Trang chủ Tin tức Sử dụng sớm hóa đơn điện tử giúp quá trình thanh toán thuận tiện hơn

Sử dụng sớm hóa đơn điện tử giúp quá trình thanh toán thuận tiện hơn

Bởi: Einvoice.vn - 11/12/2018 Lượt xem: 1965 Cỡ chữ

Hóa đơn điện tử với ưu điểm không cần lưu trữ và bảo quản hóa đơn, tránh rủi ro mất, tiết kiệm chi phí đã giúp mang lại những hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp. Cũng chính nhờ nhanh chóng sử dụng hóa đơn điện tử mà các giao dịch của doanh nghiệp với khách hàng cũng trở nên dễ dàng thuận tiện hơn rất nhiều.
Từ năm 2014, khi kế hoạch triển khai thí điểm về hóa đơn điện tử bắt đầu được thực hiện, Bộ Tài chính đã khuyến khích các doanh nghiệp đang sử dụng nhiều hóa đơn giấy, có hạ tầng công nghệ thông tin, tuân thủ pháp luật thuế để áp dụng sử dụng hóa đơn điện tử thử nghiệm. Mặc dù còn nhiều nghi ngại và băn khoăn về việc sử dụng hóa đơn điện tử nhưng kết quả thực tế mà hóa đơn điện tử mang lại đã được thể hiện rõ ràng, vừa tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp, cơ quan quản lý lại mang lại sự thuận tiện cho khách hàng sử dụng.
Theo ghi nhận của Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho rằng, hiện nay có gần 100% doanh nghiệp đang hoạt động khai thuế qua mạng, trong đó có hơn 95% đơn vị đã nộp thuế bằng phương thức điện tử. Điều đó đã cho thấy rằng, cùng với đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý kinh doanh thì việc sử dụng hóa đơn điện tử trong hạch toán kế toán đã là một trong những nhu cầu thiết yếu đối với doanh nghiệp, khách hàng và các đơn vị liên quan.

Sử dụng sớm hóa đơn điện tử giúp quá trình thanh toán thuận tiện hơn

Hóa đơn điện tử đem lại lợi ích cho doanh nghiệp.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT), Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VNA) và Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn Hà Nội… là một trong những đơn vị đầu tiên triển khai hóa đơn điện tử. Với những kinh nghiệm thực tế của những đơn vị này cho thấy sử dụng hóa đơn điện tử giúp hỗ trợ quản lý rất tốt cho các công ty vận tải, giúp hạn chế hữu hiệu những hành vi trục lợi bất chính.
Một điển hình tiêu biểu cho những đơn vị sớm đi đầu trong kế hoạch triển khai lộ trình hóa đơn điện tử đó là Petrolimex, trong đó Công ty mẹ - Tập đoàn và Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình đã bắt đầu thực hiện thí điểm từ 1/1/2018, nối tiếp sau đó là công ty Xăng dầu B12 và Công ty Xăng dầu Tây Nam Bộ.
Từ 1/4/2018 với những thành công bước đầu của việc sử dụng hóa đơn điện tử, Petrolimex sẽ triển khai áp dụng hóa đơn điện tử cho tất cả các công ty Xăng dầu thành viên còn lại. Khi áp dụng hóa đơn điện tử, khách hàng của tập đoàn sẽ có thể dễ dàng nhận hóa đơn điện tử bằng cách nhận mã tra cứu thông qua email hoặc biên lai rồi sau đó truy cập vào website của Petrolimex để lấy hóa đơn.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử.
 

Sử dụng sớm hóa đơn điện tử giúp quá trình thanh toán thuận tiện hơn

Petrolimex ứng dụng thành công hóa đơn điện tử.

Với ưu điểm lưu trữ thuận tiện, toàn bộ hóa đơn của khách hàng sẽ được lưu dưới dạng file dữ liệu rất an toàn không lo gặp nguy cơ mất, hỏng, rách hóa đơn, tiện lợi tra cứu, quản lý hàng hóa và chi phí. Hóa đơn của Petrolimex được tạo lập trên hệ thống hóa đơn điện tử của E-Invoice, được lưu trữ bằng dữ liệu điện tử trên hệ thống server của Petrolimex trong thời gian 10 năm; dễ dàng trong việc sao lưu đảm bảo chống mất mát, dễ dàng phục hồi, tra cứu.
Việc sử dụng hóa đơn điện tử đối với Petrolimex sẽ giúp tiết kiệm chi phí in phôi, chi phí đầu tư/vận hành/bảo trì máy in, chi phí lưu trữ, chi phí gửi, tăng hiệu quả vốn đầu tư và kinh doanh của nhà nước.
>> Tham khảo: Tra cứu hóa đơn, Tra cứu hóa đơn điện tử.

Sử dụng sớm hóa đơn điện tử giúp quá trình thanh toán thuận tiện hơn

Việc sử dụng hóa đơn điện tử đối với Petrolimex sẽ giúp tiết kiệm chi phí và nhân lực.

Cũng theo nhận định của Ông Trần Ngọc Năm - Ủy viên HĐQT – Phó Tổng giám đốc Petrolimex Trần Ngọc Năm nhận mạnh rằng: “Việc phát hành HĐĐT là một xu thế tất yếu, giảm bớt những gánh nặng về thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người tiêu dùng, tiết giảm chi phí kinh doanh. Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý Nhà nước cũng sẽ thuận tiện trong việc tra cứu thông tin để kiểm soát.Đây là một chương trình mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng, Nhà nước và doanh nghiệp.”
Nếu cần tư vấn thêm và đăng ký sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN