Trang chủ Tin tức Hướng dẫn thay đổi logo trên hóa đơn điện tử đơn giản nhất

Hướng dẫn thay đổi logo trên hóa đơn điện tử đơn giản nhất

Bởi: Einvoice.vn - 14/06/2021 Lượt xem: 11377 Cỡ chữ

Để đồng bộ thương hiệu của công ty, khi thay đổi nhận diện, các doanh nghiệp cần thay đổi logo trên hóa đơn điện tử của mình. Rất nhiều phần mềm hiện nay đã tích hợp tính năng hỗ trợ doanh nghiệp thiết kế mẫu hóa đơn riêng, thay đổi logo rất dễ dàng chỉ bằng một vài thao tác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách thay đổi logo trên phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice.

1. Khi nào doanh nghiệp cần thay đổi logo trên hóa đơn điện tử?

Một thương hiệu dù thành công thế nào đi nữa thì thay đổi thiết kế logo cũng là điều thiết yếu trong quá trình phát triển. Có rất nhiều lý do khiến doanh nghiệp muốn thay đổi logo: logo cũ không còn phù hợp với xu hướng, khi doanh nghiệp có sự thay đổi về mô hình kinh doanh, khi mở rộng thêm các dòng sản phẩm, khi hai công ty hợp nhất với nhau...
Việc thay đổi logo vừa là thách thức, vừa là cơ hội để doanh nghiệp khẳng định lại vị trí thương hiệu của mình trong lòng khách hàng. Chính vì vậy, đồng bộ nhận diện trên tất cả các ấn phẩm khi thay đổi logo là điều tất yếu, trong đó không thể bỏ qua hóa đơn điện tử.
Theo đó, khi muốn thay đổi logo trên hóa đơn điện tử, doanh nghiệp cần thực hiện thao tác thay đổi mẫu hóa đơn hiện tại trên phần mềm, và nộp hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử tới cơ quan thuế trực thuộc.

Hướng dẫn thay đổi logo trên hóa đơn điện tử

Hướng dẫn thay đổi logo trên hóa đơn điện tử đơn giản nhất.

2. Hướng dẫn cách thay đổi logo trên hóa đơn điện tử nhanh chóng

Chỉ bằng vài bước đơn giản dưới đây, bạn đã có thể thay đổi logo hóa đơn điện tử trên phần mềm dễ dàng. Cụ thể, để thay đổi logo hóa đơn điện tử, bạn sẽ cần làm lại mẫu hóa đơn điện tử (Có thể theo mẫu cũ mà doanh nghiệp đang sử dụng hoặc thiết kế mẫu mới hoàn toàn)
Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống phần mềm hóa đơn điện tử đang sử dụng
Đăng nhập hệ thống Einvoice
Truy cập vào đường link: https://einvoice.com.vn/. Tại đây, bạn thực hiện đăng nhập vào hệ thống phần mềm bằng cách: Nhập đầy đủ thông tin của 3 trường: Mã số thuế, tên đăng nhập và mật khẩu, sau đó ấn nút “Đăng nhập”.

Những thông tin này đã được cung cấp khi doanh nghiệp đăng ký sử dụng phần mềm E-invoice. Trong trường hợp doanh nghiệp quên mật khẩu, vui lòng ấn vào “Quên mật khẩu” ở góc phải màn hình rồi làm theo hướng dẫn.
Bước 2: Chọn chức năng “Phát hành” hóa đơn

Chức năng phát hành hóa đơn điện tử

Sau khi đã đăng nhập thành công, trên giao diện chính của phần mềm hóa đơn điện tử, bạn chọn “Phát hành” => Chọn “Mẫu hóa đơn” để tạo mới hoặc thay đổi mẫu hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp của mình.
Bước 3: Thêm mới mẫu hóa đơn điện tử

Thêm mới mẫu hóa đơn điện tử

Tại “Danh sách mẫu hóa đơn”, bạn chọn “Thêm mới” ở góc bên phải màn hình để tự tạo hóa đơn theo mẫu cũ, hoặc thiết kế mẫu mới hoàn toàn theo hướng dẫn dưới đây:
Chọn “Nguồn mẫu hóa đơn” lấy từ “Kho mẫu trực tuyến” hoặc “Mẫu thiết kế riêng” để tự thiết kế mẫu hóa đơn cho doanh nghiệp mình.
Chọn “Loại hóa đơn”: Hóa đơn GTGT, Hóa đơn bán hàng hay phiếu xuất kho
“Ngôn ngữ”: Tiếng Việt hay song ngữ; “Khổ giấy”; “Logo”...
Sau đó, hệ thống sẽ tự động hiển thị các mẫu hóa đơn phù hợp với tiêu chí mà bạn lựa chọn, bạn chỉ cần chọn một trong số những mẫu đó để đến bước tiếp theo.
Bước 4: Thiết kế mẫu hóa đơn

Thiết kế mẫu hóa đơn

Tại giao diện chỉnh sửa, thiết kế mẫu hóa đơn, bạn có thể thay đổi logo mới của doanh nghiệp, giữ nguyên các thiết kế còn lại như cũ (hoặc thay đổi mới theo nhu cầu): Tên hóa đơn, font chữ, họa tiết viền, hình nền. Sau đó, nhấn “Ghi” để lưu lại. Nhấn “Thực hiện” để hoàn tất việc lưu thiết kế vừa tạo vào danh sách phát hành mẫu hóa đơn.
Bước 5: Nộp hồ sơ Thông báo phát hành hóa đơn điện tử tới cơ quan thuế trực thuộc

Sau khi đã hoàn thành việc thay đổi logo trên hóa đơn điện tử, doanh nghiệp cần chuẩn bị đủ bộ hồ sơ bao gồm:

  • Tải mẫu hóa đơn vừa tạo về máy tính
  • Lập quyết định áp dụng hóa đơn điện tử
  • Lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử (TB01/AC)

Sau đó, tiến hành nộp trực tuyến trên cổng thông tin của Tổng cục thuế, chờ phản hồi là có thể sử dụng mẫu hóa đơn với logo mới.
Mọi thắc mắc về việc thay đổi logo trên hóa đơn điện tử hay muốn được tư vấn về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN