Trang chủ Tin tức 3 việc cần làm để xem hóa đơn cực dễ dàng trên app E-invoice

3 việc cần làm để xem hóa đơn cực dễ dàng trên app E-invoice

Bởi: Einvoice.vn - 21/12/2020 Lượt xem: 3419 Cỡ chữ

Nhiều người dùng thắc mắc cần phải làm gì để có thể sử dụng và xem hóa đơn điện tử trên app E-invoice một cách nhanh chóng và dễ dàng? Dưới đây là 3 việc cần làm nhằm giúp người dùng sử dụng app E-invoice hiệu quả và dễ dàng hơn

Sử dụng app Einvoice

03 việc người dùng cần làm để xem và sử dụng hóa đơn cực dễ dàng trên app E-invoice.

1. Tải app hóa đơn điện tử về điện thoại

Việc đầu tiên người dùng cần làm đó chính là tải app E-invoice về ngay điện thoại cá nhân của mình.
Hiện nay, app E-invoice được hỗ trợ trên cả hai nền tảng hệ điều hành thông dụng, thịnh hành nhất, đó chính là Android và IOS.

Hướng dẫn sử dụng app Einvoice

Người dùng cần tải app E-invoice về điện thoại để sử dụng.

Nếu đang sử dụng điện thoại có nền tảng hệ điều hành là Android, người dùng sẽ tiến hành theo hướng dẫn sau để tải app E-invoice về máy:
- Mở CH Play.
- Gõ từ khóa “Einvoice” hoặc “Einvoice - Hóa đơn điện tử” trên thanh công cụ tìm kiếm rồi nhấn tìm kiếm.
- Nhấn vào app E-invoice cần tải.
- Tại giao diện app E-invoice, nhấn chọn ô “Cài đặt” màu xanh lá để tải thành công app E-invoice về máy.
Nếu đang sử dụng điện thoại có nền tảng hệ điều hành IOS như Iphone thì người dùng tiến hành tải app theo hướng dẫn sau:
- Mở App Store.
- Gõ từ khóa “Einvoice” hoặc “Einvoice - Hóa đơn điện tử” trên thanh công cụ tìm kiếm rồi nhấn tìm kiếm.
- Nhấn vào app E-invoice cần tải.
- Tại giao diện app E-invoice, nhấn chọn ô “Nhận” màu xanh dương để tải thành công app E-invoice về máy.
>> Tham khảo: Hướng dẫn lập hóa đơn điện tử trên app E-invoice.

2. Đăng nhập tài khoản để xem hóa đơn trên app E-invoice

Sau khi đã tải app E-invoice về điện thoại di động của mình, việc tiếp theo người dùng cần làm để có thể sử dụng và xem hóa đơn dễ dàng, nhanh chóng chính là đăng nhập tài khoản.

Đăng nhập app Einvoice

Giao diện đăng nhập app E-invoice.

Thao tác đăng nhập app E-invoice, người dùng tiến hành như sau:
- Bước 1: Nhấn vào biểu tượng E-invoice để mở app.
- Bước 2: Tại giao diện đăng nhập hóa đơn điện tử E-invoice, người dùng cần nhập đầy đủ các thông tin được hệ thống yêu cầu rồi nhấn ô đăng nhập. Lưu ý rằng người dùng cần phải đảm bảo nhập đúng thông tin yêu cầu thì mới có thể đăng nhập thành công, cụ thể:
- Mã số thuế: Là mã số thuế của doanh nghiệp bị quên mật khẩu.
- Tên đăng nhập: Tên đăng nhập của tài khoản (admin hoặc user).
- Email: Là địa chỉ email duy nhất của doanh nghiệp khi đăng ký sử dụng với Thái Sơn.
Những trường hợp người dùng nhập sai thông tin đăng nhập quá 5 lần thì hệ thống sẽ tạm khóa tài khoản lại nhằm đảm bảo tính bảo mật tốt nhất cho hệ thống dữ liệu hóa đơn điện tử của doanh nghiệp. Nếu muốn đăng nhập lại thì bắt buộc người dùng phải liên lạc với hệ thống tổng đài để được hỗ trợ.
- Bước 3: Truy cập vào hệ thống, sau khi người dùng đã nhập chính xác thông tin và nhấn ô đăng nhập.

3. Hiểu công dụng của các chức năng chính trên app E-invoice

Sau khi đã đăng nhập hệ thống dữ liệu hóa đơn điện tử trên app E-invoice thành công, việc tiếp theo người dùng cần làm đó chính là nắm vững và hiểu được các chức năng của app để có thể sử dụng và xem hóa đơn điện tử một cách dễ dàng nhất.

menu app hóa đơn điện tử einvoice

Giao diện trang chủ và menu chính app E-invoice.

Để biết app hóa đơn điện tử E-invoice trên điện thoại di động có bao nhiêu chức năng chính, tại giao diện trang chủ “Hóa đơn điện tử - Einvoice Thái Sơn”, người dùng nhấn vào biểu tượng menu chính, có hình ba dấu gạch ngang, ở góc trên, bên trái màn hình.
Khi giao diện menu chính hiển thị, người dùng có thể dễ dàng nhìn ra những chức năng chính liên quan tới nghiệp vụ hóa đơn mà app E-invoice mang tới cho người dùng, bao gồm:

- Lập hóa đơn

“Lập hóa đơn” là chức năng hỗ trợ kế toán DN có thể dễ dàng lập xuất hóa đơn điện tử ngay trên điện thoại thông minh ở bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào muốn.
Tại đây, mọi nghiệp vụ lập hóa đơn điện tử cho khách hàng, xuất hóa đơn, xem hóa đơn, ký số và gửi hóa đơn đều sẽ được tiến hành một cách nhanh chóng, đơn giản, mang lại sự thuận tiện tối đa cho người dùng.
Ngoài ra, sau khi xuất, app E-invoice cũng hỗ trợ kế toán có thể xem lại hóa đơn để chắc chắn mọi thông tin trên hóa đơn đều đã chính xác trước khi nhấn ký số và gửi đi cho khách hàng.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử, Tra cứu hóa đơn điện tử.

Lập hóa đơn điện tử

Chức năng “Lập hóa đơn” trên app E-invoice.

- Danh sách hóa đơn điện tử

“Danh sách hóa đơn điện tử” là chức năng cho phép người dùng xem và kiểm tra tất cả hóa đơn điện tử đang sử dụng của DN, được phân loại rất rõ ràng: Đã xuất chưa ký số, chờ xuất, đã xuất đã ký số. Để xem chi tiết thì người dùng chỉ việc nhấn vào hóa đơn mình muốn.
Bên cạnh đó, tại đây, app E-invoice cũng hỗ trợ người dùng để có thể tìm kiếm và xem chi tiết bất kể hóa đơn nào đã tạo lập nếu muốn thông qua biểu tượng lọc hóa đơn.

Danh sách hóa đơn điện tử

Chức năng xem “Danh sách hóa đơn điện tử” trên app E-invoice.

- Quản lý gửi mail

“Quản lý gửi mail” là chức năng giúp người dùng kiểm soát được tất cả các hóa đơn đã gửi, chưa gửi hay gửi email bị lỗi tới cho khách hàng DN. Dựa vào đây, kế toán DN có thể nắm được và nhanh chóng khắc phục lỗi nếu có, đảm bảo tính liên tục cho chu trình kinh doanh của DN.
>> Tham khảo: Hướng dẫn gửi hóa đơn điện tử cho khách hàng qua Email.

- Thống kê

“Thống kê” là chức năng giúp cho không chỉ kế toán mà còn các nhà quản lý, nhà lãnh đạo nắm được bao quát tình hình sử dụng hóa đơn của DN mình. Tại đây, mọi thông số liên quan đến hóa đơn, tình hình sử dụng hóa đơn của DN đều sẽ được thể hiện chi tiết, khoa học giúp người dùng dù là ai thì khi nhìn vào đều rất dễ xem và nắm được thông tin.

Chức năng thống kê trên app Einvoice

Chức năng “Thống kê” trên app E-invoice.

- Báo cáo

“Báo cáo” là chức năng giúp người dùng xem và kiểm tra được các báo cáo bán hàng của DN mình một cách rõ ràng và chi tiết nhất.
Theo đó, mọi thông tin về số hóa đơn, tên đơn vị đối tác và tổng thanh toán đều sẽ được hiển thị rõ ràng, khoa học. Nếu muốn xem chi tiết từng hóa đơn bán hàng thì người dùng chỉ việc nhấn vào số hóa đơn đó.

Báo cáo bán hàng trên app Einvoice

Chức năng báo cáo bán hàng trên E-invoice.

Ngoài các chức năng chính phục vụ nghiệp vụ hóa đơn điện tử như trên, app E-invoice còn cung cấp những dịch vụ, tính năng liên quan để hỗ trợ tốt nhất cho người dùng:
- “Danh mục khách hàng đối tác” của DN;
- “Danh mục hàng hóa, dịch vụ” của DN;
- “Câu hỏi thường gặp” về hóa đơn điện tử hoặc về E-invoice nếu người dùng phân vân và muốn biết;
- “Cài đặt” nhằm hỗ trợ người dùng có thể xem và quản trị “Thông tin tài khoản” hóa đơn điện tử của DN mình. Tại đây người dùng cũng có thể chỉnh sửa thông tin tài khoản nếu có sai sót hoặc thay đổi thông tin, mật khẩu đăng nhập nếu muốn. Trường hợp muốn thoát app E-invoice thì người dùng có thể nhấn “Đăng xuất” trên menu chính.
Như vậy, với giao diện thân thiện dễ sử dụng, khả năng hỗ trợ đa tính năng vô cùng tiện ích, app mobile E-invoice chính là công cụ hỗ trợ đắc lực các kế toán, lãnh đạo DN dễ dàng, thuận tiện hơn trong tạo lập, xem và kiểm tra hóa đơn từng ngày, từng giờ.
Đặc biệt, dù được thiết kế kết nối đồng bộ với hóa đơn điện tử phiên bản web, gia tăng tối đa trải nghiệm, tiện ích  và lợi cho doanh nghiệp song app E-invoice lại là ứng dụng hoàn toàn miễn phí. Điều duy nhất các DN cần làm là tải app về để sử dụng.
Mọi thắc mắc về cách xem hóa đơn và sử dụng app E-invoice hay muốn được tư vấn muốn được tư vấn về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hoàn toàn miễn phí, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Địa chỉ: Số 15 Đặng Thùy Trâm – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 – 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/