Trang chủ Tin tức Có được phép thay đổi thông tin đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử?

Có được phép thay đổi thông tin đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử?

Bởi: Einvoice.vn - 22/05/2019 Lượt xem: 3993 Cỡ chữ

Một trong những vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm khi mới triển khai hóa đơn điện tử là liệu có thể thay đổi thông tin đã đăng ký với Tổng cục Thuế hay không. Bài viết sau đây sẽ giải đáp vấn đề này.

1. Đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã/không có mã của cơ quan thuế như thế nào?

Quy trình đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã và không có mã của cơ quan thuế không có nhiều khác biệt và gồm ba bước chính như sau:

Bước 1:  Đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử

Doanh nghiệp truy cập vào Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế để đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã/ không có mã của cơ quan thuế theo Mẫu số 01 ban hành kèm Nghị định 119/2018/NĐ-CP, đồng thời gửi kèm Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn đối với những hóa đơn đã sử dụng trước thời điểm đăng ký hóa đơn điện tử.

Mấu số 01 ban hành kèm Nghị định 119/2018/NĐ-CP

Mấu số 01 ban hành kèm Nghị định 119/2018/NĐ-CP.

Bước 2: Chờ phản hồi của cơ quan thuế

Sau khi nhận đủ hồ sơ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử của doanh nghiệp, cơ quan thuế sẽ phản hồi về việc chấp nhận hoặc không chấp nhận đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã/ không có mã của cơ quan thuế thông qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế trong thời gian 01 ngày kể từ khi doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký.

Đối với trường hợp đăng ký hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế nhưng không được chấp nhận thì doanh nghiệp cần đăng ký hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.

Bước 3: Hủy hóa đơn giấy chưa sử dụng

Khi đã được cơ quan thuế phản hồi chấp thuận thì doanh nghiệp có thể bắt đầu sử dụng hóa đơn điện tử trong bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ. Kể từ thời điểm áp dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp phải thực hiện hủy những hóa đơn giấy, hóa đơn tự in, đặt in đã thông báo phát hành nhưng chưa sử dụng.

2. Doanh nghiệp có được phép thay đổi thông tin đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử?

Căn cứ vào Khoản 4 Điều 14 Nghị định 119/2018/NĐ-CP, doanh nghiệp được phép thay đổi thông tin đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã và không có mã của cơ quan thuế. Để thay đổi thông tin đăng ký sử dụng, doanh nghiệp cần truy cập vào Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế và thực hiện thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Nghị định số 119/2018/NĐ-CP.

Truy cập vào Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế để thay đổi thông tin doanh nghiệp

Truy cập vào Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

Doanh nghiệp cũng cần lưu ý thêm rằng đối với trường hợp đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế, cơ quan thuế sẽ tiến hành rà soát và có thông báo đối với những trường hợp doanh nghiệp thuộc đối tượng chuyển sang hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế. Sau khi nhận được thông báo này, chậm nhất sau 05 ngày doanh nghiệp, tổ chức kinh tế thực hiện thay đổi thông tin đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Nghị định số 119/2018/NĐ-CP ngày 12/09/2018.
Hi vọng với những thông tin trên, doanh nghiệp có thể đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử hoặc thay đổi thông tin theo đúng quy định pháp luật.

3. Lựa chọn đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử uy tín, giàu kinh nghiệm

Để quá trình đăng ký sử dụng cũng như triển khai hóa đơn điện tử thuận lợi, mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp, đồng thời được cập nhật và giải đáp nhanh chóng các thông tin về quy định, Chính sách, Nghị định hóa đơn điện tử, việc lựa chọn hợp tác với các đơn vị cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử uy tín là rất cần thiết.
Để được tư vấn và cập nhập kịp thời các thông tin mới nhất các quy định về hóa đơn điện tử, doanh nghiệp nên lựa chọn nhà cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử uy tín với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm.
Công ty Phát triển phần mềm Thái Sơn là một trong những đơn vị cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Với gần 20 năm kinh nghiệm triển khai phần mềm, Thái Sơn sẵn sàng xây dựng mô hình hóa đơn điện tử phù hợp cho các doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực hoạt động.
Sản phẩm của Thái Sơn, phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice đáp ứng mọi yêu cầu về nghiệp vụ của Tổng cục Thuế. Bên cạnh đó, E-Invoice còn cung cấp nhiều tính năng vượt trội như hỗ trợ truyền nhận dữ liệu hóa đơn nhiều chi nhánh, quản lý hóa đơn theo mô hình tập trung hoặc phân tán, và đặc biệt là tích hợp với hệ thống phần mềm sẵn có tại doanh nghiệp như CRM, ERP…

Hóa đơn điện tử E-Invoice cho phép tích hợp với các phần mềm CRM, ERP và kế toán

E-Invoice cho phép tích hợp với các phần mềm CRM, ERP và kế toán.

Đó chính là lý do vì sao E-Invoice đã và đang được rất nhiều doanh nghiệp lớn trong nước tin tưởng sử dụng, trong đó không thể không kể đến những cái tên như Unicharm, Grab, Golden Gates, Samsung, CJ CGV, Lotte...
Để biết thêm thông tin chi tiết về phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice, quý khách vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Địa chỉ: Số 15 - Đặng Thùy Trâm - Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Hotline: 1900 4767 hoặc 1900 4768
  • Tel: 024.3754.5222
  • Website: https://einvoice.vn/