Trang chủ Tin tức Vai trò của hoá đơn điện tử trong thời kỳ hội nhập toàn cầu

Vai trò của hoá đơn điện tử trong thời kỳ hội nhập toàn cầu

Bởi: Einvoice.vn - 25/10/2017 Lượt xem: 3071 Cỡ chữ

Trong thời kỳ hội nhập toàn cầu, cơ hội kinh doanh, hợp tác giữa các doanh nghiệp với khách hàng có thể tăng theo cấp số nhân. Hóa đơn điện tử được xem là xu hướng tất yếu của thời đại mà doanh nghiệp cần nhanh chóng hòa nhập.

1. Hóa đơn điện tử - Điều kiện cần cho thương mại toàn cầu

Trong thời đại 4.0, công nghệ thông tin đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của xã hội. Đối với doanh nghiệp, áp dụng công nghệ thông tin là gia tăng cạnh tranh, chủ động hội nhập, bắt kịp xu thế của thế giới.
Thời đại kinh tế số là cơ hội kinh doanh, hợp tác cho doanh nghiệp trên toàn cầu. Doanh nghiệp có thể kết nối kinh doanh với doanh nghiệp trên thế giới thông qua internet. Các thủ tục hành chính cần thiết đang dần được điện tử hóa, trong đó không thể bỏ qua hóa đơn điện tử.

Hóa đơn điện tử trong hội nhập nền kinh tế toàn cầu

Hóa đơn điện tử - Cầu nối hội nhập thế giới.

Hóa đơn điện tử được xem là yếu tố cần thiết để gia tăng sự uy tín và cạnh tranh. Doanh nghiệp nếu vẫn dùng hình thức hóa đơn giấy truyền thống chính là đang tự ‘buộc chân’ mình, là rào cản để tiếp cận số hóa. Mọi giao thương thương mại điện tử có thể tiến hành trong vài phút. Người mua thanh toán qua internet, người bán gửi hóa đơn điện tử tức thì cho khách hàng.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử.

2. Đưa hóa đơn điện tử vào quy trình vận hành DN

Hóa đơn điện tử được đánh giá là cú hích cải cách hành chính Thuế, giúp DN cải thiện và phát triển môi trường kinh doanh, từ đó làm lành mạnh hóa nền tài chính nước nhà. Nghị định 123/2020/NĐ-CP quy định chậm nhất là 1/7/2022 DN phải hoàn thành chuyển đổi áp dụng HĐĐT.
Đây không chỉ là quy định bắt buộc của Chính phủ về thời gian áp dụng HĐĐT mà còn là cơ hội giúp DN chủ động và linh thời gian chuẩn bị chuyển đổi sang sử dụng HĐĐT đồng bộ trên phạm vi toàn quốc.
Mang đến nhiều lợi ích tích cực cho DN, từ việc cung cấp đa dạng giải pháp thanh toán cho khách hàng, gửi và nhận thanh toán linh động. Lập hóa đơn điện tử ngay trên di động, thúc đẩy quá trình nhận thanh toán và hạch toán kế toán nhanh chóng. Từ đó, giúp DN tiết kiệm chi phí, tối ưu hóa quy trình vận hành và bước đầu bước chân vào thời kỳ hội nhập toàn cầu.

Lợi ích của hóa đơn điện tử là không thể phủ nhận

Hóa đơn điện tử mang lại nhiều lợi ích.

Bên cạnh đó, năng lực cạnh tranh của một doanh nghiệp không chỉ phụ thuộc vào các yếu tố chuyên môn nghiệp vụ mà còn thể hiện ở lợi thế và thực lực trong việc tiếp nhận và xử lý yêu cầu, đòi hỏi của khách hàng. Và hóa đơn điện tử chính là công cụ giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh với doanh nghiệp khác trong thời đại công nghệ số.
>> Tham khảo: Tra cứu hóa đơn điện tử

Nhà cung cấp hóa đơn điện tử uy tín

Để thực hiện chuyển đổi thay thế hoàn toàn hóa đơn giấy truyền thống sang hóa đơn điện tử, doanh nghiệp cần tìm đến các tổ chức cung cấp dịch vụ HĐĐT. Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn cung cấp đến khối DN, tổ chức cá nhân, hộ kinh doanh phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice.
Phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice được Tổng cục Thuế thẩm định và cho phát triển, vận hành từ năm 2011. Là một trong những đơn vị tiên phong triển khai phần mềm hóa đơn điện tử, Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn đã và đang là đơn vị cung cấp phần mềm cho hơn 100.000 DN. Đơn cử như khối DN FDI: Aeon Mall, Samsung, Honda, KFC, Grab, Coca Cola…

Phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice.

Phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice.

Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn phát triển phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice tích hợp đầy đủ các tính năng từ cơ bản đến nâng cao giúp doanh nghiệp có thể giao dịch, in, xuất, nhận, gửi và quản lý được toàn bộ hóa đơn, tích hợp phần mềm sẵn có của doanh nghiệp…
Mọi thắc mắc hoặc muốn được tư vấn muốn được tư vấn về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice hoàn toàn miễn phí, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN