Trang chủ Tin tức Xuất hóa đơn điện tử kèm bảng kê có hợp lệ không? - Giải đáp chi tiết nhất

Xuất hóa đơn điện tử kèm bảng kê có hợp lệ không? - Giải đáp chi tiết nhất

Bởi: Einvoice.vn - 05/11/2019 Lượt xem: 9477 Cỡ chữ

Xuất hóa đơn điện tử kèm bảng kê có hợp lệ hay không vẫn là câu hỏi mà rất nhiều kế toán của các doanh nghiệp còn băn khoăn, thắc mắc. Đừng bỏ qua bài viết này, einvoice sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết nhất vấn đề này.

xuất hóa đơn điện tử kèm theo bảng có hợp lệ

Xuất hóa đơn điện tử kèm bảng kê có hợp lệ không?

1. Xuất hóa đơn điện tử kèm bảng kê có được không?

Tại Điều 19 của Thông tư 39/2014/TT-BTC, Bộ Tài chính đã quy định trường hợp khi bán hàng hóa, dịch vụ nếu danh mục hàng hóa, dịch vụ nhiều hơn số dòng của một số hóa đơn thì người bán hàng được sử dụng bảng kê để liệt kê các loại hàng hóa, dịch vụ đã bán kèm theo hóa đơn. Quy định này được áp dụng với hóa đơn giấy có số dòng bị giới hạn.
Còn đối với hóa đơn điện tử, việc xuất hóa đơn điện tử kèm bảng kê có được hay không còn tùy thuộc vào cơ quan thuế trực mà tổ chức, doanh nghiệp trực thuộc. Bởi, hiện nay ở Việt Nam, một số cơ quan thuế vẫn chấp nhận hóa đơn điện tử xuất kèm bảng kê còn một số khác thì lại không.
Ví dụ như Cục Thuế TP. Hà Nội đã ra Công văn số 78552/CT-TTHT ngày 28/11/2018 và Cục Thuế Bắc Ninh có Công văn số 3474/CT-TTHT ngày 08/11/2018 quy định việc lập hóa đơn điện tử doanh nghiệp không được lập kèm bảng kê.
>>Tin liên quan: Hướng dẫn cách xuất hóa đơn theo bảng kê chi tiết nhất

Do đó, trước khi muốn xuất hóa đơn điện tử kèm bảng kê, tổ chức, doanh nghiệp cần phải tìm hiểu kỹ yêu cầu của cơ quan thuế trực thuộc để tránh sai sót, mất thời gian xuất hóa đơn kèm bảng kê rồi phải làm lại.

2. Hướng dẫn cách xuất hóa đơn điện tử kèm bảng kê

Khi xuất hóa đơn điện tử kèm bảng kê, bạn cần phải viết hóa đơn kèm bảng kê đúng cách. Các thông số trong bảng kê phải tuân theo yêu cầu nội dung bảng kê đã quy định trong Điều 19 của Thông tư 39/2014/TT-BTC.
Theo đó, bảng kê của bạn cần phải có các cột thông số sau: Số thứ tự; tên hàng hóa, dịch vụ; số lượng; đơn giá; thành tiền; cộng tiền hàng; thuế suất GTGT; tiền thuế GTGT; tổng cộng tiền thanh toán.

hướng dẫn xuất hóa đơn điện tử kèm theo bảng

Hướng dẫn cách xuất hóa đơn điện tử kèm bảng kê.

Ngoài ra, với những trường hợp hóa đơn điện tử chỉ có 2 mặt hàng nhưng khách hàng vẫn yêu cầu xuất bảng kê thì bạn vẫn có thể đáp ứng yêu cầu đó nếu hóa đơn đã lập phản ánh đúng nghiệp vụ kinh tế phát sinh, hóa đơn và bảng kê ghi đầy đủ các chỉ tiêu theo quy định của pháp luật thì hóa đơn đó vẫn hợp lệ.
Lưu ý rằng, các mặt hàng có thuế suất GTGT khác nhau thì bạn phải lập hóa đơn GTGT cho từng loại thuế suất.
Tuy nhiên, hiện nay, để thuận tiện hơn cho việc xuất hóa đơn điện tử kèm bảng kê, các tổ chức, doanh nghiệp đã chuyển sang lựa chọn hình thức hóa đơn điện tử nhiều trang, vừa nhanh gọn lại vừa đảm bảo tất cả các cơ quan thuế đều chấp thuận.

3.Giải pháp xuất hóa đơn điện tử cực nhanh chóng, thuận tiện chỉ với E-invoice

E-invoice hiện là phần mềm hóa đơn điện tử hàng đầu hiện nay, được phổ biến sử dụng nhất trong các doanh nghiệp lớn FDI.
Với ưu thế không bị giới hạn số dòng hiển thị nên hóa đơn điện tử E-invoice có thể giúp doanh nghiệp dễ dàng tạo ra hóa đơn nhiều trang, đảm bảo tính hợp lệ theo đúng quy định của pháp luật và nhanh chóng được tất cả các cơ quan thuế chấp nhận.
Cũng chính nhờ điều này, giải pháp hóa đơn điện tử E-invoice giúp tổ chức doanh nghiệp tối ưu được thời gian và hiệu quả làm việc hơn gấp nhiều lần.

phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice ứng dụng công nghệ blockchain

Không chỉ vậy, với việc tiên phong áp dụng công nghệ Blockchain vào hóa đơn điện tử, phần mềm E-invoice nâng cấp tính bảo mật hóa đơn của doanh nghiệp lên mức tối đa, xóa bỏ các gian lận thương mại có thể xảy ra với hóa đơn của các doanh nghiệp.
Nếu vẫn còn thắc mắc hóa đơn điện tử kèm bảng kê có hợp lệ hay không hoặc muốn được tư vấn thêm về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hoàn toàn miễn phí, bạn vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 - 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/