Trang chủ Tin tức Cập nhật ngay mẫu thông báo thay đổi địa chỉ công ty gửi cơ quan thuế

Cập nhật ngay mẫu thông báo thay đổi địa chỉ công ty gửi cơ quan thuế

Bởi: Einvoice.vn - 05/08/2020 Lượt xem: 18813 Cỡ chữ
Thay đổi địa chỉ công ty là trường hợp nhiều doanh nghiệp sẽ gặp phải trong quá trình hoạt động. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn và doanh nghiệp các thủ tục cần thực hiện và cập nhật mẫu thông báo thay đổi địa chỉ công ty gửi cơ quan thuế mới nhất hiện nay.
Thông báo thay đổi địa chỉ công ty
  Cập nhật ngay mẫu thông báo thay đổi địa chỉ công ty mới nhất hiện nay.

1. Thủ tục doanh nghiệp cần thực hiện khi đổi địa chỉ công ty

Trước khi tìm hiểu mẫu thông báo thay đổi địa chỉ công ty gửi cơ quan thuế, người nộp thuế và doanh nghiệp cần nắm được chi tiết các thủ tục cần nộp lên cơ quan thuế khi có sự thay đổi địa chỉ công ty.
Căn cứ vào Điều 12, 13 của Thông tư 95/2016/TT-BTC và Điều 27 Luật quản lý thuế, khi có thay đổi địa chỉ công ty hay thay đổi bất cứ thông tin gì trong hồ sơ đăng ký thuế đã nộp thì người nộp thuế sẽ phải thông báo với cơ quan thuế trong thời hạn là 10 ngày làm việc, tính từ ngày có sự thay đổi thông tin.
Theo đó, khi thay đổi địa chỉ công ty, tùy từng trường hợp cụ thể, doanh nghiệp sẽ tiến hành các thủ tục phù hợp để nộp lên cơ quan thuế trực thuộc.

Thay đổi địa chỉ công ty

 Khi thay đổi địa chỉ công ty, doanh nghiệp cần hoàn tất thủ tục đúng quy định.

1.1. Trường hợp thay đổi địa chỉ công ty nhưng không thay đổi cơ quan thuế

Những trường hợp các đơn vị kinh doanh thay đổi địa chỉ công ty nhưng không làm thay đổi cơ quan thuế thì sẽ phải tiến hành thủ tục làm hồ sơ thay đổi thông tin để gửi lên cơ quan thuế trực thuộc.
Đối với người nộp thuế là tổ chức kinh tế, tổ chức khác (kể cả đơn vị trực thuộc), hồ sơ thay đổi địa chỉ công ty sẽ bao gồm:
- Tờ khai Điều chỉnh thông tin đăng ký thuế mẫu 08-MST ban hành kèm theo Thông tư này;
- Bản sao không yêu cầu chứng thực Giấy phép thành lập và hoạt động, hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động đơn vị trực thuộc, hoặc Quyết định thành lập, hoặc Giấy phép tương đương do cơ quan có thẩm quyền cấp nếu thông tin đăng ký thuế trên các Giấy tờ này có thay đổi.
Đối với người nộp thuế là hộ gia đình, nhóm cá nhân, cá nhân kinh doanh (thay đổi thông tin đăng ký thuế trực tiếp với cơ quan thuế), hồ sơ thay đổi địa chỉ công ty sẽ bao gồm:
- Tờ khai Điều chỉnh thông tin đăng ký thuế mẫu số 08-MST ban hành kèm theo Thông tư này;
- Bản sao không yêu cầu chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh nếu thông tin đăng ký thuế trên Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh có thay đổi;
- Bản sao không yêu cầu chứng thực Thẻ căn cước công dân hoặc Giấy chứng minh nhân dân còn hiệu lực (đối với cá nhân là người có quốc tịch Việt Nam); bản sao không yêu cầu chứng thực hộ chiếu còn hiệu lực (đối với cá nhân là người có quốc tịch nước ngoài và người Việt Nam sống ở nước ngoài) nếu thông tin đăng ký thuế trên các Giấy tờ này có thay đổi.
>> Tham khảo: Thay đổi địa chỉ công ty trên hóa đơn điện tử.

1.2. Trường hợp thay đổi địa chỉ công ty dẫn tới thay đổi cơ quan thuế

Những trường hợp các đơn vị kinh doanh thay đổi địa chỉ công ty dẫn đến thay đổi cơ quan thuế thì phải tiến hành nộp hồ sơ thay đổi thông tin đăng ký tới cả cơ quan thuế trực thuộc cũ và mới.
- Tại cơ quan thuế nơi người nộp thuế chuyển đi, các đơn vị kinh doanh phải nộp hồ sơ gồm đầy đủ các yêu cầu sau:
+ Đối với các doanh nghiệp, hồ sơ phải bao gồm: Tờ khai Điều chỉnh thông tin đăng ký thuế mẫu số 08-MST;
+ Đối với tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hồ sơ gồm: Tờ khai Điều chỉnh thông tin đăng ký thuế theo mẫu số 08-MST; Bản sao không yêu cầu chứng thực Giấy phép thành lập và hoạt động, hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động đơn vị trực thuộc, hoặc Quyết định thành lập, hoặc Giấy phép tương đương do cơ quan có thẩm quyền cấp theo địa chỉ mới.
+ Đối với các hộ gia đình, nhóm cá nhân, cá nhân kinh doanh, hồ sơ phải bao gồm: Tờ khai Điều chỉnh thông tin đăng ký thuế mẫu số 08-MST ban hành kèm theo Thông tư này; Bản sao không yêu cầu chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh có thay đổi thông tin đăng ký thuế trên Giấy chứng nhận đăng ký thuế, thông báo mã số thuế (nếu có); Bản sao không yêu cầu chứng thực Thẻ căn cước công dân hoặc Giấy chứng minh nhân dân còn hiệu lực (đối với cá nhân là người có quốc tịch Việt Nam); bản sao không yêu cầu chứng thực hộ chiếu còn hiệu lực (đối với cá nhân là người có quốc tịch nước ngoài và người Việt Nam sống ở nước ngoài) nếu thông tin đăng ký thuế trên các Giấy tờ này có thay đổi.
- Tại cơ quan thuế nơi người nộp thuế chuyển đến, các đơn vị kinh doanh phải nộp hồ sơ gồm đầy đủ các yêu cầu sau:
+ Đối với các doanh nghiệp, hồ sơ phải bao gồm: Doanh nghiệp thực hiện đăng ký tại cơ quan đăng ký kinh doanh theo quy định của Luật doanh nghiệp, Nghị định số
78/2015/NĐ-CP ngày 14/9/2015 của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn thi hành.
+ Đối với các tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ gia đình, nhóm cá nhân, cá nhân kinh doanh, hồ sơ phải bao gồm: Thông báo người nộp thuế chuyển địa Điểm theo mẫu số 09-MST ban hành kèm theo Thông tư này do cơ quan thuế nơi người nộp thuế chuyển đi cấp; Bản sao không yêu cầu chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh (đối với hộ gia đình, nhóm cá nhân, cá nhân kinh doanh phải thực hiện đăng ký kinh doanh theo quy định) hoặc Giấy phép thành lập và hoạt động hoặc Giấy phép tương đương do cơ quan có thẩm quyền cấp theo địa chỉ mới.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử, Hóa đơn điện tử.

2. Mẫu thông báo thay đổi địa chỉ công ty gửi cơ quan thuế mới nhất hiện nay

Theo quy định pháp luật hiện hành, trước khi đăng ký đổi địa chỉ trụ sở chính, các doanh nghiệp phải thông báo và thực hiện thủ tục để gửi lên cơ quan thuế.

Mẫu thông báo thay đổi địa chỉ công ty gửi thuế

  Mẫu thông báo thay đổi địa chỉ công ty mới nhất.

Về mẫu thông báo thay đổi địa chỉ công ty, các doanh nghiệp có thể tự lập. Tuy nhiên, nội dung thông báo này vẫn phải thể hiện đầy đủ các yêu cầu sau:
– Quốc hiệu, tiêu ngữ
– Ngày tháng năm ra thông báo
– Tên cơ quan thông báo
– Tên văn bản (thông báo) và trích yếu nội dung
– Nội dung thông báo
– Ký đóng dấu cơ quan
– Nơi nhận
Trên đây, bài viết đã cập nhật tới bạn mẫu thông báo thay đổi địa chỉ công ty gửi cơ quan thuế mới nhất hiện nay. Mọi thắc mắc hay muốn được tư vấn về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hoàn toàn miễn phí, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 - 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/