Trang chủ Tin tức Hóa đơn điện tử - Giải pháp tiết kiệm ngân sách và thời gian cho mọi doanh nghiệp

Hóa đơn điện tử - Giải pháp tiết kiệm ngân sách và thời gian cho mọi doanh nghiệp

Bởi: Einvoice.vn - 30/01/2018 Lượt xem: 2236 Cỡ chữ

Hóa đơn điện tử hiện được đánh giá là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách và thời gian cực hiệu quả. Bởi, theo ước tính của Tổng cục Thuế, các doanh nghiệp có thể tiết kiệm tới trên 1.000 tỷ đồng mỗi năm nếu chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử.
 

Hóa đơn điện tử là giải pháp tiết kiệm cho doanh nghiệp

 
E-invoice - Giải pháp hóa đơn tiết kiệm, hiệu quả cho mọi doanh nghiệp.

1. Doanh nghiệp tiết kiệm được tối đa ngân sách khi áp dụng HĐĐT

Sau hơn 10 năm triển khai rộng rãi, hóa đơn điện tử đã và đang  từng bước khẳng định ưu thế vượt trội của mình hơn hẳn hóa đơn giấy.
Khi áp dụng hóa đơn điện tử, các doanh nghiệp đã từng bước thay đổi cách thức phát hành, quản lý, báo cáo hóa đơn một cách chuyên nghiệp, hiện đại hơn. Đặc biệt, từ thực tiễn sử dụng, giải pháp hóa đơn điện tử đã giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được tối đa ngân sách và nâng cao hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh.
 

Tối ưu ngân sách khi sử dụng hóa đơn điện tử

 
Hóa đơn điện tử giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa ngân sách.

Theo ước tính sơ bộ của Tổng cục Thuế, các doanh nghiệp khi sử dụng hóa đơn giấy trung bình phải bỏ ra chi phí hơn 1.000 đồng/hóa đơn và với số lượng 2,5 tỷ hóa đơn/năm thì chi phí mỗi năm bỏ ra lên đến 2.500 tỷ đồng. Trong khi đó, nếu doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử thì lại có thể tiết kiệm tới trên 1.000 tỷ đồng mỗi năm.
Các lỗi về thất lạc, mất, cháy, hỏng hóa đơn như khi doanh nghiệp sử dụng hóa đơn giấy sẽ không còn. Bởi, toàn bộ dữ liệu hóa đơn điện tử sau khi xuất sẽ được lưu trữ đồng bộ trên hệ thống hóa đơn số của doanh nghiệp, đồng thời sao chép ra các vật mang tin theo đúng quy định của pháp luật. Điều này, không những giúp doanh nghiệp giảm thiểu đáng kể chi phí in ấn, lưu kho mà còn tiết kiệm được cả chi phí rủi ro có thể phát sinh mỗi năm.
Với tính năng tự động gửi hóa đơn cho khách hàng qua email, SMS ngay sau khi nhấn xuất, các doanh nghiệp sẽ không còn phải tốn kém chi phí vận chuyển hóa đơn gửi tới khách hàng, rút ngắn thời gian thu hồi công nợ, nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, phần mềm hóa đơn điện tử giống như chiếc chìa khóa vàng, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm tới 80% chi phí cho mỗi hóa đơn; giảm thiểu đến 90% các tranh chấp liên quan hóa đơn; đồng thời mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp nâng cao vị thế cạnh tranh, nhất là trong giai đoạn chuyển đổi số như hiện nay.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử.

2. Quy trình lập xuất hóa đơn được rút ngắn, tiết kiệm tối đa thời gian, nhân lực

Không chỉ tiết kiệm ngân sách, nâng cao hiệu quả kinh doanh, so với hóa đơn giấy thì hóa đơn điện tử còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm tới 70% các bước quy trình phát hành hóa đơn, rút ngắn quy trình lập xuất hóa đơn, tiết kiệm tối đa thời gian và nhân lực.
 
Tiết kiệm thời gian khi sử dụng hóa đơn điện tử
 

Hóa đơn điện tử giúp rút ngắn quy trình, tiết kiệm thời gian lập xuất hóa đơn.

Thực tế, khi sử dụng hóa đơn điện tử, các doanh nghiệp có thể bỏ qua các thủ tục rườm rà như: xin phép đặt in hóa đơn, tìm nhà in đạt chuẩn, làm hồ sơ đặt in,... hay bước viết tay hóa đơn rất mất thời gian và công sức. Thay vào đó toàn bộ nghiệp vụ lập, xuất và in hóa đơn (khi cần) sẽ được thực hiện trực tiếp trên hệ thống phần mềm hóa đơn điện tử mà doanh nghiệp sử dụng.
Đặc biệt với tính năng đồng bộ hóa thông tin, đưa ra cảnh báo với những trường thông tin bị điền sai khi lập hóa đơn điện tử, kế toán của các doanh nghiệp có thể giảm thiểu tối đa các lỗi sai sót có thể mắc phải khi thực hiện nghiệp vụ này.
>> Có thể bạn quan tâm: Tra cứu hóa đơn điện tử.

E-invoice - Giải pháp hóa đơn điện tử hàng đầu được Cục thuế lựa chọn

Có lẽ cũng bởi tiết kiệm, hiệu quả vậy nên việc chuyển đổi hóa đơn điện tử đã trở thành bắt quy định bắt buộc theo chủ chương của Bộ Tài chính và Chính Phủ.
Cụ thể, tại Thông tư số 68/2019/TT-BTC, Bộ Tài chính đã quy định: “Từ ngày 01 tháng 11 năm 2020, các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh phải thực hiện đăng ký áp dụng hóa đơn điện tử theo hướng dẫn tại Thông tư này”. Điều ngày đồng nghĩa rằng: Mọi doanh nghiệp phải thực hiện chuyển đổi HĐĐT muộn nhất là ngày 31/10/2020.
Nếu bạn và doanh nghiệp đang phân vân chưa biết lựa chọn giải pháp hóa đơn điện tử nào uy tín thì có thể tham khảo ngay phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice của ThaisonSoft.
Với hơn 18 năm kinh nghiệm triển khai giải pháp hóa đơn điện tử cho các doanh nghiệp, ThaisonSoft luôn cam kết mang tới dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp 24/7 với phương châm Tin cậy - Tận tình - Chuyên nghiệp. ThaisonSoft hiện cũng đang là một trong những đơn vị cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử uy tín, đứng đầu trong danh sách 26 nhà cung cấp hóa đơn điện tử được Cục thuế TP Hà Nội lựa chọn.
 

Danh sách các đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử

 
ThaiSonSoft đứng đầu danh sách nhà cung cấp HĐĐT được Cục Thuế HN lựa chọn.

Không chỉ đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ hóa đơn theo đúng quy định của pháp luật, E-invoice còn đang được vận hành theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2013 và là một trong những phần mềm hóa đơn điện tử tiên phong ứng dụng thành công công nghệ Blockchain, giúp tối ưu hóa tính an toàn, minh bạch và bảo mật thông tin doanh nghiệp. Do đó, các Quý khách hàng có thể an tâm hơn khi lựa chọn sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử E-invoice của ThaisonSoft.
Mọi thắc mắc hay muốn được tư vấn chi tiết hơn về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hoàn toàn miễn phí, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Địa chỉ: Số 15 Đặng Thùy Trâm – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 – 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/