Trang chủ Tin tức Vì sao các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI nên chuyển đổi HĐĐT càng sớm càng tốt?

Vì sao các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI nên chuyển đổi HĐĐT càng sớm càng tốt?

Bởi: Einvoice.vn - 24/06/2018 Lượt xem: 2391 Cỡ chữ

Doanh nghiệp FDI thì có phải chuyển đổi sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử hay không? Vì sao doanh nghiệp FDI nên chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử càng sớm càng tốt? Phần mềm hóa đơn điện tử nào thì tối ưu phù hợp với các doanh nghiệp FDI?

Vì sao doanh nghiệp FDI nên sử dụng hóa đơn điện tử?

Chuyển đổi hóa đơn điện tử mang tới nhiều lợi ích cho doanh nghiệp FDI.

1. Doanh nghiệp FDI là gì?

Trong tiếng Anh, FDI là viết tắt của “Foreign Direct Investment”. Cụm từ này khi dịch sang tiếng Việt sẽ được hiểu là đầu tư trực tiếp từ nước ngoài.
Tại Khoản 22, Điều 3, Luật đầu tư số 61/2020/QH14, ban hành ngày 17/06/2020, Quốc Hội đã quy định: “Tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài là tổ chức kinh tế có nhà đầu tư nước ngoài là thành viên hoặc cổ đông.
Như vậy, căn cứ theo quy định trên, doanh nghiệp FDI được hiểu là doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài, không phân biệt tỷ lệ vốn bên nước ngoài góp vào là bao nhiêu. Điều này đồng nghĩa rằng, doanh nghiệp FDI sẽ bao gồm:
- Doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài;
- Doanh nghiệp có cá nhân mang quốc tịch nước ngoài, tổ chức thành lập theo pháp luật nước ngoài đầu tư (góp vốn thành lập hoặc mua vốn góp).
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử.

2. Doanh nghiệp FDI nên sớm chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử

Hiện nay, đa phần các doanh nghiệp FDI đều là những doanh nghiệp có quy mô lớn, quy trình vận hành đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao nên việc sớm chuyển đổi hóa đơn điện tử thay thế cho phương thức hóa đơn giấy là điều vô cùng cần thiết.
Tại Nghị định 123/2020/NĐ-CP, mới ban hành ngày 19/10/2020, Chính Phủ đã khẳng định các đơn vị kinh doanh bắt buộc phải hoàn thành áp dụng hóa đơn điện tử muộn nhất từ ngày 01/07/2022. Do đó, các doanh nghiệp FDI cũng bắt buộc phải chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử.
Trong Nghị định mới này, Chính Phủ cũng đã nêu rõ quan điểm khuyến khích các đơn vị kinh doanh đáp ứng đầy đủ điều kiện về cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin nhanh chóng chuyển đổi, áp dụng hóa đơn điện tử trước thời hạn quy định càng sớm càng tốt.
>> Tham khảo: Quy định về hóa đơn điện tử trong xuất khẩu theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP

Giải pháp hóa đơn điện tử tiết kiệm và hiệu quả cho doanh nghiệp

E-invoice - Giải pháp hóa đơn tiết kiệm, hiệu quả cho mọi DN.

Ngoài ra, việc sớm áp dụng hóa đơn điện tử còn giúp các doanh nghiệp FDI gia tăng nhiều lợi ích lớn:
- Tiết kiệm đến 90% chi phí so với hóa đơn giấy;
- Cắt giảm quy trình in ấn hóa đơn, tiết kiệm thời gian lập xuất hóa đơn;
- Giảm thiểu rủi ro trong việc lưu trữ hóa đơn: mất, cháy, hỏng hóa đơn,...;
- Tiết kiệm tối đa chi phí lưu trữ hoá đơn;
- Tiết kiệm thời gian, công sức trong việc quản lý và tìm kiếm hóa đơn;
-  Dễ dàng điều chỉnh, xử lý, hủy hóa đơn sai sót;
- Nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.
Tuy nhiên, khi chuyển đổi hóa đơn điện tử, không ít doanh nghiệp FDI có nghi ngại rằng: Phần mềm hóa đơn điện tử có thể xử lý liên tục và chính xác khối lượng lớn hóa đơn giao dịch cùng một thời điểm hay không?
Vấn đề này xuất phát từ thực tế các doanh nghiệp FDI thường có nhiều nhiều cơ sở, chi nhánh, giao dịch diễn ra thường xuyên, liên tục, nhất là các doanh nghiệp FDI ngành hàng bán lẻ có lượng hóa đơn xuất khổng lồ mỗi ngày.
Để có thể đáp ứng được yêu cầu này, các doanh nghiệp FDI cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng, lựa chọn phần mềm hóa đơn điện tử không chỉ có tính tương thích cao với các phần mềm có sẵn của doanh nghiệp mà còn phải có tốc độ xử lý nhanh, chính xác nhiều giao dịch trong cùng một thời điểm.
>> Tham khảo: Tra cứu hóa đơn, Tra cứu hóa đơn điện tử.

3. E-invoice - giải pháp hóa đơn điện tử phổ biến nhất trong các doanh nghiệp FDI

Không chỉ đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ hóa đơn gia tăng nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, từ thực tế áp dụng, phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice của ThaisonSoft còn khẳng định tính năng vượt trội trong việc xử lý khối lượng lớn hóa đơn cùng một thời điểm mà vẫn đảm bảo tính chính xác và liên tục 24/7. Nhờ vậy, E-invoice hiện là phần mềm hóa đơn điện tử phổ biến nhất trong các doanh nghiệp FDI và là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều “ông lớn” ngành hàng bán lẻ như AEON MALL, Media Mart, Golden Gate, CGV,…

Phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice

E-invoice - Phần mềm hóa đơn điện tử phổ biến trong các DN FDI.

Với 18 năm phát triển và xây dựng các giải pháp công nghệ phần mềm, ThaisonSoft là một trong những đơn vị đầu tiên được Tổng cục thuế thẩm định cho triển khai giải pháp hóa đơn điện tử từ 2011; E-invoice là một trong những phần mềm hóa đơn điện tử uy tín được Cục thuế TP Hà Nội lựa chọn.
Hơn thế, phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hiện còn được vận hành theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2013; là một trong những phần mềm tiên phong áp dụng công nghệ Blockchain vào hóa đơn điện tử, giúp nâng cấp tối đa tính an toàn, minh bạch và bảo mật thông tin doanh nghiệp. Nhờ đó, các doanh nghiệp có thể an tâm hơn khi lựa chọn sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử E-invoice của ThaisonSoft.
Để nhận thêm tư vấn về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hoàn toàn miễn phí, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:

Thông tin về Công ty phát triển Công nghệ Thái Sơn
Trụ sở chính: 15 Đặng Thùy Trâm, Bắc Từ Liêm, Hà Nội (024.37545222).
Văn phòng TP.HCM: 33A Cửu Long, phường 2, Tân Bình, TP.HCM (028.35470355)
Văn phòng Bình Dương: B4-08 Cao ốc BICONSI, Bình Dương (0274.3848886)
Văn phòng Đồng Nai: 93/75 Đồng Khởi, Tân Phong, TP.Biên Hoà (0251.8871868)
Văn phòng Đà Nẵng: Tầng 4 toà EVNGENCO 2, 143 Xô Viết Nghệ Tĩnh (0236.3868363)

Website: https://einvoice.vn/
Fanpage: Hóa đơn điện tử Einvoice.