Trang chủ Kinh nghiệm triển khai Phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice đã chinh phục “ông lớn” ngành bán lẻ AEON như thế nào?

Phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice đã chinh phục “ông lớn” ngành bán lẻ AEON như thế nào?

Ngày đăng: 09:07 - 30/11/2019 Lượt xem: 13831 Cỡ chữ

Nắm được quy định Bộ Tài Chính về việc áp dụng hóa đơn điện tử, AEON MALL đã nghiên cứu, cân nhắc kỹ lưỡng và lựa chọn THAISONSOFT là đối tác đồng hành triển khai hóa đơn điện tử.
AEON được biết đến là một trong tập những đoàn thương mại bán lẻ hàng đầu thế giới với quy mô hơn 179 liên doanh trong và ngoài Nhật Bản. Được thành lập từ năm 1758 và với lịch sử hoạt động hơn 250 năm, AEON được biết đến là  “ông lớn” với tiếng tăm và tên tuổi lâu đời nhất Nhật Bản.
Nằm trong chiến lược trung hạn của AEON từ năm 2011 - 2013 nhằm đẩy mạnh khu vực ASEAN, đầu năm 2014, AEON chính thức đặt chân vào Việt Nam bằng hình thức phát triển Trung tâm thương mại quy mô lớn - AEON MALL.

AEON là “đại gia bán lẻ” lâu đời tại Nhật Bản, chính thức khai trương ở Việt Nam năm 2014.

Kế hoạch của “ông lớn” ngành bán lẻ Nhật Bản là đầu tư lâu dài tại Việt Nam với mục tiêu không ngừng nỗ lực, cải tiến quy trình và cập nhật, áp dụng công nghệ thông tin mới nhất vào vận hành nhằm tạo ra những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, luôn coi “khách hàng là trên hết”.
Vì vậy, ngay khi nhận được quy định của Bộ Tài chính về vấn đề áp dụng hóa đơn điện tử, AEON Việt Nam nhận thấy lợi ích thiết thực, lâu dài của hóa đơn điện tử đối với cả khách hàng và công ty. Ban lãnh đạo của AEON tại Việt Nam đã nghiên cứu, tham khảo và cân nhắc kỹ lưỡng để tìm kiếm được nhà cung cấp uy tín và phù hợp nhất với hệ thống.
Biết đến Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn là đơn vị từng triển khai hóa đơn điện tử cho nhiều rất doanh nghiệp FDI lớn và sau khi được đội ngũ chuyên gia của THAISONSOFT tư vấn giải pháp, AEON MALL Việt Nam đã tin tưởng và lựa chọn phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice của THAISONSOFT.

1.Hành trình đầy thử thách khi triển khai hóa đơn điện tử cho AEON MALL

Với đặc thù ngành hàng bán lẻ, AEON MALL sử dụng nhiều phần mềm trong đó phải kể đến phần mềm POS, phần mềm kế toán và với mỗi nghiệp vụ sẽ kết xuất ra một kiểu file dữ liệu khác nhau. Bài toán đặt ra là THAISONSOFT phải xây dựng được chương trình tiếp nhận dữ liệu đáp ứng cho tất cả các kiểu file dữ liệu khác nhau và truyền lại dữ liệu sau khi xuất cho hệ thống phần mềm kế toán.

Lượng khách mua sắm ở AEON MALL rất đông, giao dịch diễn ra liên tục hàng ngày, hàng giờ.

Đặc thù của các trung tâm thương mại quy mô lớn tầm cỡ đại siêu thị như AEON MALL là số lượng khách mua sắm mỗi ngày rất đông, giao dịch diễn ra hàng ngày, hàng giờ. Hệ thống phải luôn đảm bảo sự sẵn sàng, thực hiện nhiều giao dịch cùng một thời điểm thật nhanh chóng. Hóa đơn phải xuất trong ngày, phải đảm bảo hỗ trợ xử lý ngay khi có vấn đề phát sinh về hóa đơn.
Mặt khác, AEON MALL bao gồm nhiều hệ thống kết nối với nhau, các dữ liệu phải đảm bảo đồng nhất giữa các hệ thống, việc đồng bộ dữ liệu từ các máy kế toán, máy xuất hóa đơn dưới siêu thị đến trung tâm cũng là vấn đề đáng lo ngại. Vậy THAISONSOFT đã giải quyết các vấn đề trên như thế nào?

2.Gặt hái thành công sau khi sử dụng hóa đơn điện tử

Ngay khi nhận dự án, đội ngũ chuyên gia của THAISONSOFT đã khảo sát, nghiên cứu và phân tích dữ liệu để tìm ra giải pháp tốt nhất cho các vấn đề đặt ra. Mặc dù gặp khá nhiều khó khăn, nhưng với kinh nghiệm triển khai cho rất nhiều doanh nghiệp FDI lớn, chỉ sau một thời gian ngắn, E-invoice đã được cài đặt thành công và tương thích với hệ thống của AEON MALL.
Từ khi áp dụng E-invoice, các vấn đề bất cập do trước đây sử dụng hóa đơn giấy tại AEON MALL được giải quyết triệt để. Công ty tiết kiệm được rất nhiều chi phí in ấn, vận chuyển, lưu trữ hóa đơn, giảm thiểu tối đa các rủi ro liên quan đến thất lạc, hỏng, giả mạo hóa đơn. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh, khả năng cạnh tranh của AEON MALL tại Việt Nam.
Tính đến nay, mặc dù quy mô AEON MALL ngày càng mở rộng, “phủ sóng” từ Bắc vào Nam bằng 4 trung tâm thương mại quy mô lớn (sắp tới sẽ mở thêm trung tâm thứ 5) nhưng phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice vẫn đảm bảo hoạt động ổn định, trơn tru trên toàn hệ thống.
Lượng khách đến siêu thị mỗi ngày rất đông và giao dịch thường xuyên, liên tục nhưng hệ thống luôn sẵn sàng phục vụ, thanh toán và xuất hóa đơn nhanh chóng, chính xác. Đội ngũ chuyên gia tư vấn của THAISONSOFT túc trực 24/7, hỗ trợ kịp thời để đảm bảo khách hàng có thể tin tưởng và yên tâm khi sử dụng E-invoice.

Sử dụng hóa đơn điện tử giúp AEON MALL cải tiến quy trình kế toán, nâng cao chất lượng dịch vụ trong giao dịch với khách hàng.

Về phía khách hàng, trong quá trình thực hiện mua sắm, khách hàng có thể nhận được hóa đơn ngay lập tức khi giao dịch tại trung tâm thương mại. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể thực hiện tra cứu hóa đơn trên website rất đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện.
Phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho phía công ty của AEON MALL mà quan trọng nhất là góp phần nâng cao được trải nghiệm của khách hàng về chất lượng dịch vụ, sự chuyên nghiệp của một hệ thống trung tâm thương mại hàng đầu theo tiêu chuẩn quốc tế.