Trang chủ Tin tức Hướng dẫn cách điều chỉnh, hủy bỏ, lập lại hóa đơn điện tử chi tiết

Hướng dẫn cách điều chỉnh, hủy bỏ, lập lại hóa đơn điện tử chi tiết

Bởi: Einvoice.vn - 23/09/2019 Lượt xem: 21451 Cỡ chữ

Điều chỉnh, hủy bỏ, lập lại hóa đơn điện tử là cách các doanh nghiệp phải thực hiện để xử khi các hóa đơn đã lập xảy ra sai sót. Bài viết này, E-invoice sẽ hướng dẫn cách điều chỉnh, hủy bỏ, lập lại hóa đơn chi tiết nhất đến bạn.

hóa đơn diện tử

 Hướng dẫn cách điều chỉnh, hủy bỏ, lập lại hóa đơn điện tử.

1. Cách điều chỉnh hóa đơn điện tử

Để điều chỉnh hóa đơn điện tử, bạn thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

  • Lập biên bản điều chỉnh hóa đơn, ghi rõ nội dung bị sai, nội dung cần điều chỉnh lại cho đúng (bắt buộc phải có chữ ký, đóng dấu của cả 2 bên mua và bán).
  • Khi thực hiện chức năng lập hóa đơn điện tử điều chỉnh, bạn cũng cần chú ý những thông số buộc phải có trên hóa đơn. Cụ thể: Điều chỉnh (tăng/giảm); số lượng hàng hóa; giá bán; số tiền; thuế suất thuế GTGT; tiền thuế GTGT cho hóa đơn điện tử: số; ký hiệu; ngày, tháng, năm;...
  • Tiếp đó, bạn tiến hành “Ký điện tử” và gửi lại hóa đơn điện tử điều chỉnh cho bên mua.

Thông thường, với trường hợp bên bán đã gửi hoá đơn có sai sót cho người mua, đã giao hàng, cung ứng dịch vụ và cả hai đã kê khai thuế thì bên bán cần phải lập hóa đơn điều chỉnh.
Tuy nhiên, với trường hợp hóa đơn điện tử có sai sót đã gửi cho người mua, đã giao hàng, cung ứng dịch vụ nhưng cả hai bên chưa kê khai thuế thì cần sửa hóa đơn điện tử bằng cách lập hóa đơn thay thế.

biên bản điều chỉnh hóa đơn

Biên bản điều chỉnh hóa đơn.

Cách lập hóa đơn điện tử thay thế như sau:

  • Trước khi lập hóa đơn điện tử thay thế, bạn cần lập biên bản thu hồi hóa đơn.
  • Lập biên bản thỏa thuận về việc lập hóa đơn thay thế (bắt buộc phải có chữ ký, đóng dấu của hai bên mua và bán). 
  • Khi thực hiện chức năng lập hóa đơn điện tử thay thế thì hóa đơn phải ghi rõ các thông số như: Hóa đơn đang lập thay thế cho hóa đơn số bao nhiêu; ký hiệu bao nhiêu; ngày, tháng, năm nào. Tiếp đó “Ký điện tử” và gửi lại hóa đơn điện tử cho bên mua.
biên bản thu hồi hóa đơn

 Biên bản thu hồi hóa đơn đã lập.

Tuy nhiên, với trường hợp hóa đơn sai sót được khách hàng yêu cầu xóa hóa đơn điện tử để lập hóa đơn khác thì cần tiến hành thủ tục hủy bỏ - lập lại hóa đơn.

2. Cách hủy bỏ - lập lại hóa đơn điện tử

Khi tiến hành thủ tục hủy bỏ – lập hóa đơn điện tử, bạn thực hiện hướng dẫn sau:

  • Lập Biên bản hủy bỏ – lập lại hóa đơn, ghi rõ nội dung bị sai, nội dung cần điều chỉnh lại cho đúng (phải có chữ ký, đóng dấu của hai bên mua và bán).
  • Tiến hành hủy hóa đơn điện tử đã lập.
  • Thực hiện chức năng lập hóa đơn điện tử thay thế (trên hóa đơn điện tử thay thế phải có dòng chữ: “Hóa đơn này thay thế hóa đơn số …. ký hiệu … ngày … tháng … năm ...”
biên bản hủy hóa đơn

    Biên bản hủy bỏ hóa đơn.

Lưu ý rằng: Nếu bên mua không phải là doanh nghiệp, không có chữ ký số, thì có thể sử dụng văn bản thỏa thuận là bản giấy, hai bên cùng ký và bên bán phải đóng dấu vào văn bản.
Với trường hợp doanh nghiệp đã lập hóa đơn đồng thời đã ký và phát hành thành công hóa đơn, nếu phát hiện sai sót thì kế toán cần phải xem xét thực tế sai sót để tiến hành điều chỉnh hay hủy bỏ - lập lại hóa đơn điện tử đã xuất theo các hướng dẫn bên trên.
Như vậy, hóa đơn điện tử Einvoice vừa giới thiệu đến bạn hướng dẫn cách điều chỉnh, hủy bỏ, lập lại hóa đơn chi tiết nhất, chính xác nhất 2019.

phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

 Hóa đơn điện tử E-invoice - Phần mềm được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng

Để có sử dụng và thực hiện hóa đơn điện tử nhanh chóng, hiệu quả, bạn và doanh nghiệp có thể tham khảo thêm phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice. Đây là một trong những phần mềm hóa đơn điện tử được sử dụng nhiều nhất hiện nay và đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ hóa đơn theo đúng Nghị định 119/2018/NĐ-CP, Thông tư 32/2011/TT-BTC, 39/2014/TT-BTC,…Để được tư vấn thêm về hóa đơn điện tử hay trải nghiệm dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice, bạn vui lòng liên hệ địa chỉ sau:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/