Trang chủ Tin tức Cập nhật các báo cáo hóa đơn cực hữu ích trên app E-invoice

Cập nhật các báo cáo hóa đơn cực hữu ích trên app E-invoice

Bởi: Einvoice.vn - 11/12/2020 Lượt xem: 2343 Cỡ chữ

Dễ dàng xem báo cáo nhanh chóng, chính xác ngay trên smartphone là một trong những điểm ưu việt mà người dùng nhận được khi tải và sử dụng app E-invoice. Dưới đây, bài viết sẽ cập nhật đến bạn 04 loại các báo cáo hữu ích trên app hóa đơn điện tử này.

Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn trên app Einvoice

Cập nhật các báo cáo hóa đơn cực hữu ích trên app E-invoice.

1. Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn

Nếu như trước đây, người dùng phải mất rất nhiều thời gian để tạo lập thủ công báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn hay bắt buộc phải mở máy tính, laptop lên thì mới có thể xem, kiểm tra được báo cáo này của DN, thì giờ đây, tất cả đã trở nên thật đơn giản khi có app E-invoice.
Theo đó, khi chuyển đổi áp dụng phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice thay cho phương thức hóa đơn giấy, hệ thống HĐĐT E-invoice của ThaisonSoft sẽ tự động hỗ trợ các kế toán DN tổng hợp, thống kế tình trạng sử dụng hóa đơn theo ngày/tháng/năm rất chi tiết.

Thống kê trên app Einvoice

Giao diện “Thống kê” trên app E-invoice.

Để xem báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn dễ dàng, nhanh chóng, người dùng cần tải app E-invoice về điện thoại cá nhân rồi tiến hành theo các bước sau:
- Bước 1: Mở app E-invoice và tiến hành đăng nhập tài khoản (nếu cần).
- Bước 2: Tại giao diện trang chủ, nhấn chọn biểu tượng ba dấu gạch ngang, ở góc trên, bên trái màn hình để hiển thị các chức năng chính trên app E-invoice.
- Bước 3: Nhấn chọn chức năng “Thống kê”.
Tại giao diện “Thống kê”, các số liệu về hóa đơn điện tử của DN sẽ được thống kê, thể hiện đầy đủ, vừa bao quát lại vừa vô cùng chi tiết:
- Số hóa đơn đã phát hành trong năm;
- Số hóa đơn còn được sử dụng;
- Tổng tiền thuế năm thuế năm;
- Giá trị hóa đơn phát hành năm;
- Tình hình sử dụng hóa đơn (6 tháng đầu/cuối năm);
- Trạng thái hóa đơn: số hóa đơn xuất, số hóa đơn thay thế, số hóa đơn xóa bỏ, số hóa đơn điều chỉnh.

2. Báo cáo trạng thái hóa đơn

Khi muốn xem báo cáo trạng thái hóa đơn chi tiết nhất, người dùng có thể mở menu chính, chọn năng “Danh sách hóa đơn điện tử” để giao diện “Danh sách hóa đơn điện tử” được hiển thị.
Trên giao diện “Danh sách hóa đơn điện tử”, toàn bộ hóa đơn của doanh nghiệp sẽ được phân loại rõ ràng, khoa học:
- Đã xuất chưa ký số;
- Chờ xuất;
- Đã xuất đã ký số.
Để xem thông tin chi tiết một hóa đơn bất kỳ, người dùng chỉ việc nhấn chọn và xem.

Chức năng xem danh sách hóa đơn
Chức năng xem danh sách hóa đơn trên app E-invoice.

Trường hợp người dùng muốn tìm kiếm một hóa đơn nhanh chóng thì có thể sử dụng chức năng lọc hóa đơn. Thao tác lọc hóa đơn được tiến hành như sau:
+ Nhấn biểu tượng lọc ở bên trên, góc phải màn hình;
+ Điền thông tin “Khách hàng”;
+ Chọn lọc hóa đơn “Từ ngày”;
+ Chọn lọc hóa đơn “Đến ngày”;
+ Nhấn ô “Áp dụng” để lọc ra những hóa đơn mình đang muốn tìm kiếm và xem.
>> Tham khảo: Hướng dẫn sử dụng chữ ký số trên hóa đơn điện tử.

3. Báo cáo trạng thái email

Thông thường, khi sử dụng hóa đơn điện tử, hầu hết các phần mềm HĐĐT uy tín, chuyên nghiệp đều sẽ hỗ trợ người dùng gửi hóa đơn đã xuất cho khách hàng của DN.
Để chắc chắn rằng hóa đơn đã gửi hay chưa, hoặc hóa đơn gửi cho khách hàng có bị lỗi hay không, người dùng có thể sử dụng đến tính năng báo cáo trạng thái email.
Chẳng hạn như với app E-invoice, để kiểm tra trạng thái email, người dùng nhấn chọn menu, chọn chức năng “Quản lý gửi mail”.
Tại giao diện “Quản lý gửi mail”, các email đã gửi, chưa gửi hay gửi nhưng lỗi sẽ được app E-invoice thống kê rất chi tiết, đầy đủ cho người dùng.
Dựa vào báo cáo này, người dùng có thể chắc chắn mình đã gửi email hóa đơn đã xuất cho bên mua chưa hoặc nhanh chóng khắc phục nếu có lỗi xảy ra với email đã gửi.

4. Báo cáo hóa đơn bán hàng

Khi muốn xem báo cáo bán hàng chi tiết, người dùng vào menu chính, chọn chức năng “Danh sách báo cáo” để giao diện “Báo cáo bán hàng” được hiển thị ra. Tiếp đó, người dùng có thể nhấn vào bất kỳ báo cáo bán hàng nào nếu muốn xem thông tin chi tiết.

chức năng xem báo cáo bán hàng

Chức năng báo cáo bán hàng trên E-invoice.

Tại giao diện báo cáo bán hàng, các hóa đơn bán hàng DN đã tạo sẽ được hiển thị đầy đủ và chi tiết. Nếu không muốn kéo xuống và tìm thì người dùng có thể nhấn vào biểu tượng lọc ở góc phải bên trên màn hình, trực tiếp gõ tên hóa đơn bán hàng cần tra cứu để tìm ra một cách nhanh chóng nhất.
Trên đây là 04 loại báo cáo hữu ích cho người dùng được tích hợp đầy tiện ích trên app E-invoice. Mọi thắc mắc hoặc muốn được tư vấn muốn được tư vấn về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hoàn toàn miễn phí, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Địa chỉ: Số 15 Đặng Thùy Trâm – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 – 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/