Người mua có phải thực hiện ký số vào hóa đơn điện tử hay không? là câu hỏi lớn của nhiều khách hàng khi Việt Nam sẽ áp dụng hoàn toàn hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy. Vậy người mua có phải ký chữ ký điện tử vào hóa đơn điện tử không?
Lưu trữ bằng phần mềm hóa đơn điện tử ngày càng trở lên phổ biến và được số đông doanh nghiệp áp dụng bởi tính năng và lợi ích vượt trội so với hóa đơn giấy.
Những điều kiện mà doanh nghiệp phải đáp ứng để có thể sử dụng hóa đơn điện tử gồm những điều kiện gì? Vẫn còn là thắc mắc của rất nhiều doanh nghiệp tổ chức muốn khởi tạo hóa đơn điện tử. Cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết sau đây.
Chủ trương áp dụng hóa đơn điện tử của Chính phủ đã được cụ thể hóa bằng nhiều văn bản, chính sách. Là một thành phố lớn, trung tâm kinh tế chính trị của cả nước, Hà Nội được kỳ vọng sẽ sớm hoàn thành mục tiêu phủ sóng hóa đơn điện tử trên địa bàn và Cục thuế Hà Nội đang làm hết sức để thực hiện mục tiêu đó.
Các doanh nghiệp, đơn vị mới chuyển đổi sang hóa đơn điện tử thường không tránh khỏi có những vướng mắc về việc xuất hóa đơn điện tử lùi ngày.
Trong dự thảo hướng dẫn Nghị định 119/2018/NĐ-CP vừa qua, Bộ Tài chính đã quy định rõ các trường hợp được cấp hóa đơn điện tử có mã theo từng lần phát sinh.
Hóa đơn điện tử không chỉ mang lại lợi ích về chi phí, thời gian, nhân lực cho doanh nghiệp mà còn tạo ra môi trường cạnh tranh kinh doanh minh bạch, công bằng.
Hóa đơn điện tử có cần chữ ký người mua hay không? là thắc mắc của không ít doanh nghiệp, nhất là những đơn vị mới tìm hiểu về loại hình hóa đơn này. Bài viết dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp trả lời cho câu hỏi đó.
Lựa chọn nhà cung cấp hóa đơn điện tử uy tín, giàu kinh nghiệm chính là yếu tố then chốt quyết định mô hình hóa đơn điện tử có mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp hay không. Dưới đây là những tiêu chí để doanh nghiệp lựa chọn đơn vị cung cấp phù hợp.
© Bản quyền thuộc về Công ty TNHH phát triển công nghệ Thái Sơn. All rights reserved.