Trang chủ Tin tức Những trường hợp buộc phải dùng hóa đơn điện tử theo nghị định mới nhất

Những trường hợp buộc phải dùng hóa đơn điện tử theo nghị định mới nhất

Bởi: Einvoice.vn - 08/11/2018 Lượt xem: 1987 Cỡ chữ

Nghị định 119/2018/NĐ-CP quy định các hộ, cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản, công nghiệp, xây dựng có doanh thu từ 3 tỷ đồng/năm trở lên bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử.

1. Nghị định 119/2018/NĐ-CP về hóa đơn điện tử đối với hộ, cá nhân kinh doanh

Nghị định 119/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/11/2018. Nghị định này quy định thời gian để hoàn tất chuyển đổi sang hóa đơn điện tử là 01/11/2020. Như vậy chỉ còn chưa đầy 24 tháng để các đơn vị có thời gian chuẩn bị các điều kiện áp dụng thực hiện.

Những trường hợp buộc phải dùng hóa đơn điện tử theo nghị định mới nhất

Nghị định 119/2018/NĐ-CP quy định cụ thể về nhóm đối tượng hóa đơn điện tử.

Nghị định 119 cũng nêu rõ đối tượng hộ kinh doanh phải áp dụng hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ và không phân biệt giá trị từng lần bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, bao gồm:

  • Hộ, cá nhân kinh doanh sử dụng thường xuyên từ 10 lao động trở lên và có doanh thu năm liền kề trước đó từ 3 tỷ đồng trở lên trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản, công nghiệp, xây dựng.
  • Hộ, cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, bản lẻ thuốc tân dược, bán lẻ hàng tiêu dùng, cung cấp dịch vụ trực tiếp đến người tiêu dùng tại một số địa bàn có điều kiện thuận lợi thì triển khai thí điểm hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.
  • Hộ kinh doanh có doanh thu năm trước liền kề từ 10 tỷ đồng trở lên trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ phải sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, không phân biệt giá trị từng lần bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.

Các hộ, cá nhân kinh doanh không đáp ứng điều kiện để sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế sẽ phải có hóa đơn để giao cho khách hàng. Trường hợp doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác được cơ quan Thuế chấp nhận cấp phép sử dụng hóa đơn điện tử để giao cho khách hàng thì sẽ được cấp hóa đơn điện tử có mã theo từng lần phát sinh và phải khai nộp thuế trước khi cơ quan Thuế cấp hóa đơn điện tử theo từng lần phát sinh.

Bên cạnh đó, cơ quan Thuế sẽ cấp hóa đơn điện tử có mã xác thực theo từng lần phát sinh và phải khai, nộp thuế trước khi cơ quan Thuế cấp theo từng lần phát sinh đối với 2 trường hợp sau:

  • Một là hộ, cá nhân kinh doanh không đáp ứng điều kiện phải sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế nhưng cần có hóa đơn để giao cho khách hàng. 
  • Hai là trường hợp doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác được cơ quan Thuế chấp nhận cấp hóa đơn điện tử để giao cho khách hàng.

Ngoài ra, Nghị định 119 cũng quy định 5 trường hợp được Tổng cục Thuế cung cấp hóa đơn điện tử có mã không thu tiền, bao gồm doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, hộ, cá nhân kinh doanh tại địa bàn có điều kiện kinh tế khó khăn, đặc biệt khó khăn; hộ cá nhân kinh doanh dưới ba tỉ đồng; doanh nghiệp nhỏ và vừa khác theo đề nghị của Ủy ban nhân dân tỉnh; các trường hợp khác cần thiết.
>> Tham khảo: Tra cứu hóa đơn, Tra cứu hóa đơn điện tử.

Những trường hợp buộc phải dùng hóa đơn điện tử theo nghị định mới nhất

Nghị định 119 cũng quy định rõ đối tượng không phải sử dụng hóa đơn điện tử.

2. Thái Sơn cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử E – Invoice tối ưu

Hóa đơn điện tử đem lại cho doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh nhiều lợi ích thiết thực, đồng thời, khắc phục những hạn chế của hóa đơn giấy truyền thống.
Để đáp ứng “hạn cuối” chuyển đổi sang hóa đơn điện tử theo Nghị định 119/2018/NĐ/CP, các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ cá nhân kinh doanh nên tìm đến những đơn vị cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử uy tín và đảm bảo để quá trình chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử dễ dàng và thuận tiện.

Những trường hợp buộc phải dùng hóa đơn điện tử theo nghị định mới nhất

Phần mềm hóa đơn điện tử E – invoice của Thái Sơn tác động tích cực đến doanh nghiệp sử dụng.

Phần mềm hóa đơn điện tử E-Invoice của Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn đem đến cho doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ cá nhân kinh doanh giải pháp tối ưu về hóa đơn điện tử và các vấn đề liên quan, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian cũng như đáp ứng những yêu cầu nâng cao của các đơn vị với quy mô khác nhau thuộc đa dạng ngành nghề.
Mọi thắc mắc của khách hàng về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN