Trang chủ Tin tức Sử dụng hóa đơn điện tử đem lại lợi ích kép cho cơ quan thuế và doanh nghiệp

Sử dụng hóa đơn điện tử đem lại lợi ích kép cho cơ quan thuế và doanh nghiệp

Bởi: Einvoice.vn - 04/12/2016 Lượt xem: 2060 Cỡ chữ

Tuy mới áp dụng chương trình thí điểm hóa đơn điện tử chưa lâu nhưng hóa đơn điện tử đã chứng minh những lợi ích mang đến cho cả cơ quan quản lý thuế và doanh nghiệp.

1. Hóa đơn điện tử xã thực giúp cơ quan thuế và doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí thực hiện

So với cách sử dụng hóa đơn truyền thống bằng giấy, hóa đơn điện tử hay gọi chính xác là hóa đơn điện tử xác thực giúp doanh nghiệp (DN) và cơ quan thuế tiết kiệm tối đa thời gian thực hiện.

  • Về thời gian đăng ký mẫu hóa đơn: Doanh nghiệp và cơ quan thuế tiết kiệm thời gian thực hiện đăng ký mẫu hóa đơn từ 5 ngày xuống còn tối đa 3 ngày.
  • Rút ngắn thời gian thực hiện thông báo phát hành: Doanh nghiệp được sử dụng ngay hóa đơn khi thực hiện đăng ký mẫu hóa đơn thành công.
  • Thời gian tạo lập hóa đơn: So với lập hóa đơn trên giấy, lập hóa đơn điện tử nhanh hơn rất nhiều do công mất các công đoạn ghi chép rườm rà. Trên hệ thống phần mềm hóa đươn điện tử đã có sẵn những dữ liệu cơ bản như mã số thuế của khách hàng (từng lập hóa đơn) và những loại hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp thường cung cấp. Việc đánh máy sai dễ dàng được sửa lại mà không ảnh hưởng đến hình thức hay thậm chí phải lập tờ hóa đơn mới như với cách dùng hóa đơn giấy. Nếu so sánh về mặt thời gian, để lập một bản hóa đơn giấy, kế toán cần 10 phút cộng thêm thời gian chờ ký, đống dấu phụ thuộc vào chủ doanh nghiệp. Trong khi đó, lập hóa đơn điện tử chỉ mất 1 phút và không cần đóng dấu.
  • Không mất thời gian lập báo cáo tình trạng sử dụng hóa đơn: Do mọi thông tin về việc sử dụng hóa đơn đã được cơ quan thuế cập nhật ngay sau bước cấp mã xác thực cho hóa đơn điên tử nên doanh nghiệp không phải làm báo cáo tình trạng dùng hóa đơn như với hóa đơn giấy. Về phía cơ quan thuế, khi doanh nghiệp dùng hóa đơn điện tử cũng sẽ bớt được công việc kiểm tra tình trạng sử dụng hóa đơn của doanh nghiệp hàng tháng.
  • Về chi phí: Để xuất một tờ hóa đơn giấy chuyển phát nhanh cho khách hàng, doanh nghiệp tốn khoảng 20.000 đồng trong đó gồm 15.000 phí CPN và 5000 đồng là chi phí in ấn, đóng gói, lưu trữ và nhân viên kế toán. Trong khi đó nếu dùng hóa đơn điện tử chi phí chỉ khoảng 2000 đồng. Doanh nghiệp có thể tiết kiệm hàng trăm đến hàng tỷ đồng mỗi năm nhờ áp dụng hóa đơn điện tử.

2. Có hóa đơn điện tử xác thực doanh nghiệp không lo mắc án oan

Sự khác biệt lớn nhất giữa hóa đơn điện tử với hóa đơn giấy là mã số xác thực. Khi dùng hóa đơn giấy, doanh nghiệp có thể sẽ bị sử dụng phải hóa đơn giả của doanh nghiệp bỏ trốn. Thế nhưng với hóa đơn điện tử, điều đó không thể xảy ra.
Mã số xác thực có trên mỗi hóa đơn điện tử xác thực giúp doanh nghiệp tăng độ uy tín khi giao dịch với khách hàng. Bằng cách tra mã xác thực trên hóa đơn tại website của cơ quan thuế, doanh nghiệp và khách hàng có thể chứng minh nguồn gốc hóa đơn.
 

Doanh nghiệp có thể tra cứu nguồn gốc hóa đơn có mã xác thực nhanh chóng
Doanh nghiệp dễ dàng tra nguồn gốc hóa đơn có mã xác thực.
 

Nhờ hóa đơn điện tử, doanh nghiệp tránh được những án oan “trên trời rơi xuống” như khi vô tình dùng phải hóa đơn của công ty ma - hóa đơn giả. Theo luật pháp quy định, doanh nghiệp sử dụng hóa đơn giả sẽ bị phạt tiền từ 20 – 50 triệu đồng và có thể bị truy tố hình sự tùy theo mức độ nghiệm trọng.

3. Doanh nghiệp chủ động tìm kiếm phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice

Qua thời gian thí điểm, nhiều DN nhận thấy lợi ích của hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế đã chủ động liên hệ đến Cục Thuế và đơn vị cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử để đăng ký triển khai.
Một trong những phần mềm hóa đơn điện tử dễ sử dụng và có nhiều ứng dụng hỗ trợ nhất hiện nay là phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice do công ty phát triển công nghệ Thái Sơn cung cấp. Phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice chưa tất cả những ưu điểm mà một phần mềm hóa đơn điện tử mang lại như: tiết kiệm thời gian, chi phí thực hiện.
Bên cạnh đó, phần mềm E-Invoice còn nhiều tiện ích cho doanh nghiệp khi lập hóa đơn và kết nối với các phần mềm có sẵn của doanh nghiệp như phần mềm bán hàng, phần mềm kế toán, phần mềm CRM, phần mềm ERP..., các tính năng cho phép doanh nghiệp thống kê, báo cáo, xuất dữ liệu ra các chương trình khai thuế như HTKK, TVAN.. giảm thời gian lập tờ khai thuế.
>> Tham khảo: Báo giá hóa đơn điện tử, Tra cứu hóa đơn điện tử.

Phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp

Phần mềm E-invoice tích hợp nhiều tiện ích cho doanh nghiệp. 

Phần mềm E-Invoice hỗ trợ đầy đủ các mẫu hóa đơn: 01GTKT, 02GTTT, 07KPTQ, … theo quy chuẩn của Tổng cục Thuế. Phần mềm còn cho phép doanh nghiệp tự thiết kế mẫu hoá đơn, chủ động đưa hình ảnh thương hiệu của đơn vị mình lên hóa đơn. 
Tính đến tháng 11/2016, cả nước đã có 225 DN đăng ký với cơ quan thuế phát hành hóa đơn xác thực. Đến hết ngày 15/11/2016, tổng số hóa đơn đã phát hành và được xác thực là 2.291.598 hóa đơn, tổng tiền doanh thu đã xác thực là 17.479 tỷ đồng và tổng số thuế đã xác thực 803,5 tỷ đồng.
Đối với cơ quan thuế, việc triển khai HĐĐT sẽ góp phần thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính theo tinh thần Nghị quyết 19 và Nghị quyết 36a của Chính phủ, giúp cơ quan thuế quản lý một cách thuận lợi hơn. Đây là bước đệm để ngành thuế tiến tới điện tử hóa các hoạt động của ngành, phục vụ tốt hơn cho DN.
Với kinh nghiệm trên 10 năm triển khai phần mềm khai Thuế và Hải quan cho doanh nghiệp, công ty phát triển công nghệ Thái Sơn luôn cung ứng dịch vụ hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời, chuyên nghiệp trong quá trình sử dụng. Chính vì vậy, các doanh nghiệp sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử của công ty Thái Sơn sẽ được hỗ trợ chuyên nghiệp 24/7 tại bất kỳ thời điểm nào khi gặp khó khăn.
Mọi chi tiết về phần mềm E-INVOICE cũng như tư vấn triển khai xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN