Trang chủ Tin tức Phần mềm hóa đơn điện tử xác thực là gì?

Phần mềm hóa đơn điện tử xác thực là gì?

Bởi: Einvoice.vn - 21/04/2016 Lượt xem: 2611 Cỡ chữ

Phần mềm hóa đơn điện tử xác thực là phần phần chuyên dụng phục vụ cho việc in, xuất, quản lý hóa đơn trên hệ thống điện tử. Phần mềm hóa đơn điện tử hiện đang là giải pháp hóa đơn hàng đầu cho các doanh nghiệp, đặc biệt là tại các đơn vị thường xuyên phát sinh giao dịch hóa đơn.

1. Vài nét về hóa đơn điện tử xác thực

Hóa đơn điện tử xác thực là hóa đơn được phát hành theo hình thức điện tử và có sử dụng mã xác thực.
Mã xác thực tại mỗi mẫu hóa đơn điện tử là một chuỗi ký tự mã hóa (bao gồm cả phần chữ, phần số và ký tự đặc biệt) được phát hành bởi cơ quan Thuế thông qua một hệ thống bảo mật. Cùng với đó, tại mỗi mẫu hóa đơn điện tử xác thực cũng sẽ được gắn thêm số hóa đơn xác thực.
Đây là dãy số có cấu trúc theo quy chuẩn của Tổng Cục thuế, bao gồm các số từ 0 tới 9 và được đặt ở phần trên của mỗi mã xác thực hóa đơn. Ngoài ra, trên mỗi hoá đơn điện tử có xác thực còn có thêm Mã bảo mật QR. Mã QR là mã vạch hai chiều được hiển thị ở góc trên bên phải của hoá đơn xác thực, giúp người dùng có thể đọc và kiểm tra nhanh các thông tin trên hoá đơn, giúp xác định tính chính xác của hóa đơn phát hành.

Hóa đơn điện tử xác thực

Hóa đơn điện tử xác thực.

2. Phần mềm hóa đơn điện tử xác thực là gì?

Phần mềm hóa đơn điện tử xác thực là phần mềm được cài đặt và sử dụng để phục vụ cho việc in, xuất cũng như quản lý hóa đơn điện tử. Hiện nay, các phần mềm hóa đơn điện tử cung cấp tới các doanh nghiệp đang được phát hành theo ba cách sau:

  • Phần mềm hóa đơn điện tử xác thực được phát hành bởi Tổng cục Thuế. Đây là phần mềm xử lý hóa đơn được cài đặt tại Tổng cục Thuế. Để sử dụng phần mềm này, doanh nghiệp truy cập qua mạng Internet để sử dụng.
  • Phần mềm hóa đơn điện tử được phát hành bởi các đơn vị, công ty Công nghệ đã được Tổng Cục thuế cấp phép: Để sử dụng các phần mềm này, các doanh nghiệp, đơn vị chỉ cần đăng ký với các nhà phát hành, sau đó tiến hành cài đặt hệ thống để sử dụng.

Phần mềm hóa đơn điện tử xác thực

Phần mềm hóa đơn điện tử xác thực..

  • Phần mềm hóa đơn điện tử do doanh nghiệp trực tiếp phát hành: Với phần mềm này, doanh nghiệp sẽ tự nghiên cứu và phát triển để phục vụ cho việc lập hóa đơn, đồng thời kết xuất được hóa đơn ra tệp theo định dạng chuẩn quy định của Tổng cục Thuế.

3. Giới thiệu về phần mềm hóa đơn điện tử xác thực E–invoice

3.1. Xây dựng hệ thống hóa đơn điện tử xác thực nhanh chóng, an toàn, thuận tiện

Là một trong những doanh nghiệp được Tổng cục Thuế lựa chọn để thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực, Công ty Thái Sơn đã xây dựng nên phần mềm hóa đơn điện tử xác thực E-Invoice, nhằm phục vụ chính doanh nghiệp mình và đưa ra giải pháp hóa đơn tối ưu cho các doanh nghiệp khác.
Phần mềm E-invoice là giải pháp chuyên dụng cho việc tạo lập và xuất hóa đơn điện tử xác thực, đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ của hóa đơn điện tử xác thực. Ngoài ra, phần mềm E -INVOICE còn tích hợp quy trình khép kín từ gửi hóa đơn điện tử xác thực cho khách hàng đến các quy trình xác nhận với khách hàng nhận hóa đơn điện tử ngay trên phần mềm. Các tính năng mở rộng có thể tích hợp với các giải pháp quản lý có sẵn tại doanh nghiệp như phần mềm kế toán, phần mềm CRM, phần mềm quản lý khác…

3.2. Những ưu điểm nổi bật của phần mềm E-Invoice

  • Đã được Tổng cục Thuế xác nhận đạt tiêu chuẩn để sử dụng.
  • Đầy đủ các chức năng để doanh nghiệp có thể tạo lập hóa đơn và gửi lên Tổng cục Thuế để lấy mã xác thực.
  • Tích hợp nhiều tính năng tiện ích như gửi hóa đơn đi xác thực theo lô; gửi thông tin hóa đơn cho khách hàng qua email, tin nhắn; quản lý gửi hóa đơn cho khách hàng;… giúp cho việc lập hóa đơn và sử dụng hóa đơn dễ dàng, thuận tiện hơn.
  • Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp hỗ trợ 24/7.

Mọi chi tiết về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice cũng như tư vấn triển khai xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN