Trang chủ Tin tức Bảo hiểm VietinBank phát hành giấy chứng nhận, hóa đơn điện tử

Bảo hiểm VietinBank phát hành giấy chứng nhận, hóa đơn điện tử

Bởi: Einvoice.vn - 21/09/2016 Lượt xem: 4056 Cỡ chữ

Nhằm nâng cấp và gia tăng trải nghiệm, tiện ích cho khách hàng, ngày 15/08/2016, VietinBank đã lần đầu tiên cho phát hành Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử và hóa đơn điện tử.

1. Bảo hiểm VietinBank bắt đầu phát hành BHĐT, HĐĐT từ ngày 15/08/2016

Lễ ra mắt giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử và hóa đơn điện tử
Ảnh minh họa.

Ngày 16/09/2016 vừa qua, tại Hà Nội, VietinBank (VBI) đã lần đầu tiên cho phát hành Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử và Hóa đơn điện tử và trở thành một trong những công ty bảo hiểm đi đầu trong hoạt động này.
Theo đó, các khách hàng từ nay mua bảo hiểm VBI sẽ nhận ngay được Giấy chứng nhận bảo hiểm có chữ ký số của VBI qua Email hoặc SMS đã đăng ký. Giấy chứng nhận điện tử này cũng được lưu trữ trên hệ thống website của VBI để các khách hàng có thể dễ dàng tra cứu, kiểm tra ở bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào chỉ cần thiết bị điện tử (máy tính, smartphone,..) có kết nối mạng.
Việc triển khai giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử này sẽ giúp các khách hàng của VBI gia tăng trải nghiệm, cập nhật và hưởng các quyền lợi từ bảo hiểm đơn giản, nhanh chóng hơn. Đồng thời, các khách hàng cũng có thể an tâm hơn nhờ tính năng bảo mật, an toàn thông tin nổi trội từ phương thức bảo hiểm điện tử công nghệ cao này.
Bên cạnh việc triển khai giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử, VBI cũng là một trong những đơn vị bảo hiểm lần đầu tiên cho phát hành Hóa đơn điện tử phục vụ cho các giao dịch thu phí bảo hiểm trên toàn quốc. Sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký phát hành, các mẫu hóa đơn của VBI đã nhận được sự chấp thuận của Bộ Tài chính và có giá trị pháp lý tương đương với mọi hóa đơn giấy đã phát hành trước đây.
Tương tự như Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử, các khách hàng khi phát sinh giao dịch với VIB sẽ lập tức nhận lại được hóa đơn điện tử qua Email hoặc SMS đã đăng ký. Hoạt động kiểm tra, tra cứu cũng sẽ được thực hiện dễ dàng trên hệ thống của VIB.
>> Có thể bạn quan tâm: Báo giá hóa đơn điện tử.
Nhờ ứng dụng công nghệ cao, phương thức hóa đơn điện đại, dịch vụ hóa đơn điện tử sẽ góp phần mang tới cho khách hàng của VIB sự nhanh chóng, thuận tiện và nâng cấp tối đa tính bảo mật cho các thông tin của khách hàng nói riêng và thông tin của các giao dịch nói chung.
Thực tế, việc trở thành một trong những đơn vị tiên phong phát hành Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử và Hóa đơn điện tử là đi đúng xu hướng chuyển đổi số theo định hướng quốc gia, đồng thời giúp VBI nâng cấp tối đa chất lượng dịch vụ tới mọi khách hàng.

2. Vì sao các doanh nghiệp bảo hiểm nên phát hành hóa đơn điện tử

Ban lãnh đạo trong lễ ra mắt chứng nhận điện tử
Ảnh minh họa.

Hiện nay, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm tối đa tới 90% chi phí in ấn so với khi sử dụng hóa đơn giấy. Quy trình phát hành, lập xuất hóa đơn điện tử,... cũng được rút gọn, đơn giản hóa đơn rất nhiều. Nhờ đó, các doanh nghiệp bảo hiểm có thể tiết kiệm được tối đa chi phí, thời gian, nhân lực mà vẫn đảm bảo được tính liên tục và nâng cao hiệu suất kinh doanh.
Với một lĩnh vực kinh doanh yêu cầu, đòi hỏi rất khắt khe về chất lượng dịch vụ như bảo hiểm thì việc ứng dụng hóa đơn điện tử vào chu trình kinh doanh là rất cần thiết. Bởi, với những ưu điểm vượt trội hơn hẳn hóa đơn giấy, phần mềm hóa đơn điện tử sẽ giúp các doanh nghiệp bảo hiểm gia tăng được trải nghiệm và nâng cao tối đa chất lượng dịch vụ tới khách hàng, nhất là trong khâu lập, xuất và gửi hóa đơn.
Theo đó, các khách hàng của doanh nghiệp bảo hiểm sẽ có thể dễ dàng nhận được hóa đơn qua Email, SMS ngay sau khi người lập nhất xuất hóa đơn trên hệ thống phần mềm hóa đơn điện tử. Mỗi hóa đơn, khách hàng sẽ được cấp thêm một mã riêng để có thể tra cứu lại thông tin hóa đơn ở bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào trên hệ thống website của doanh nghiệp bảo hiểm.
Đặc biệt, một lý do nữa mà các doanh nghiệp bảo hiểm cần nhanh chóng chuyển đổi hóa đơn điện tử đó chính là bởi: giải pháp hóa đơn điện tử hiện được ví như “chiếc chìa khóa” an toàn cho mọi khách hàng bảo hiểm, nhất là những giải pháp hóa đơn điện tử có ứng dụng công nghệ bảo mật hàng đầu Blockchain như E-invoice của ThaisonSoft.
>> Tham khảo: Thông báo phát hành hóa đơn điện tử.
Xóa bỏ mọi lo lắng về vấn đề cháy, hỏng hóa đơn như khi sử dụng hóa đơn giấy, các hóa đơn điện tử đã xuất sẽ được lưu trữ hoàn toàn trên hệ thống phần mềm của doanh nghiệp bảo hiểm. Không chỉ vậy, tình trạng xâm nhập vào hệ thống sửa đổi, làm giả hóa đơn là không thể xảy ra nhờ tính năng chống lại hoàn toàn sự thay đổi dữ liệu từ công nghệ Blockchain hiện đại hàng đầu hiện nay.
Với hơn 18 năm kinh nghiệm triển khai hóa đơn điện tử tại nhiều doanh nghiệp lớn FDI, ThaisonSoft hiện là một trong những nhà cung cấp hóa đơn điện tử uy tín được Cục thuế TP Hà Nội lựa chọn.
Phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice của ThaisonSoft không chỉ đảm bảo đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ hóa đơn theo quy định của pháp luật mà còn được vận hành theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2013, tiên phong ứng dụng công nghệ Blockchain, đảm bảo tối đa tính an toàn, bảo mật thông tin cho mọi doanh nghiệp và khách hàng của doanh nghiệp.
Mọi thắc mắc hay muốn được tư vấn chi tiết hơn về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hoàn toàn miễn phí, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Địa chỉ: Số 15 Đặng Thùy Trâm – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 – 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/