Trang chủ Tin tức Những ưu điểm nổi bật của hóa đơn điện tử đối với doah nghiệp

Những ưu điểm nổi bật của hóa đơn điện tử đối với doah nghiệp

Bởi: Einvoice.vn - 17/10/2017 Lượt xem: 2091 Cỡ chữ

Hóa đơn điện tử đã và đang được nhiều đơn vị, doanh nghiệp (DN) triển khai áp dụng và lợi ích hình thức quản lý hóa đơn này mang lại rất “đáng đồng tiền bát gạo”. Chính vì những kết quả vô cùng tích cực trong triển khai thực tiễn, hóa đơn điện tử được nhiều doanh nghiệp phản hồi tích cực. Hãy cùng xem những lợi ích đó là gì qua bài viết sau từ Einvoice.

1. Hóa đơn điện tử minh bạch, tiết kiệm

Có thể thấy rằng, việc sử dụng hóa đơn điện tử mang lại rất nhiều lợi ích cho DN. Sử dụng hóa đơn điện tử sẽ giúp các nhà quản lý, điều hành DN kiểm soát tốt hơn quá trình phát hành, lưu trữ và sử dụng hóa đơn.
Bên cạnh đó, với phần mềm hóa đơn điện tử, DN chỉ cần thực hiện những thao tác đơn giản là tạo, lập hóa đơn ngay trên máy tính sau đó gửi trực tiếp cho khách hàng qua mạng internet - xuất hóa đơn online.

So sánh chi phí của hóa đơn điện tử và hóa đơn giấy truyền thống

Giải pháp hóa đơn điện tử giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí so với hóa đơn truyền thống.


Hơn thế nữa, đa số DN Việt Nam là DN nhỏ và vừa, nguồn vốn đầu tư cho sản xuất, kinh doanh hạn hẹp. Do đó, việc tiết kiệm chi phí luôn là bài toán khó được đặt ra trước mắt. Rõ ràng, hóa đơn điện tử giúp các DN tiết kiệm được thời gian, chi phí lưu trữ, bảo quản, vận chuyển và in ấn, phát hành – một khoản tính ra cũng không phải là nhỏ.

2. Không lo đến vấn đề hóa đơn giả

Trong nhiều năm qua, việc dùng hóa đơn giấy đã gây ra nhiều rắc rối, sai sót, rườm rà. Với những mẫu hóa đơn được in bằng mực rất dễ bị làm giả con dấu , do đó không ít doanh nghiệp đã gặp phải phiên toái vì vấn đề này. Khi sử dụng hóa đơn điện tử, người sử dụng có thể tránh được nhiều sai sót, nhất là việc làm giả hóa đơn, giúp tăng tính minh bạch của DN, giảm thiểu tình trạng mua bán hóa đơn trôi nổi trên thị trường.
Với các mã số có trên mỗi hóa đơn, cơ quan thuế cũng dễ dàng tra cứu được tình trạng sử dụng hóa đơn của DN để thanh kiểm tra chặt chẽ hơn.

Hóa đơn điện tử là giải pháp chống làm giả hóa đơn hiệu quả

Hóa đơn điện tử giúp hạn chế tình trạng làm giả hóa đơn.

3. Hóa đơn điện tử có thể quảng bá thương hiệu

Chia sẻ về những lợi ích của hóa đơn điện tử, ông Nguyễn Văn Tình – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNHH Đất Việt cho rằng “Thông qua hóa đơn điện tử, DN có thể quảng bá thương hiệu”.
Nhìn từ thực tế cho thấy, kết quả đạt được từ việc áp dụng hóa đơn điện tử là rất nhiều. nhất là trong cải cách thuế đã và đang có sức lan tỏa rộng lớn, từ việc đầu tư xây dựng và vận hành tốt website, truyền thông về phương pháp khai, nộp thuế điện tử đến việc quán triệt về đạo đức, thái độ của công chức ngành trong thực hiện chuyên môn... Tất cả những nỗ lực ấy khiến cho việc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế của DN không còn nặng nề. Quản lý thuế điện tử đã không chỉ mang lại lợi ích thiết thực cho DN và cơ quan thuế mà sâu xa còn mang lại nhiều lợi ích cho xã hội.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử, Tra cứu hóa đơn điện tử.

Hóa đơn điện tử có thể giúp các doanh nghiệp quảng bá về mặt hình ảnh thương hiệu

Hóa đơn điện tử có thể đóng vai trò quảng bá thương hiệu.

Qua thời gian sử dụng, chúng tôi thấy, hóa đơn điện tử là loại hình hóa đơn có tính bảo mật rất cao và tính minh bạch lớn. Hệ thống phần mềm hóa đơn điện tử vừa bảo đảm tính chính xác, chặt chẽ, vừa đơn giản lại vừa được bảo mật tuyệt đối. Đặc biệt, phần mềm hóa đơn điện tử cho phép DN có thể tạo mẫu hóa đơn và phát hành hóa đơn tại chỗ ngay trong ngày mà không cần phải đến cơ quan thuế.
Trong khi đó, nhà quản lý DN vẫn dễ theo dõi chứng từ thanh toán, nhận giấy báo và truy nhập nhận hóa đơn nhanh chóng; khai báo và quyết toán thuế thuận tiện, truy lục hóa đơn, tránh thất thoát, cháy hỏng hóa đơn và bảo vệ môi trường…
Ngoài ra, DN còn có thể tự thiết kế mẫu hoá đơn, chủ động đưa hình ảnh thương hiệu của đơn vị mình lên hóa đơn để quảng bá về thương hiệu của mình. Nói chung đầu tư sử dụng hóa đơn điện tử đem lại rất nhiều lợi ích “đáng đồng tiền, bát gạo”.
Để được tư vấn và đăng ký dùng thử phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice miễn phí, quý độc giả vui lòng liên hệ theo địa chỉ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN