Trang chủ Tin tức Tổng cục thuế chấn chỉnh hóa đơn giả, ngăn chặn hóa đơn bất hợp pháp

Tổng cục thuế chấn chỉnh hóa đơn giả, ngăn chặn hóa đơn bất hợp pháp

Bởi: Einvoice.vn - 22/11/2016 Lượt xem: 2555 Cỡ chữ

Trước tình trạng hóa đơn giả còn đang “lộng hành”, tổng cục Thuế đã yêu cầu Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiến hành kiểm tra và siết chặt kỷ luật với các đơn vị sử dụng hóa đơn giả nhằm ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng mua bán hóa đơn bất hợp pháp.
Tổng cục Thuế cho hay có một số đối tượng trong thời gian qua lợi dụng sự thông thoáng của chính sách để trục lợi cá nhân, vi phạm pháp luật. Đặc biệt là hành vi thành lập doanh nghiệp (DN) để bán hoá đơn, sử dụng hoá đơn bất hợp pháp, kê khai, khấu trừ thuế giá trị gia tăng, hạch toán chi phí… diễn ra khá nghiêm trọng với mức độ ngày càng tinh vi dưới nhiều hình thức khác nhau đã gây thất thoát tiền ngân sách, tạo sự bất bình đẳng và bức xúc trong cộng đồng DN.
Tuy đã có nhiều văn bản chỉ đạo việc tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý vi phạm về mua bán, in, phát hành quản lý và sử dụng hóa đơn hàng hóa dịch vụ song việc triển khai vẫn chưa thực sự hiệu quả dẫn đến hóa đơn giả vẫn có cửa để lưu thông.

Tổng cục thuế chấn chỉnh hóa đơn giả, ngăn chặn hóa đơn bất hợp pháp

Một số đối tượng có hoạt động mua bán trái phép hóa đơn GTGT tại Hải Phòng.

Trước tình hình đó, mới đây Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Bùi Văn Nam tiếp tục ký công văn chỉ đạo cục trưởng các cục thuế tỉnh, thành phố thực hiện các biện pháp đồng bộ, kịp thời, hiệu quả nhằm ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng in, phát hành, mua bán hóa đơn bất hợp pháp.
Bắt tay vào thực hiện ngay công văn, Tổng cục trưởng yêu cầu các cục thuế khẩn trương thành lập ngay ban chỉ đạo và tổ chuyên trách (đối với các cục thuế chưa thành lập) để chỉ đạo quyết liệt các phòng, chi cục thuế tập trung nguồn lực thực hiện ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng in, phát hành, mua bán hóa đơn bất hợp pháp. Các cục thuế cũng phải báo cáo về các hành vi, thủ đoạn mới của các DN vi phạm về hóa đơn, đồng thời nêu các biện pháp ngăn chặn đã áp dụng của cơ quan thuế.
Song song với việc thực hiện đúng các quy định pháp luật về thuế, nhiều cục thuế đã có những giải pháp hữu hiệu, sáng tạo, đổi mới nhằm ngăn chặn hành vi mua bán hóa đơn bất hợp pháp. Tiến hành kiểm soát hóa đơn không có giá trị sử dụng, cảnh báo các DN có dấu hiệu vi phạm về thuế, về hóa đơn trên trang web của cơ quan thuế; đánh giá rủi ro đối với các DN có dấu hiệu vi phạm để kiểm soát việc sử dụng hóa đơn.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử, Tra cứu hóa đơn điện tử.

Tổng cục thuế chấn chỉnh hóa đơn giả, ngăn chặn hóa đơn bất hợp pháp

Ảnh minh họa.

Đồng thời đổi mới hình thức kiểm tra và triển khai đề án thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế theo Quyết định số 1209/QĐ-BTC. Đặc biệt, hầu hết các cơ quan thuế đã tăng cường phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong việc phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi gian lận, trốn thuế, đặc biệt là hành vi mua bán, sử dụng hóa đơn bất hợp pháp.
Để giúp các đơn vị, doanh nghiệp khai báo và quản lý hóa đơn thuận tiện, dễ dàng, an toàn, tránh tình trạng sử dụng hóa đơn giả, công ty phát triển công nghệ Thái Sơn đã cung cấp đến người dùng phần mềm hóa đơn điện tử xác thực Einvoice. Phần mềm hóa đơn điện tử xác thực E-Invoice được xây dựng dựa trên Quyết định 1209/QĐ-BTC của Bộ Tài Chính và Quyết định 1445/QĐ-TCT của Tổng cục Thuế về việc sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực.
Việc sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử xác thực E-Invoice mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp như: giảm chi phí in ấn, lưu trữ và vận chuyển hóa đơn, bảo mật thông tin, ngăn chặn tình trạng làm giả hóa đơn… Hóa đơn được lập trên máy tính, ký số sau đó gửi lên cơ quan thuế để xác thực, cơ quan thuế trả về thông tin hóa đơn điện tử có mã xác thực cho doanh nghiệp. Sau khi hóa đơn được cơ quan thuế xác thực doanh nghiệp thực hiện chuyển hóa đơn điện tử đến khách hàng bằng phương tiện điện tử như: internet, email, SMS…
Ngoài ra, quý độc giả có nhu cầu được tư vấn về lĩnh vực hóa đơn điện tử và đăng ký dùng thử phần mềm hóa đơn điện tử Einvoice miễn phí, xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Trụ sở chính: Số 15 - Đặng Thùy Trâm - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 - 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/