Các doanh nghiệp, đơn vị mới chuyển đổi sang hóa đơn điện tử thường không tránh khỏi có những vướng mắc về việc xuất hóa đơn điện tử lùi ngày.
Trong dự thảo hướng dẫn Nghị định 119/2018/NĐ-CP vừa qua, Bộ Tài chính đã quy định rõ các trường hợp được cấp hóa đơn điện tử có mã theo từng lần phát sinh.
Hóa đơn điện tử không chỉ mang lại lợi ích về chi phí, thời gian, nhân lực cho doanh nghiệp mà còn tạo ra môi trường cạnh tranh kinh doanh minh bạch, công bằng.
Hóa đơn điện tử có cần chữ ký người mua hay không? là thắc mắc của không ít doanh nghiệp, nhất là những đơn vị mới tìm hiểu về loại hình hóa đơn này. Bài viết dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp trả lời cho câu hỏi đó.
Lựa chọn nhà cung cấp hóa đơn điện tử uy tín, giàu kinh nghiệm chính là yếu tố then chốt quyết định mô hình hóa đơn điện tử có mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp hay không. Dưới đây là những tiêu chí để doanh nghiệp lựa chọn đơn vị cung cấp phù hợp.
Hướng tới mục tiêu Chính phủ điện tử, nền kinh tế số, cơ quan thuế Hà Nội đang đẩy mạnh tập huấn để đưa hóa đơn điện tử vào áp dụng thực tiễn tại 100% doanh nghiệp.
Để thực hiện chiến lược phủ sóng hóa đơn điện tử cần có sự tham gia của cả cơ quan quản lý, khối doanh nghiệp và nhà cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử. Trong mối quan hệ 3 bên đó, quyền và nghĩa vụ của tổ chức cung cấp dịch vụ đến đâu?
Các hội nghị hướng dẫn về hóa đơn điện tử đã được Cục thuế tỉnh Quảng Ninh tổ chức liên tiếp trong 2 tuần cuối tháng 5/2019 với sự tham dự của hơn 400 doanh nghiệp.
Mặc dù thời hạn phải hoàn tất chuyển đổi sang hóa đơn điện tử đã được ấn định, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, một số doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh mới bắt đầu tìm hiểu về loại hình hóa đơn này. Giữa rất nhiều nội dung về hóa đơn điện tử, bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin cơ bản nhất để giúp các doanh nghiệp mới tiếp cận loại hình này dễ dàng nắm bắt, trước khi tìm hiểu sâu hơn.
© Bản quyền thuộc về Công ty TNHH phát triển công nghệ Thái Sơn. All rights reserved.