện tử. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp vẫn còn gặp phải những vướng mắc về vấn đề này. Mới đây, Tổng cục Thuế đã có công văn hướng dẫn, giải đáp cho doanh nghiệp.
Trong quá trình xuất hóa đơn điện tử, nhiều doanh nghiệp chưa nắm rõ các thông tin về thời gian, cách gửi và trách nhiệm của người gửi hóa đơn điện tử.
Việc phủ sóng hóa đơn điện tử giúp xây dựng hệ thống dữ liệu, thông tin hóa đơn minh bạch, khoa học. Tuy nhiên, để hệ thống này vận hành tốt cần có sự phối hợp, tham gia của nhiều tổ chức, đơn vị với trách nhiệm rõ ràng.
© Bản quyền thuộc về Công ty TNHH phát triển công nghệ Thái Sơn. All rights reserved.